Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo "trả thù" ngọt ngào ông thầy cũ Mourinho, Real thắng thuyết phục Chelsea

Thứ Năm 08/08/2013 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú đúp của CR7 vào lưới Chelsea ở trận đấu vừa qua (trong đó có một cú sút phạt tuyệt đẹp) chính là sự đáp trả đanh thép nhất mà ngôi sao bóng đá số 2 thế giới muốn gửi tới Jose Mourinho sau những nhận xét khó nghe dành cho anh của nhà cầm quân đồng hương từng hợp tác vui vẻ cùng nhau tại Real. Song màn trình diễn của Ronaldo chỉ là biểu hiện cụ thể của một thế trận tốt mà Real tạo ra trước đối thủ. Ancelotti đã trên cơ Mourinho, báo hiệu rằng một thời gian ngắn nữa thôi, hình ảnh của Mou ở Bernabeu sẽ hoàn toàn biến mất.

Không chỉ đơn thuần là lần chạm trán của hai đại gia hùng mạnh nhất lục địa già trên đất Mỹ mà cuộc đối đầu Chelsea - Real còn là màn hội ngộ đầy cảm xúc, lâng lâng khi mà giữa hai đội tồn tại những sợi dây liên kết thật đặc biệt. Carlo Ancelotti từng có quãng thời gian tốt đẹp dẫn dắt Chelsea, giúp đội bóng giành cú đúp nội địa (Premier League, cúp FA) còn cách đây chưa lâu, Mourinho vẫn đang ra sức "thét ra lửa" tại Real, khiến học trò cho đến ban lãnh đạo phải "khiếp sợ". Nói gì thì nói, họ vẫn giữ những tình cảm tốt đẹp với đội bóng cũ dù rằng Ancelotti được xem là người "dễ mễn, lâu quên" hơn Mourinho. Thêm vào đó, vốn kiến thức của cả hai về nhau hiển nhiên vô cùng dồi dào, làm cho trận giao hữu này càng trở nên thú vị hơn vì tất cả đều tò mò không rõ họ sẽ dùng "thủ đoạn đặc biệt" gì để hạ gục đối thủ. Bầu không khí của trận đấu còn được hâm nóng bởi những phát biểu chẳng mấy hay ho của Mou dành cho đội bóng cũ, hết chê bai cậu học trò đồng hương Ronaldo (trên đời này chỉ một mình Ronaldo của Brazil là hàng xịn), lại tới nội tình của CLB cũ (Real đâu phải một đội bóng đích thực mà là một thể chế chính trị). Thậm chí, Mourinho còn cao hứng "chém gió" tưng bừng rằng chính ông đã có công tổ chức ra cái giải đấu mang tên Guinness International Champions Cup mà giờ đây Chelsea và Real sắp phải giành nhau chiếc cúp vô địch và với sự cao thượng, ông vẫn để Real tham dự giải mặc cho lường trước được khả năng sẽ phải đụng đầu trên sân cỏ.

Ronaldo có màn trình diễn tuyệt vời khi tái ngộ thầy cũ
Ronaldo có màn trình diễn tuyệt vời khi tái ngộ thầy cũ

Dẫu sao với một HLV "đặc biệt" như Mourinho thì không nói gì "hay ho" trước mỗi trận đấu mới là chuyện lạ và mọi người đều đã quá quen thứ gia vị "chua cay, thâm sâu" mà nhà cầm quân người Bồ "nêm nếm" cho bữa tiệc bóng đá nên giờ tất cả quan tâm nhiều hơn đến màn trình diễn trên sân cỏ, bất chấp "giao hữu muôn đời chỉ là giao hữu". Quyết tâm chiến thắng (hoặc cũng có thể bao gồm cả mục tiêu "vả vào mặt" Mourinho vì cái tội nói năng linh tinh) được Real thể hiện bằng việc tung ra sân lực lượng mạnh nhất có thể. Chơi cao nhất trên hàng công là Karim Benzema, tiền đạo luôn thể hiện được bản năng săn bàn của mình nhưng khủng hơn cả là "bộ tam siêu đẳng" Ozil - Isco - Ronaldo. Trong đó, hai người là trụ cột không thể thay thế của đội còn nhân vật còn lại đã sớm toả sáng chỉ sau một thời gian ngắn khoác màu áo trắng. Công việc kiểm soát tuyến giữa nằm trong tahy Modric - Khedira còn hàng phòng ngự có sự hiện diện đầy đủ của dàn hào thủ như trung vệ Sergio Ramos, hai hậu vệ cánh Arbeloa - Marcelo cùng Thánh Iker Casillas trong khung gỗ.

