Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney bất ngờ bị HLV Southgate loại khỏi ĐT Anh

Thứ Sáu 26/05/2017 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội trưởng Wayne Rooney vừa bất ngờ bị HLV Southgate loại khỏi danh sách 25 cầu thủ của đội tuyển Anh đá vòng loại World Cup 2018 với Scotland và giao hữu với Pháp vào tháng 6 tới.
Wayne Rooney
Wayne Rooney tiếp tục bị loại khỏi ĐT Anh

Ở mùa giải năm nay, Wayne Rooney đã không còn giữ được vị trí tại Man United. Vì vậy, việc anh bị HLV Southgate loại khỏi ĐTQG cũng là điều không quá khó hiểu. Tiền đạo 31 tuổi đã không có tên trong danh sách 25 cầu thủ của ĐT Anh tham dự trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 với Scotland và giao hữu với Pháp vào giữa tháng 6 tới.

Rooney cũng đã bị loại khỏi đội hình danh sách ĐT Anh đá hai trận đấu với Đức và Lithuania hồi tháng 3 vừa qua. Trong quãng thời gian cuối mùa, “gã Shrek” không được trao nhiều cơ hội và khi ra sân cũng thể hiện sự sa sút rõ rệt về mọi mặt. Chính vì vậy, HLV Southgate không có lý do gì để đưa anh trở lại với đội ngũ Tam Sư vào thời điểm này. 4 tiền đạo được gọi trong đợt tập trung lần này là Harry Kane, Marcus Rashford, Jamie Vardy và Jermain Defoe.

Giải thích về lý do không dùng Rooney – cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử đội tuyển Anh, HLV Southgate cho biết: “Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ chơi nổi bật ở vị trí mà Rooney thi đấu. Tôi đã nói vào tháng 3 rằng Rooney ít khi được ra sân và điều đó khiến cậu ấy không còn là chính mình. Giờ đây, Rooney đã được ra sân một vài trận nhưng chúng tôi đã có những cầu thủ chơi tốt xuyên suốt mùa giải năm nay.

“Chúng tôi có Rashford, có Harry Kane mới trở lại và có Jermain Defoe đã chơi tốt trong lần tập trung gần nhất. Jamie Vardy cũng có phong độ ấn tượng trong nửa sau mùa giải này. Tôi cho rằng đây là những lựa chọn tốt nhất ở thời điểm này. Các cầu thủ khác cũng đang có phong độ tốt và xứng đáng giữ được vị trí của mình ở đội tuyển”.

Sau kỳ Euro 2016 thất bại của ĐT Anh, Rooney đã khẳng định rằng anh sẽ từ giã đội tuyển quốc gia sau World Cup 2018 tại Nga. Nhưng rất có thể Wazza sẽ không nằm trong danh sách những cầu thủ được tới xứ sở bạch dương vào năm sau. Lựa chọn duy nhất của Rooney bây giờ là rời khỏi Man United và hy vọng rằng phong độ của anh mùa tới sẽ thuyết phục được HLV Southgate.

Danh sách cụ thể:
Thủ môn: Jack Butland (Stoke City), Fraser Forster (Southampton), Joe Hart (Manchester City), Tom Heaton (Burnley)
Hậu vệ: Ryan Bertrand (Southampton), Gary Cahill (Chelsea), Nathaniel Clyne (Liverpool), Aaron Cresswell (West Ham), Ben Gibson (Middlesbrough), Phil Jones (Manchester United), Chris Smalling (Manchester United), John Stones (Manchester City), Kieran Trippier (Tottenham), Kyle Walker (Tottenham)
Tiền vệ: Dele Alli (Tottenham), Eric Dier (Tottenham), Adam Lallana (Liverpool), Jesse Lingard (Manchester United), Jake Livermore (West Brom), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Raheem Sterling (Manchester City)
Tiền đạo: Jermain Defoe (Sunderland), Harry Kane (Tottenham), Marcus Rashford (Manchester United), Jamie Vardy (Leicester City)
Rooney nói gì sau khi M.U vô địch Europa League?
Tiền đạo Wayne Rooney khẳng định với sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng M.U xứng đáng vô địch Europa League mùa này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X