Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo trở lại, Rooney chắc chắn ra đi

Thứ Bảy 29/06/2013 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo được tái hợp với người đồng đội từng thi đấu rất ăn ý là Wayne Rooney nếu trở lại M.U. Nhưng xem ra điều đó là không khả thi.

Sir Alex mua Ronaldo từ Sporting Lisbon với giá hơn 12 triệu bảng ở đầu mùa 2003/2004. Khi đó, anh chỉ là một chàng trai vô danh mới 18 tuổi, nhưng Sir Alex đã tin tưởng trao cho anh chiếc áo số 7 huyền thoại mà David Beckham để lại. Dưới sự chỉ bảo của Sir Alex, Ronaldo từ một cầu thủ chạy cánh chỉ biết vẽ vời trở thành một trong những tiền đạo toàn diện nhất trên thế giới.

 

Rooney thì đã quá nổi tiếng khi còn ở Everton, được đánh giá là một “thần đồng” của bóng đá Anh. M.U đã phải bỏ ra một số tiền kỉ lục cho một cầu thủ dưới 20 tuổi là 25,6 triệu bảng để có được Rooney. Rooney ra mắt M.U bằng 1 cú hat-trick trong trận đấu gặp Fenerbahce ở Champions League, để rồi nhanh chóng trở thành trụ cột ở sân Old Trafford.

Với bộ đôi này làm trụ cột, M.U đã tìm lại được vinh quang sau những năm sa sút, mà đỉnh cao là 3 chức vô địch Premier League liên tiếp và chức vô địch Champions League năm 2008. Ronaldo và Rooney đã từng thi đấu cực kì ăn ý và hiểu nhau.  Bởi vậy, dễ hiểu khi trong những vấn đề mà Ronaldo muốn đàm phán với ban lãnh đạo của Quỷ Đỏ, có việc phải giữ chân người bạn thân Rooney.

Bán Rooney mới có tiền mua Ronaldo

Thế nhưng, đây lại chính là điều khó thực hiện nhất trong số các yêu cầu của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Ai cũng biết là M.U đã bán Ronaldo sang Real Madrid với giá kỉ lục 80 triệu bảng vào mùa hè năm 2009. Bởi vậy, nếu muốn mua lại Ronaldo, lúc này thậm chí còn xuất sắc hơn lúc đó, M.U sẽ phải bỏ ra không rất nhiều tiền, ít nhất là khoảng 65 triệu bảng.

Dimitar Berbatov là hợp đồng kỉ lục trong lịch sử M.U, cũng chỉ có giá 30,75 triệu bảng. M.U đã không còn quá khó khăn về mặt tài chính như những năm đầu của triều đại Glazer, nhưng họ cũng không lấy đâu ra từng đấy tiền để đưa CR7 về lại “Nhà hát của những giấc mơ”. M.U buộc phải bán cầu thủ, hoặc gán một ai đó vào đề nghị hỏi mua Ronaldo thì may ra mới có thể thuyết phục Real Madrid.

Trong cả 2 trường hợp đó, Rooney là người có giá nhất. M.U định giá anh vào khoảng 25-30 triệu bảng. Tân HLV Real Madrid Carlo Ancelotti cũng rất muốn có Rooney, và do đó một phi vụ đổi chác Rooney + tiền = Ronaldo nghe chừng có vẻ khả thi hơn. Ngoài ra, phải bán đi Rooney, người đang nhận 250 nghìn bảng/tuần, thì M.U mới có tiền để trả lương cho Ronaldo. Về mặt tài chính, việc Ronaldo tái hợp cùng Rooney ở M.U trong mùa giải tới là bất khả thi.

Ronaldo về, không có chỗ cho Rooney

Kể cả trong trường hợp M.U bằng một cách nào đó mua được Ronaldo mà không phải bán Rooney, họ cũng rất khó có thể cùng đá chính trong màu áo Đỏ. Mùa trước, chỉ với sự có mặt của Robin Van Persie và Shinji Kagawa mà vị trí của Rooney đã bị đe dọa nghiêm trọng.

Anh không cạnh tranh nổi vị trí tiền đạo với Van Persie. Shinji Kagawa thì đã tiến bộ rõ rệt trong nửa sau của mùa giải, và nếu được trả về vị trí “số 10” sở trường, phía sau Van Persie, anh có thể sẽ lại bùng nổ như thời ở Dortmund. Cầu thủ người Nhật có thể khiến Rooney mất nốt vị trí đá lùi sau Van Persie.

Ví dụ rõ ràng nhất là trong 2 trận đối đầu với Real Madrid của Ronaldo, Rooney phải đá tiền vệ phải trong trận lượt đi và Bernabeu, rồi thậm chí còn không được đá chính trong trận lượt về ở Old Trafford. Rooney đã thi đấu sa sút trong mùa giải vừa qua, và giờ thì anh không còn là cầu thủ không thể đụng đến ở M.U nữa.

Nếu Ronaldo về lại M.U, hy vọng được đá chính của Rooney sẽ lại càng nhỏ hơn nữa. Anh chắc chắn sẽ không chấp nhận điều đó. Xét cả về khía cạnh tài chính và chuyên môn, Ronaldo và Rooney khó có thể tái hợp với nhau ở Old Trafford.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X