Về phần Chelsea, có lẽ do vài lý do khách quan (chẳng hạn thể lực không đảm bảo) mà Juan Mata cùng David Luiz không được điền tên vào danh sách xuất phát, khiến đội hình Chelsea không "dày đặc" trụ cột như đối thủ. Gary Cahill sẽ đá cặp trung vệ bên cạnh thủ quân John Terry còn tài năng trẻ mới gia nhập đôi từ đầu hè, Van Ginkel sẽ có dịp được kết hợp với hai "bậc đàn anh" Oscar và Hazard (xét về kinh nghiệm, thâm niên thi đấu chứ không phải tuổi tác) ở tuyến đầu trong khi trách nhiệm ghi bàn được đặt lên vai Romelu Lukaku, cơ hội cuối cùng để chân sút trẻ người Bỉ chứng tỏ anh đủ trưởng thành đứng vào hàng ngũ The Blues. Những trận vừa qua, Lukaku đã thể hiện rất tốt nên chỉ cần một màn trình diễn ổn nữa thôi, hãy tin rằng anh sẽ "đá đít" được Fernando Torres ít nhất trong giai đoạn đầu của mùa giải mới.

Tuy mang tiếng là giải đấu giao hữu quốc tế, quy tụ toàn đội bóng tên tuổi của châu Âu song công tác tổ chức lại khá luộm thuộm, cẩu thả. Vì thế mà trận chung kết đã diễn ra muộn gần nửa giờ đồng hồ so với dự kiến (8h00 sáng theo giờ Việt Nam). Hai đội cùng sử dụng màu áo truyền thống của mình và trận đấu sớm nóng bỏng ngay sau tiếng còi khai cuộc khi Real ào lên tính áp đảo đối thủ bằng lối chơi tấn công mạnh mẽ còn Chelsea tiếp tục thể hiện bản sắc Mourinho (chắc chắn, thực dụng, ưu tiên kiểm soát thế trận và tổ chức phòng thủ chặt trước khi nghĩ tới chuyện tấn công đáp trả). Cơ hội đầu tiên thuộc về Benzema với một pha kết thúc chân trái ở góc hẹp, buộc Cech phải trổ tài. Những đợt sóng màu trắng ào ào đổ về cầu môn đối phương nhưng không tài nào vượt qua được "con đê chắn" trước vòng cấm địa.

Phút 14, Ivanovic dũng cảm dùng mặt đỡ cú sút trái phá của Ronaldo sau pha đột phá vào giữa từ cánh trái. Song không lâu sau đó, Real đã chọc thủng thành công trận tuyến của đối phương. Với mái đầu bạch kim bắt mắt, Ramos tung ra đường chuyền thông minh cho Marcelo bứt phá khỏi Ramires để xâm nhập khu vực 16m50, sử dụng vài động tác "múa may" làm hoa mắt Gary Cahill trước khi dứt điểm quyết đoán về góc xa. Cech có vẻ phản ứng hơi chậm nên càng không thể cứu thua cho đội nhà. Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng Hoàng gia TBN "ngắn chẳng tày gang". Phút 16, Hazard - Lukaku - Ramires phối hợp trung lộ cộng thêm sự lần chần của các hậu vệ áo trắng, khiến tiền vệ người Brazil thoải mái tăng tốc xuyên qua khe giữa hai trung vệ rồi tâng bóng đầy kỹ thuật qua đầu Casillas trong pha giáp mặt để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Hai bàn thắng liên tiếp đã đẩy nhịp độ trận đấu lên cao và sức hấp dẫn tăng lên đáng kể đúng như kỳ vọng của người hâm mộ. Nếu như Real có quyền tiếc nuối khi pha nã đạn từ xa của Ronaldo bay sạt cột dọc thì Chelsea cũng không thể mỉm cười khi trọng tài bỏ qua lỗi của Pepe nhằm vào Oscar trong vòng cấm. Phút 29, đến lượt Lampard thử vận may từ xa nhưng trái bóng bay đúng vào vị trí của Casillas. Real đáp trả bằng tình huống tương tự do Modric thực hiện và Cech cố mãi cũng không chạm nổi tay vào bóng bởi đích đến của nó là ... biển quảng cáo ngoài sân. Đến phút 31, lần thứ 2 trong trận đấu, Real vươn lên dẫn trước. Từ chấm sút phạt hơi chếch về cánh trái và ở cự ly khoảng 25m, Ronaldo tung ra cú đá mu lai má sở trường. đưa trái bóng vòng qua hàng rào chắn, đập mạnh vào xà ngang rồi mới chịu nằm gọn trong lưới. Trước những cú sút phạt "chuẩn khỏi phải chỉnh" như vậy, có tài thánh cũng chẳng ngăn nổi, huốn gì Petr Cech "người trần mắt thịt".

