Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Fergie Time trên sân cỏ, Fergie Time trên phiên chợ hè

Thứ Bảy 28/08/2021 02:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối qua (27/8), Man United đã thực hiện cú áp phe ấn tượng nhất mùa hè này khi đem về Cristiano Ronaldo từ Juventus.

Thói quen lội ngược dòng

Từ giữa tuần qua, Man City đã tiếp cận với Cristiano Ronaldo sau khi cầu thủ người Bồ thừa nhận khả năng rời Juventus. Mọi chuyện trở nên nghiêm túc với hàng loạt thông tin xuất hiện trong hơn 1 ngày vừa qua. Giới chuyên môn và các cựu cầu thủ MU cũng đăng đàn những ý kiến trái chiều về sự trở lại Premier League của CR7, nhưng là trong màu áo xanh.

Dù vậy, Man United – đội bóng cũ của Ronaldo đã thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục. Bắt đầu từ một bài đăng khó hiểu của Rio Ferdinand, tới HLV Solskjaer thừa nhận ‘hãy chờ xem điều gì xảy ra’ trong buổi họp báo trước vòng 3 Premier League. Chiến lược gia người Na Uy khẳng định: “MU luôn có mối quan hệ tốt với Ronaldo. Bruno cũng nói chuyện với Ronaldo và biết chúng tôi đang cảm thấy thế nào.

Nếu cậu ấy rời Juve, cậu ấy nên biết rằng chúng tôi luôn ở đây. Ronaldo là huyền thoại CLB, thậm chí là cầu thủ vĩ đại nhất. Tôi từng chơi bóng và cũng từng huấn luyện Ronaldo. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra.”

Ronaldo trở lại và giá trị của Fergie Time
Cú áp phe của MU khởi đầu bằng những chia sẻ ẩn ý của Ole Gunnar Solskjaer

Đó được xem là những nỗ lực cuối cùng của Solskjaer nhằm lôi kéo người đồng đội cũ về đội, trước hàng loạt thông tin về Man City. Nhưng Quỷ đỏ không nói chơi. Trong vòng 4 tiếng, họ biến hy vọng thành hiện thực và tạo nên cú lội ngược dòng đáng nhớ bậc nhất trước CLB hàng xóm.

Jadon Sancho – một tân binh đã phải kiên nhẫn chờ hơn 1 năm để tới Old Trafford, bày tỏ về cú áp phe này: “Những giờ phút kinh hãi”. Trong ngôn ngữ điện ảnh, đó là một cú ‘plot twist’ đảo chiều toàn bộ mọi dự đoán, như thể Man United giật lại 3 điểm trong những giây bù giờ Fergie Time.

Ronaldo trở lại và giá trị của Fergie Time
HLV Alex Ferguson là người gọi điện thuyết phục Cristiano Ronaldo quay lại

Thậm chí, theo tiết lộ từ Manchester Evening News, chính Sir Alex là người góp công thuyết phục CR7 trở lại mái nhà xưa. Rio Ferdinand thừa nhận đã biết điều này hơn 1 ngày trước, còn Patrice Evra chia sẻ Ronaldo đã sử dụng cụm từ “CLB của chúng ta” để mô tả bến đỗ mới của mình. Một kế hoạch được thực hiện hoàn hảo, và trang chủ của MU đã bị treo vì lượng truy cập quá đông.

Tất nhiên, người quan trọng bậc nhất trong kế hoạch này chính là HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ông đã lôi kéo thành công người đồng đội cũ quay lại Nhà hát của những giấc mơ và ‘cứu sống’ trái tim hàng triệu CĐV Man United trên toàn thế giới, như cái cách mình từng gỡ hòa trong trận chung kết C1 năm 1999 ở phút bù giờ. 

Ronaldo trở lại và giá trị của Fergie Time
Solskjaer vừa thực hiện một bàn thắng ngoạn mục chẳng khác nào pha ghi bàn trận chung kết C1 năm 1999

Với những người hâm mộ như chúng ta, đó là những giờ phút thực sự căng thẳng với liên tiếp những thông tin bất ngờ được phát đi. Ban đầu, ít ai nghĩ Man United thực sự nghiêm túc trong thương vụ này, bởi họ đã chủ động tìm phương án khác từ cách đây vài tháng. Nhưng đến khi Solskjaer lên tiếng và BBC đăng tin Man City từ bỏ thương vụ, bức tranh toàn cảnh mới trở nên rõ ràng.

Những CĐV ‘nhanh tay’ đào lại đoạn phát biểu năm 2015 của Ronaldo rằng sẽ không gia nhập Man City, giờ có lẽ phải xin lỗi siêu sao người Bồ Đào Nha vì đã không đặt niềm tin nơi anh. CR7 đã trải qua 6 mùa giải đáng nhớ tại Old Trafford và gấp đôi con số đó chinh phục khắp châu Âu, giờ đã trở lại mái nhà xưa sau 12 năm ròng rã. Một cái kết không thể tuyệt vời hơn với một huyền thoại.

Ronaldo trở lại và giá trị của Fergie Time
Cristiano Ronaldo trở lại và giá trị của Fergie Time

Báo chí quốc tế cho rằng, lần quay lại này của Ronaldo để thực hiện sứ mệnh còn dang dở. Ở tuổi 36 cùng bản hợp đồng 2+1 năm, Man United có thể sẽ là CLB đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp tiền đạo này, và anh đã lựa chọn ‘chốn bình yên’ nơi mình được yêu quý nhất.

Có những giá trị không thay đổi trong bóng đá. Người ta nhắc nhiều đến PSG với kỳ chuyển nhượng thành công nhất lịch sử, nhưng đội bóng này vẫn không thể giữ chân Kylian Mbappe trước Real Madrid. Vật đổi sao dời khiến Man City được đánh giá cao hơn Man United và sẵn sàng chiêu mộ huyền thoại của đối thủ để chứng tỏ tham vọng, thì chính thời khắc đó, giữa những nghi ngờ về sự ích kỷ của Ronaldo, thì tình yêu và lòng trung thành vẫn tỏa sáng.

Trong một mùa hè đầy biến động với hàng loạt thương vụ bất ngờ, tiêu biểu là sự ra đi của Lionel Messi, thì Cristiano Ronaldo vẫn có thể gây tiếng vang với động thái chuyển nhượng của mình. Chuyện hòa nhập hay sắp xếp sơ đồ chiến thuật cứ để sau cái đã, giờ là lúc người hâm mộ MU trên toàn thế giới vui mừng chào đón đứa con xa nhà quay trở về, vì họ biết rằng Cristiano Ronaldo hoàn toàn thấu hiểu ‘văn hóa’ của Man United và giá trị của Fergie Time.

 

NÓNG: MU đạt thỏa thuận với Juventus, ngày về của Ronaldo không còn xaNÓNG: MU đạt thỏa thuận với Juventus, ngày về của Ronaldo không còn xa
Cách đây ít phút, CLB Man Utd vừa chính thức thông báo về việc đạt thỏa thuận chiêu mộ Cristiano Ronaldo với đội bóng chủ quản của anh là Juventus FC.
Trước vòng 3 Premier League: Áp lực của ArsenalTrước vòng 3 Premier League: Áp lực của Arsenal
Nước Anh sẽ trở lại vào cuối tuần này với hàng loạt trận cầu hấp dẫn. Hãy cùng điểm qua những thông tin trước vòng 3 Premier League 2021/22.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X