Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney áp đảo Tevez trong trận derby Manchester!

Thứ Năm 28/01/2010 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trận thắng 3-1 của Manchester United trước Manchester City đã không chỉ giúp đội bóng của Sir Alex Ferguson có mặt trong trận chung kết Carling Cup, mà còn chứng minh một điều rằng không có Tevez không phải là một sự thiệt thòi.

Rooney xuất sắc hơn...

Sau khi trận đấu giữa MU và Man City kết thúc, tờ The Sun của nước Anh đã ngay lập tức đưa ra những thống kê về hai chân sút hàng đầu của hai đội bóng là Carlos Tevez bên phía Man "xanh" và Wayne Rooney bên phía Man "đỏ". Theo đó, với những nhận định được các chuyên gia của The Sun đánh giá, tiền đạo người Anh chính là cầu thủ xuất sắc hơn người đồng đội cũ.

Sút bóng:

Trong trận đấu này, cả hai đều có những cơ hội mang về bàn thắng và cũng đã bỏ lỡ một số trước khi có cho riêng mình một pha lập công. Trong khi Tevez đã phải chịu khuất phục Van der Sar vài lần trước khi có bàn thắng ở phút thứ 76, thì Rooney cũng suýt trở thành tội đồ nếu không có cú dứt điểm bằng đầu chính xác ở phút bù giờ thứ hai, vì trước đó, cầu thủ này đã bỏ lỡ một cơ hội mười mươi ở phút thứ 73.

Chấm điểm: Hòa

Tinh thần đồng đội:

Tevez luôn là một cầu thủ chơi bằng cả trái tim mỗi khi ra sân. Nhưng vai trò của cầu thủ này giống như một người cần được sự hỗ trợ từ phía các đồng đội mới có thể lập công. Trong khi đó, Rooney luôn là người tự tìm kiếm và tạo ra cơ hội cho mình. Bên cạnh đó, tiền đạo người Anh còn không ít lần có những pha chuyền bóng chính xác để các đồng đội có cơ hội dứt điểm. Điển hình nhất là pha chuyền bổng để Giggs băng xuống đối mặt với thủ môn Shay Given ở phút thứ 52 và góp phần tạo nên bàn thắng mở tỷ số của Paul Scholes khi đó.

Chấm điểm: Rooney thắng!

Chọn vị trí:

Có thể nói cả hai đều là những cầu thủ rất nhạy bén trong việc chọn vị trí để có điều kiện tốt nhất mang về bàn thắng. Bằng chứng là cả Rooney và Tevez đều xuất hiện đúng lúc để lập công mỗi người một lần trong trận đấu này. Tuy nhiên, xét về khả năng quan sát cũng như di chuyển, Rooney là người xuất sắc hơn. Có đôi lúc, dù là tiền đạo duy nhất trên hàng công của MU, nhưng tiền đạo người Anh vẫn lui về để tham gia tranh cướp bóng, và tần suất này nhiều hơn Tevez bên phía Man City, người "chịu khó" chờ bóng lên hơn.

Chấm điểm: Rooney thắng!

... Tevez trong trận đấu này

Tổng thể:

Tevez cũng đã có một lần ghi bàn vào lưới đội bóng cũ và Rooney cũng vậy. Nhưng xét về tầm ảnh hưởng thì rõ ràng Rooney là người hơn hẳn người đồng đội cũ. Giống như ở trên đã nói, ngoài việc ghi bàn, tiền đạo người Anh còn tạo điều kiện để các đồng đội tự do di chuyển và gây áp lực lên khung thành đối phương. Có lẽ ban lãnh đạo Manchester United cần phải tích cực hơn nữa trong việc giữ cầu thủ này lại, trước khi Barcelona hay Real Madrid "cuỗm" mất.

Chấm điểm: Rooney thắng!

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X