Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney chấn thương: Không có gì là thảm họa!

Chủ Nhật 11/10/2015 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Wayne Rooney đang chính chấn thương mắt cá và chưa hẹn ngày trở lại. Đây là cơ hội để HLV Van Gaal thử nghiệm các phương án khác cho hàng công M.U.


Mùa này, tiền đạo Rooney đã ghi 5 bàn sau 11 trận cho M.U, nếu tính cả thành tích trong màu áo ĐTQG thì R10 đã có được 7 bàn sau 13 trận. Nếu chỉ nhìn vào số lượng bàn thắng, rõ ràng chân sút người Anh thi đấu không tồi. Nhưng thực tế lại không phải như vậy. Mặc dù đã có một số lượng bàn thắng kha khá nhưng chẳng mấy ai khen Rooney bởi những bàn thắng anh ghi được đều vào những đối thủ yếu bao gồm 2 quả 11m ở Tuyển Anh, 3 bàn tại Champions League đến trong trận thắng Club Brugge 4-0 ở vòng play-off và 1 bàn vào lưới Ipswich tại League Cup. Chỉ duy nhất một bàn của R10 xuất hiện tại giải Ngoại hạng ở chiến thắng 3-0 trước Sunderland sau khi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ắn bàn từ đầu mùa. Mùa gần nhất Rooney khởi đầu tệ hại như thế cách đây 5 năm, cũng với 1 bàn/8 vòng đầu ra sân và mùa đó anh chỉ ghi 11 bàn cả thảy, thành tích kém nhất trong 11 mùa đã qua tại M.U.
Tien dao Rooney chan thuong Khong co gi la tham hoa! hinh anh
Rooney sa sút tại mùa giải 2015/16
Tưởng như trận đấu với Arsenal ở vòng 8 sẽ chứng kiến sự bùng nổ của tiền đạo Wayne Rooney trên hàng công M.U bởi trong quá khứ R10 rất có duyên với mành lưới Pháo thủ. Cụ thể, trong sự nghiệp, Rooney đã có 11 lần chọc thủng lưới Pháo thủ. Arsenal chính là đội bóng mà Rooney ghi được nhiều bàn thắng thứ 2 ở Premier League, sau Aston Villa. Hơn nữa, nhiều bàn thắng mà Rooney ghi được vào lưới Arsenal đều có ý nghĩa hết sức đặc biệt để đánh dấu các cột mốc đáng nhớ trong đời cầu thủ của R10. Tuy nhiên, màn trình diễn của Rooney tại Emirates chẳng khác gì những lần anh gây thất vọng trước đó. Việc "chàng Shrek" chơi nhạt nhòa là một trong những nguyên nhân khiến Quỷ đỏ thảm bại 0-3 trên sân của Arsenal. Dù đá lùi phía sau Martial hay lệch trái, Rooney đều tỏ ra vô hại. Những tố chất tốt nhất của “gã Shrek” như khả năng tranh chấp, chuyền dài, chọc khe gần như biến mất trong ngày Quỷ đỏ gục ngã.
HLV Hodgson: Rooney và Carrick không đáng lo ngại
HLV ĐT Anh, Roy Hodgson cho biết ông hoàn toàn tin tưởng bộ đôi Wayne Rooney và Michael Carrick sẽ sớm bình phục chấn thương và trở lại đội hình Manchester...
