Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney chạm mốc 200 bàn thắng trong sự nghiệp

Chủ Nhật 21/10/2012 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Bàn thắng nâng tỉ số lên 4-2 trước Stoke City không chỉ là bàn ấn định chiến thắng cho Quỷ đỏ mà đối với cá nhân Rooney, đó còn đánh dấu một cột mốc trong sự nghiệp của anh, đó là bàn thắng thứ 200 của Rooney trong sự nghiệp cầu thủ chơi cho CLB.

Phút 65 của trận đấu, Rooney đã có mặt rất đúng lúc trước khung thành của Stoke để đệm bóng vào luới dễ dàng. Anh ăn mừng rất nhẹ nhàng, có lẽ lúc này Rooney chưa biết rằng anh vừa làm được gì. Tiền đạo 26 tuổi xuất thân từ Everton đã ghi được bàn thắng thứ 200 trong các trận đấu cấp CLB (không tính ĐTQG), và đó là bàn thắng cho Quỷ đỏ thành Manchester sau 8 năm chuyển sang đoàn quân của HLV Ferguson.


Rooney ghi bàn thắng thứ 200 sau 10 năm khoác áo Everton và MU
Rooney ghi bàn thắng thứ 200 sau 10 năm khoác áo Everton và MU

Đã 10 năm kể từ lần đầu tiên Rooney xuất hiện trong một trận đấu chuyên nghiệp tại Everton. Đó là trận đấu mà The Toffles đối mặt với Arsenal. Rooney, khi đó mới 16 tuổi, đã làm cho tất cả phải chú ý tới anh khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Everton. Đáng chú ý hơn, bàn thắng đầu tiên đó đén vào đúng tuần này, của 10 năm trước. Điều đó nghĩa là, Rooney ghi bàn thắng thứ 200 của mình sau đúng 10 năm, không hơn không kém tẹo nào! Sau đó Wayne Rooney đã thi đấu 77 trận cho CLB thành phố cảng, ghi được 17 bàn thắng trước khi chuyển sang Man Utd và bắt đầu một sự nghiệp ngôi sao lừng lẫy tại đây. Tại đây ngay trong trận đấu đầu tiên cho Quỷ đỏ gặp Fanerbache tại cúp UEFA, Rooney đã làm cho các cổ động viên quỷ đỏ “sướng mê tơi” khi anh ghi một hat trick. Họ biết rằng MU đã bỏ 30 triệu bảng ra cho một viên ngọc quý. Kể từ đó về sau, như ta đã biết, Rooney trở thành một nhân tố cực kì quan trọng trong mọi kế hoạch của Sir Alex Ferguson.

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Rooney đã có 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 cúp Champions League, 2 cúp Liên đoàn và 1 cúp thế giới các CLB. Tuy nhiên điều khá lạ lùng là Quỷ đỏ kể từ khi Rooney chuyển tới đây chưa bao giờ đoạt được cúp FA. Ngoài ra Rooney còn có được các danh hiệu cá nhân, đó là 1 lần được cầu thủ của năm, 2 lần cầu thủ trẻ của năm, đều do FA bình chọn.

Có một điều khá thú vị trong loạt trận cuối tuần này đó là Rooney không phải người duy nhất chạm cột mốc 200 bàn thắng ở CLB. Người thứ 2 là Jermain Defoe khi anh ghi bàn vào lưới Chelsea. Tất nhiên Defoe kém vui hơn Rooney vì đội bóng của anh thua đúng bằng tỉ số MU thắng.

  •  Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X