Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney tin mục tiêu của Chelsea và MU sẽ thành trụ cột ĐT Anh

Thứ Hai 31/08/2020 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wayne Rooney nhận xét Declan Rice của West Ham có đủ khả năng và bản lĩnh để trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu trên ĐT Anh.

Với việc Tam sư thiếu các lựa chọn ở trung tuyến, ngôi sao của The Hammers đã nắm bắt cơ hội trở thành người ra sân thường xuyên.

Rice nổi lên ở bóng đá Anh

Declan Rice thường xuyên đá chính cho ĐT Anh từ khi có màn ra mắt trước CH Séc vào tháng 3 năm 2019. Trước đó, cầu thủ 21 tuổi chơi cho các đội trẻ CH Ireland nhưng đã thay đổi sự nghiệp quốc tế.

Wayne Rooney tin Declan Rice sẽ thành trụ cột ĐT Anh hình ảnh
Declan Rice ngày một trưởng thành hơn

Rice có hơn 100 lần ra sân cho West Ham kể từ khi ra mắt khi mới 18 tuổi vào cuối mùa giải 2016-17. Những màn trình diễn ngày một cải thiện giúp anh được Chelsea và Man United quan tâm.

Tuy nhiên, West Ham đã nói rõ rằng họ không có ý định bán Rice, người vẫn còn 4 năm hợp đồng. Trong đợt tập trung ĐT Anh vào tháng 9 này, HLV Southgate một lần nữa triệu tập chàng trai sinh năm 1999.

Rooney kỳ vọng

Với việc Jordan Henderson bị chấn thương không tham dự, Rice mặc định sẽ có suất đá chính. Rooney tin rằng đàn em có tất cả các tố chất cần thiết để trở thành lựa chọn hàng đầu trên ĐT Anh.

Rooney tin mục tiêu của Chelsea và MU sẽ thành trụ cột ĐT Anh hình ảnh 2
Rooney dành niềm tin cho đàn em

Cựu đội trưởng Tam sư nói với The Times: “Khoảng trống lớn nhất mà ĐT Anh đang có là ở tuyến giữa với Jordan Henderson đang chấn thương và không có tiền vệ đẳng cấp nào khác.”

“Đó là vị trí đội đang thiếu nhất. Tôi muốn ai đó cùng với Henderson tạo thành một cặp cố định. Đó là lý do tại sao HLV Southgate gọi Kalvin Phillips và cầu thủ trẻ của Leeds xứng đáng có cơ hội.”

“Declan Rice có đủ khả năng và bản lĩnh để làm được điều đó. Đây là một mùa giải quan trọng với cậu ấy. Sau một vài mùa giải tốt ở West Ham và thể hiện nhiều hứa hẹn trên ĐT Anh, cậu ấy đã đến lúc chứng minh tầm quan trọng của mình lớn đến đâu.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X