Tuy nhiên với những người hâm mộ M.U, hình ảnh Quỷ đầu đàn Rooney thi đấu mờ nhạt chẳng còn mới mẻ nữa. Thực tế, từ đầu mùa dù được HLV Van Gaal trọng dụng tối đa, cầu thủ 30 tuổi đều lộ rõ gánh nặng tuổi tác trên từng bước chạy cũng như các tình huống dứt điểm. Khả năng cầm bóng, đi bóng, chuyền bóng và dứt điểm của Rooney là rất tệ, không ai còn nhận ra một chân sút từng rất nhiều lần khiến những hàng thủ tại Premier League phải khiếp sợ. Mùa trước, tiền đạo chủ lực của M.U thường xuyên bị kéo xuống giữa sân, nhưng qua 8 vòng đầu khi đó, anh vẫn ghi được 3 bàn từ 12 lần dứt điểm. Cùng kỳ mùa này, dù được xếp đá cắm hay chơi tiền đạo lùi nhưng Rooney tung ra ít cú dứt điểm hơn (11 cú sút) và chỉ có 1 bàn tại Ngoại hạng Anh. Mặc dù chơi rất thất vọng nhưng HLV Van Gaal vẫn thường xuyên sử dụng Rooney. Rất nhiều người tự hỏi đến bao giờ “Tulip thép” sẽ dũng cảm để R10 ngồi ghế dự bị? Đây chắc chắn là điều không dễ, bởi ngoài tấm băng thủ quân, cựu cầu thủ của Everton còn là biểu tượng của Man đỏ.
Tien dao Rooney chan thuong Khong co gi la tham hoa! hinh anh 2
Rooney chấn thương là cơ hội để Van Gaal tạo ra sự thay đổi
Tuy nhiên, sau đợt tập trung ĐTQG để chuẩn bị cho vòng loại Euro 2016 và giao hữu quốc tế, HLV Van Gaal có cơ hội rất tốt để buộc Rooney phải ngồi dự bị mà không phải lăn tăn nhiều. Hiện Rooney đang dính chấn thương mắt cá khi lên tuyển và lỡ 2 trận đấu thủ tục gặp Estonia và Lithunia vì thầy trò Hodgson đã sớm đoạt vé. Chính vì thế, Van Gaal sẽ phải tính sẵn phương án thay thế nếu Rooney không kịp bình phục trong trận đấu được dự đoán là rất khó khăn trên sân của Everton vào cuối tuần sau thuộc vòng 9 NHA (21h, 17/10). Thực tế thì với nhân sự hiện tại, nhà cầm quân 64 tuổi có nhiều sự lựa chọn để bù lại sự thiếu vắng Rooney. Trong chiến thắng 3-1 trước Liverpool, M.U đã chơi rất hay trong ngày Rooney vắng mặt vì chấn thương khi tân binh Martial đã tỏa sáng. Vào lúc này, sao trẻ người Pháp có thể đảm nhận tốt vai trò trung phong cắm trong đội hình.
Từ Wayne Rooney đến Lê Công Vinh: Những gánh nặng đội tuyển
(Bongda24h.vn) – Đều là công thần của đội tuyển quốc gia, mang trên mình chiếc băng đội trưởng và lĩnh xướng hàng công của toàn đội, nhưng Wayne Rooney và Lê...
Ngoài ra, trong tay Van Gaal còn khá nhiều giải pháp cho vị trí "số 10". Fellaini có thể lạ lẫm với vai trò tiền đạo cắm, nhưng khi được bố trí đá lùi xuống như một tiền đạo ảo hoặc hộ công, tiền vệ trung tâm, cầu thủ người Bỉ có thể chơi tốt nhờ khả năng tranh chấp, đặc biệt là chơi bóng bổng. Tiền vệ Ander Herrera từng được bố trí ở vị trí “số 10” ở vài trận mùa này và đã chơi rất tốt. Nếu M.U ra sân với bộ tứ tấn công Depay – Herrera – Mata – Martial, độ hiệu quả trong khâu tấn công của Quỷ đỏ hoàn toàn có thể được nâng cao và đạt hiệu quả hơn. Tất nhiên không thể một sớm một chiều “tượng đài” Rooney sẽ bị đưa vào phòng lưu niệm, nhưng thay đổi là điều cần thiết và là bắt buộc trong tương lai. Van Gaal không cần quá vội vàng, nhưng phương án không Rooney là điều phải tính trong tương lai gần...

Video Tổng hợp: Arsenal 3-0 MU (Vòng 8 Premier League 2015/16)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X