Tâm trạng của Real lại trở nên thoải mái còn Chelsea vẫn giữ được thái độ bình thản chứ chưa có vẻ gì nôn nóng lao lên tìm kiếm bàn gỡ. Chính vì thế, trận đấu không còn sôi động trong những phút cuối hiệp 1 và chờ đợi sự bùng nổ trở lại sau giờ nghỉ giải lao khi hai bên bắt đầu tiến hành điều chỉnh nhân sự. Đúng như vậy, đã xuất hiện vài sự thay đổi ở hai đội và Hazard sớm đưa khán giả vào trạng thái tập trung theo dõi trận đấu khi nhả đạn tầm xa và nếu không có 5 đầu ngón tay của Casillas, chắc chắn mành lưới của Real phải rung lên. Cũng chính tiền vệ người Bỉ khôn ngoan phá bẫy việt vị băng xuống đón đường chuyền đẹp của Ramires song không thể đánh đổ được chốt chặn cuối cùng Casillas. Có vẻ đội bóng Anh chơi khởi sắc hơn hẳn hiệp đầu, chiếm lĩnh được tuyến giữa và không ít lần dồn đối thủ về phần sân nhà.

Khi mà nhiều CĐV Chelsea đang mạnh dạn nghĩ đến bàn gỡ hoà 2-2 thì đội bóng thân yêu của họ đã phải chịu thêm bàn thua và cầu thủ lập công vẫn là Ronaldo. Phút 57, siêu sao người BĐN vừa chạy vừa quan sát người đồng đội Benzema chếch bên góc trái vòng cấm để rồi băng vào đúng lúc, đón quả tạt đúng tầm của người đồng đội và đánh đầu dũng mãnh, buộc Cech phải bó tay. Hàng thủ áo xanh đã chơi như mơ ngủ ở tình huống này khi hoàn toàn bỏ mặc CR7 tung hoành như chỗ không người. Nhờ bàn thứ 3, Real dần cân bằng thế trận và khung thành Cech lại không ngừng bị đe doạ. Thời gian còn đủ để Chelsea tiến hành cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhưng Real đâu phải tầm thường mà để tuột mất lợi thế dẫn 2 bàn nắm trong tay.

Quả thực, Chelsea lại lâm vào trận đồ bát quái do Ancelotti dựng lên và phía ngoài đường piste, Mourinho chưa thể tìm ra phương án phá vỡ nên ngay cả 1 bàn danh dự nữa cũng không dễ thành hiện thực. Bởi thế, thời gian cứ trôi đi mà Chelsea vẫn loay hoay không áp sát nổi vòng cấm, chưa nói gì đến uy hiếp trực tiếp Casillas. Trong khi đó, thỉnh thoảng, Real lại "đánh tiếng" bên phần sân Chelsea, khiến hậu phương của "gã nhà giàu" thành London không dám lơ là. Phút 86, Di Maria dùng má ngoài chân trái thực hiện cú sút đưa bóng vọt qua xà ngang trong gang tấc và cũng chính anh lao vào vòng cấm ngả người bắt volley kỹ thuật từ đường chuyền thuận lợi của đồng đội song thêm một lần, trái bóng chỉ có thể bay gần trúng đích. Những phút bù giờ, tiền đạo trẻ do Real một tay đào tạo ra, Alvaro Morata giật gót điệu nghệ làm tung lưới Cech nhưng bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị. Dù gì, kết quả 3-1 là quá đủ để nói lên sự lấn lướt của Real trước đối thủ Anh quốc.

Đội hình thi đấu
Real:
Casillas; Arbeloa (Carvajal 46’), Pepe, Ramos, Marcelo (Nacho 75’); Khedira, Modric (Casemiro 75’),Isco (Morata 84’); Ozil, Cristiano, Benzema (Di Maria 69’).
Chelsea:
Cech; Ivanovic, Cahill, Terry (Azpilicueta 76’), Cole; Ginkel (Essien 75’), Ramires (Schurrle 75’), Lampard (De Bruyne 46’); Oscar (Moses 46’), Hazard, Lukaku (Torres 46’).

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X