Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney bị chê dưới tầm của Ronaldo

Thứ Sáu 04/04/2014 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Cựu ngôi sao của Man City và Newcastle Joey Barton cho rằng Wayne Rooney không phải là cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Wayne Rooney mặc nhiên được thừa nhận như ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Anh, sau khi gia hạn hợp đồng với Man Utd và hưởng mức lương cao kỷ lục thế giới 300.000 bảng mỗi tuần.

Barton (áo sọc) từng nhiều lần chạm trán Rooney trên sân cỏ
Barton (áo sọc) từng nhiều lần chạm trán Rooney trên sân cỏ

Tuy nhiên Barton - tiền vệ đang khoác áo đội hạng Nhất Queens Park Rangers - cho rằng chuyện lương bổng không nói lên trình độ thực sự của ngôi sao đồng hương. Theo anh, cá tính là hạn chế lớn nhất khiến Rooney tụt lại phía sau những siêu sao đẳng cấp thế giới mà Cristiano Ronaldo là một điển hình.

"Hãy nhìn vào cá tính, tâm lý thi đấu của Rooney rồi so sánh với Ronaldo. Họ hoàn toàn đối lập", Barton nói trên BBC Radio 5. "Rooney có tiềm năng để trở thành một ngôi sao ở đẳng cấp thế giới, nhưng tại sao Ronaldo đã đoạt Quả bóng Vàng, còn Rooney thì không?".

"Những cầu thủ từng chơi bóng với cả hai người này nhận xét rằng việc Ronaldo tuyệt đối tuân thủ kỷ luật là lý do đằng sau thành công của cậu ấy - một người được thừa nhận rộng rãi như là cầu thủ hay nhất thế giới bóng đá hiện nay".

Barton sau đó lấy thêm dẫn chứng: "Bạn có lẽ từng biết chuyện Rooney hút thuốc, thế thì có đúng là cậu ta đang làm tất cả những gì có thể để trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới không? Khoảng cách giữa Ronaldo với Rooney rõ ràng ngày càng lớn, nhưng nếu chỉ nói về tài năng Rooney đáng ra phải là một cầu thủ tốt hơn chính cậu ta hiện tại".

Rooney trình làng trong màu áo Everton từ tháng 8/2002, lúc anh mới 16 tuổi và tiến bộ không ngừng kể từ đó. Anh đã có năm danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, hai Cup Liên đoàn, ba Siêu Cup Anh, một chức vô địch Champions League và FIFA Club World Cup cùng Man Utd, sau khi đầu quân cho CLB này với khoản phí kỷ lục với một cầu thủ tuổi teen thời điểm ấy 25,6 triệu bảng. "Rooney là hiện thân cho một cầu thủ Anh đẳng cấp, nhưng những người như Ronaldo mới xứng đáng với danh xưng cầu thủ đạt đến tầm thế giới", Barton kết luận.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X