Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney bị cảnh cáo, Ferguson thoát tội

Thứ Tư 11/11/2009 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

LĐBĐ Anh (FA) cuối cùng cũng đã đưa ra bình luận về “thói lộng ngôn” của thầy trò Alex Ferguson - Wayne Rooney, được đưa ra sau khi MU để thua Chelsea.

Như đã đưa tin. Ngay trong khi trận đấu đang diễn ra, Wayne Rooney đã “oang oang” hét vào chiếc camera đặt cạnh đường pitch: “12 người”, ám chỉ trọng tài đứng về phía Chelsea. Hành động của Rooney gợi nhớ đến Didier Drogba, người đã không ngần ngại “chửi rủa” trọng tài ngay trước ống kính truyền hình trong trận thua Barcelona ở bán kết Champions League năm ngoái, khiến anh bị UEFA treo giò 3 trận.

Rooney chỉ bị cảnh cáo

FA đã lập tức “mổ băng”, “nghiên cứu” thái độ của Wayne Rooney để xem xét hình phạt với anh. Tuy nhiên, cơ quan này cuối cùng chỉ đưa ra hình phạt nhẹ nhất với tiền đạo số 1 đội tuyển Anh: cảnh cáo.

Người phát ngôn của FA nói: “Wayne Rooney bị cảnh cáo vì cách xử sự trong trận đấu với Chelsea hôm Chủ Nhật. Nếu còn tái phạm, anh ta sẽ bị phạt”.

Sir Alex Ferguson cũng “dính trấu” khi công khai chỉ trích trọng tài Martin Atkinson. HLV người Scotland cho rằng Atkinson đã sai lầm khi thổi phạt MU và công nhận bàn thắng từ cú đánh đầu của John Terry khi Didier Drogba đã phạm lỗi và còn đứng ở tư thế việt vị. Ông cũng mạnh miệng tuyên bố chính sai lầm của giới “áo đen” khiến các cầu thủ “dần mất niềm tin vào trọng tài”.

FA không cho rằng phát biểu của Ferguson là một bình luận mang tính cá nhân với trọng tài, và chiến lược gia 67 tuổi cũng không ngờ vực sự liêm chính, công tâm của người cầm còi Atkinson. Bởi vậy, không có bất kỳ hình thức xử phạt nào được đưa ra.

Thoát tội lần này nhưng Alex Ferguson vẫn còn “nợ” FA một hình phạt chưa được công bố nữa. Vào thứ Năm tới, FA sẽ nhóm họp để đưa ra hình thức xử phạt với Fergie vì những lời chỉ trích hướng vào trọng tài Alan Wiley.

Ngoài ra, một cầu thủ của Quỷ Đỏ khác là Darren Fletcher cũng đã lên tiếng. Theo cậu học trò và cũng là đồng hương của Sir Alex, chính lời bình luận của HLV Arsene Wenger (Wenger gọi anh là một người “anti-football” (phản bóng đá)) với anh vào tháng 9 đã khiến trọng tài nghiêm khắc hơn với anh.

(Theo VTC) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X