Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney bị thầy và đồng đội ghét bỏ

Thứ Năm 21/10/2010 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giận dỗi, nằng nặc đòi rời MU rồi thẳng thừng nhận định Quỷ Đỏ thiếu khát vọng, Wayne Rooney đã tự đặt mình vào bên kia chiến tuyến so với các đồng đội. Và hậu quả mà tiền đạo người Anh phải nhận chẳng dễ chịu chút nào.

Chưa đầy 3 giờ trước trận đấu với Bursapor ở Champions League đêm qua, Rooney đã gửi một thông cáo đến các cơ quan báo chí để dãi bày về nguyên nhân khiến anh muốn ra đi. Trong thông cáo này, Wazza tuyên bố chất lượng các cầu thủ MU không đảm bảo cho những tham vọng của anh và tố cáo CLB không chịu cấp tiền đi shopping. Phát ngôn của “gã Shrek” đã gây tác động mạnh lên CLB chủ quản. Vào lúc 17h chiều nay (giờ Việt Nam), lãnh đạo Manchester United mở một cuộc họp để quyết định vận mệnh của tiền đạo 24 tuổi.

Tương lai của Rooney sẽ được định đoạt sau cuộc gặp giữa Alex Ferguson và David Gill.

Ngay từ trước cuộc họp bất thường này, các đồng đội đã dành cho chân sút người Anh những bình luận thẳng thắn. Patrice Evra là người đầu tiên phản pháo Rooney. Vốn nổi tiếng là một cầu thủ nóng tính và hiếm khi chịu ngồi yên trước cảnh “chướng tai gai mắt” (từng cầm đầu nhóm tuyển thủ Pháp nổi loạn ở World Cup 2010), Evra đã không thể giữ được cái đầu lạnh khi nói về WR10. Sau trận thắng Bursapor 1-0, Patrice Evra cho biết: “Khi một cầu thủ không còn tin vào các đồng đội của mình thì anh ta không nên chơi bóng. Tôi không thích suy nghĩ kiểu đó chút nào, tôi luôn tin vào tất cả và tôi biết chúng tôi có thể giành chiến thắng”.

Còn theo trung vệ đội trưởng Nemanja Vidic thì: “Rooney đang đi khắp nơi và rêu rao về điểm yếu của đội bóng, hoặc là những thứ xảy ra xung quanh CLB với nhà Glazer. Điều đó hoàn toàn không tốt cho các cầu thủ và cho đội bóng”.

Cùng chia sẻ ý kiến với 2 học trò nói trên, HLV Alex Ferguson đánh giá Rooney đã sai lầm khi vội vã buông ra những tuyên bố thiếu căn cứ. “Một vài cầu thủ nghĩ rằng có những nơi khác tốt hơn. Đó không phải là một việc làm đúng đắn. Đôi khi bạn thấy một con bò sữa trên cánh đồng và bạn nghĩ rằng nó tốt hơn con bò trong trang trại nhà bạn. Nhưng thực tế thì chất lượng con bò đó rất có thể chỉ ngang với con bò mà bạn có, thậm chí là kém hơn”, HLV 69 tuổi ví von.

“Chúng tôi không muốn bị cuốn vào những chuyện này, không muốn nó biến thành một cuốn tiểu thuyết. Tôi còn chưa đọc hết thông cáo của Rooney. Chúng tôi sẽ xem xét nó bởi vì David Gill (GĐĐH MU) và tôi có một cuộc gặp. David đã nói chuyện với các ông chủ CLB vào đêm qua. Điều quan trọng lúc này là phải dẹp những chuyện này lại. Tôi là một HLV và tôi muốn giành chiến thắng trong trận đấu với Stoke City Chủ Nhật tới”, Ferguson bình thản nói.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X