Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney cần một cái nắm tay

Thứ Hai 26/08/2013 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như một chuyện tình đầy tranh cãi và sóng gió, nhưng rốt cục vẫn có thể được hàn gắn chỉ bởi một cái nắm tay đúng hoàn cảnh, Wayne Rooney và Man United vẫn đang chờ khoảnh khắc “gương vỡ lại lành” ấy.

1. Cách đây 3 năm, mối quan hệ ấy đã tưởng như không thể cứu vãn. Rooney đòi ra đi, và tệ hơn, đích đến là Man City. HLV Alex Ferguson đã xác nhận rằng những thủ tục chuyển nhượng cuối cùng đang được hoàn tất. Chỉ vài giờ sau, Man United thông báo Rooney quyết định… ở lại, thậm chí còn ký hợp đồng mới với mức lương được tăng lên 250 nghìn bảng/ tuần.

Rooney vẫn không vui
 

Cái nắm tay hàn gắn mọi thứ đến sau đó không lâu: Cú “xe đạp chổng ngược” ấn định thắng lợi 2-1 cho Man City vào tháng 2/2011 đã làm tan biến mọi sự căm ghét. Những tuyên bố “Man United thiếu tham vọng” và “tôi muốn rời Man United càng sớm càng tốt” nhanh chóng bị lãng quên.

Tháng Một năm ngoái, khi Rooney vẫn còn đang phải chịu án phạt kỷ lục từ CLB vì vô kỷ luật, báo chí Anh đưa tin rằng mối quan hệ giữa hai và Man United đã rạn nứt đến mức Man City sắp đưa ra thêm một lời hỏi mua nữa. Nhưng những tranh cãi vừa dấy lên ấy đã lại bị lãng quên sau một cái “nắm tay” nữa: Cú đánh đầu thành bàn của Rooney mở ra chiến thắng trước chính Man City. Một lần nữa.

2. Bóng đá là như thế. Bạn có thể lên án George Best là một kẻ nghiện ngập, đàng điếm, nhưng ông vẫn được yêu mến, và tôn sùng vì những gì đã làm được trên sân cỏ. Các CĐV Man United có thể bị tổn thương vì những gì Rooney đã nói và làm, nhưng chỉ cần một bàn thắng, một khoảnh khắc đốt cháy lại ngọn lửa trong tim họ, tình yêu sẽ trở lại.

Mối quan hệ ấy đã từng rơi vào bế tắc nhiều lần, nhưng dù đã đi đến bờ vực, nó vẫn được hàn gắn. Trong sự bất ổn chông chênh cứ vài ba tháng lại một vụ lùm xùm ấy, ta lại nhìn thấy cái bền vững. Giống như một nghệ sĩ đi trên dây, đung đưa qua lại, nhưng chỉ cần anh ta vẫn cầm gậy thăng bằng trên tay, hãy tin rằng anh ta sẽ không ngã.

Sau 10 năm gắn bó với Man United, một phần cá tính của Rooney dường như đã đồng nhất với đội bóng này: Mạnh mẽ, hy sinh, đầy trách nhiệm, và đó có thể là cây gậy thăng bằng cho mối quan hệ này.

Rooney đã lập một cú đúp kiến tạo ở vòng trước, nhưng có vẻ thời gian “chiến tranh lạnh” chưa kết thúc. Những tổn thương vẫn còn, và sợi dây vẫn đung đưa trên miệng vực. Nhưng hãy tin là con đường hàn gắn vẫn luôn tồn tại. Một bàn vào lưới Chelsea, đội đang rất muốn sở hữu chữ ký của Rooney, là đủ để gương vỡ lại lành.

Không dễ để phá vỡ một mối quan hệ đã trải qua nhiều thử thách đến thế sau 10 năm, với rất nhiều tranh cãi và thậm chí đã từng phải lắp ống thở để tồn tại. Lần này cũng vậy. Điều mà Rooney và Man United cần lúc này, chỉ là một cái nắm tay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X