Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney “ăn bốn” giúp MU bước lên ngôi đầu!

Chủ Nhật 24/01/2010 00:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù chỉ là tạm thời, nhưng vị trí nhất bảng của MU cũng là một sức ép không hề nhỏ đối với Chelsea và Arsenal trong thời điểm này. Phần lớn trong chiến thắng của MU là do công của Rooney với 4 bàn thắng.

Phong độ chói sáng của Rooney giúp MU leo lên ngôi đầu

Bước vào những phút đầu tiên của trận đấu, tận dụng lợi thế sân nhà, cũng như trình độ vượt trội so với Hull City, các cầu thủ Manchester United dồn dập tấn công về phía cầu môn đội khách. Và nếu như may mắn hơn, các cầu thủ chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 2 của trận đấu sau pha phối hợp giữa Owen và Rooney. Rất tiếc là cựu tiền đạo của Newcasstle lại không dứt điểm chính xác. Tuy nhiên, khi người đồng đội của mình không hoàn thành tốt nhiệm vụ thì Rooney lại là người tỏa sáng. Vào phút thứ 8 của trận đấu, tiền đạo người Anh tận dụng cú sút xa bị đẩy ra của Paul Scholes băng vào dứt điểm rất nhanh mang về bàn thắng mở tỉ số của trận đấu.

Cũng sau bàn thắng đó, các cầu thủ MU hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận và liên tiếp tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, lần lượt những pha dứt điểm sau đó của Rooney, Park, Ferdinand hay Owen đều không thành công. Trong khi đó, đội khách
HullCity cũng có được một số tình huống nguy hiểm từ những pha uy hiếp của Geovanni hay Barmby, tuy vậy điều đó chỉ làm tăng thêm sự tự tin cho thủ môn Van der Sar. Ở hiệp 1 của trận đấu này, huấn luyện viên Alex Ferguson đã quyết định dùng hai tiền đạo là Wayne Rooney và Michael Owen thay vì dùng một là Rooney như những trận đấu trước. Đây có thể là một cơ hội để cầu thủ mang áo số 7 bên phía MU được thể hiện mình. Tuy nhiên, có vẻ như cái duyên trước khung thành đối phương của cầu thủ người Anh chưa thật sự ấn tượng, đúng hơn là chưa được thể hiện một cách đúng lúc. Và điều đó đã khiến anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong những pha dứt điểm của mình.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về MU và bàn thắng duy nhất được thực hiện do công của Wayne Rooney. Có thể coi đây là một pha làm bàn may mắn, nhưng đó cũng là một động lực tinh thần rất lớn đối với các học trò của huấn luyện viên Alex Ferguso. Đặc biệt trong thời điểm họ đang phải trải qua những khó khăn về phong độ cũng như tài chính.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ MU vẫn là những người chiếm thế thượng phong với những pha tấn công dồn dập và khiến đối phương tối tăm mặt mũi. Trong trận đấu này, Nani được đá chính thay cho Valencia ở bên hành lang cánh phải của “Quỷ đỏ”, và tiền vệ người Bồ Đào Nha đã phần nào phát huy được những khả năng của mình. Rất nhiều những pha tấn công nguy hiểm của Nani đã khiến khung thành của
HullCity rơi vào tình trạng báo động.

Trong khi đó, trên hàng công của MU, Rooney vẫn là cầu thủ xông xáo nhất. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi tiền đạo người Anh đang là niềm hy vọng số 1 của Sir Alex Ferguso.

Hull City vỡ vụn trước sự thăng hoa của Rooney

Và đến phút thứ 82 của trận đấu, cầu thủ này đã có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Từ pha chọc khe chính xác của Gibson, Rooney dứt điểm rất nhanh, hạ gục thủ thành Myhill.

Có vẻ như hai bàn thắng chưa đủ để thỏa mãn niềm kiêu hãnh của những nhà đương kim vô địch nước Anh và Rooney chính là người tiếp tục khiến Hull City phải ngậm ngùi chấp nhận thêm một bàn thua nữa. Đó là tình huống ở phút 85. Từ quả tạt bên cánh phải của Nani, bóng loại hoàn toàn các hậu vệ của đội khách và tìm đến đúng địa điểm mà Rooney đã chọn. Tiền đạo người Anh chỉ việc lắc đầu và đã có bàn thắng thứ hai cho riêng mình.

Sau khi thấy Owen không phát huy được hết tối đa hiệu quả, Sir Alex Ferguso đã quyết định tung Berbatov vào sân. Và chính tiền đạo người Bulgarie đã tạo điều kiện để Rooney lập một cú hattrick trong trận đấu này. Từ pha vẩy bóng có phần ngạo mạn nhưng vô cùng điệu nghệ của Berbatov, Rooney có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm của Hull City. Và trước sự đeo bám của ba hậu vệ đội khách, tiền đạo người Anh vẫn có thể tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành Myhill ấn định tỉ số 4-0 cho MU.

Với kết quả này, đội chủ sân Old Trafford đã leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Dù đã đá nhiều hơn Arsenal và Chelsea một trận, nhưng đó là sức ép vô tình rất lớn của họ trong trận đấu này. Trong khi đó, Hull City phải cạnh tranh một trận trụ hạng trong mùa giải năm nay khi đang xếp thứ 18 trong bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Rafael, Evans, Ferdinand, Evra (Fabio 87’), Nani, Scholes (Gibson 72’), Fletcher, Park, Rooney, Owen (Berbatov 72’).
Hull City: Myhill, Zayatte, Gardner, McShane, Dawson, Garcia (Ghilas 70’), Boateng, Geovanni (Kilbane 74’), Hunt, Bamrby (Mendy 57’), Fagan.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X