Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo sắp sang Real: Tiền? Đó chỉ là bề nổi

Thứ Sáu 12/06/2009 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ronaldo sẽ đến với Real Madrid với 80 triệu bảng, một mức phí chuyển nhượng kỉ lực của thế giới. Nhưng liệu đó có phải là lý do chính khiến Manchester United đồng ý bán CR7 cho đội bóng Tây Ban Nha.

Ferguson luôn là một nhà cầm quân nổi tiếng khó tính

6 tháng trước, giám đốc điều hành David Gill đã nhấn mạnh: "Ronaldo không phải để bán", Alex Ferguson còn quả quyết hơn: "Muốn có được Ronaldo, hãy bước qua xác tôi". Nhưng 6 tháng sau, tất cả đã đảo lộn. Ban lãnh đạo của Manchester United chính thức thừa nhận, họ đồng ý để Ronaldo tới Real với 80 triệu bảng. Nhiều ý kiến cho rằng trước sức hấp dẫn quá lớn của đồng tiền, ban lãnh đạo của MU đã bán đi cầu thủ hay nhất của mình. Kết luận đó đúng, nhưng nó không phải là tất cả.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình Ferguson vẫn luôn nổi tiếng là một HLV khó tính, kỉ luật và rất thẳng tay trừng trị những "cái tôi" quá lớn tồn tại trong một tập thể. Jaap Stam vì những bộc bạch không hay trong cuốn tự truyện của mình mà đã bị đẩy sang Lazio ở thời điểm anh đang là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Beckham sau vụ "chiếc giày bay" ở phòng thay đồ cũng đành phải tìm thử thách mới tại Bernabeu. Nistelrooy không thể chịu đựng được việc phải mài đũng trên băng ghế dự bị và đành phải ra đi. Từ Jaap Stam, Beckham đến Nistelrooy, họ đều là những ngôi sao sáng giá nhất của sân Old Trafford nhưng khi "cái tôi" lên quá lớn và vượt quá sức chịu đựng của Ferguson, như một kết quả tất yếu, không ai còn chỗ đứng tại Old Trafford.

Ronaldo là một ngôi sao lớn. Đã không ít lần một mình anh đưa MU đến với những chiến thắng. Vai trò của anh tại Old Trafford là không phải bàn cãi. Nên nhớ từ khi dẫn dắt MU từ những năm cuối của thập niên 80, chưa có một cầu thủ nào mà Sir Alex tuyên bố "phải bước qua xác tôi" nếu muốn sở hữu tiền vệ người Bồ. Nhưng rốt cuộc, Ferguson vẫn đồng ý bán CR7.


Ronaldo tỏ thái độ rất khó chịu khi bị thay ra giữa chừng
 trong trận đấu với Manchester City

Ronaldo đỏng đảnh? Không sai. Ronaldo lẳng lơ? Đúng. Ronaldo kiêu ngạo? Chính xác. Nhưng đó không phải là lý do mà Sir Alex phải bán CR7. Chính lối chơi có phần cá nhân và không chịu hi sinh cho đội bóng đã khiến ông không quyết định giữ tiền vệ người Bồ ở lại. Sau trận thua 0-2 trước Barcelona ở trận chung kết Champions Leagues 2008/2009, Ferguson đã thừa nhận: tinh thần đồng đội, sự hi sinh và lối chơi hết mình vì đội bóng đã giúp Barca giành chiến thắng. Còn đội bóng của ông lại không có được điều đó.

Ca ngợi đối thủ, Sir Alex đã gián tiếp ám chỉ đến Ronaldo. CR7 luôn khiến cho ông phải ngán ngẩm trước lối chơi quá vị kỉ của mình. Nếu như Rooney âm thầm và cống hiến bao nhiêu, thì Ronaldo lại cá nhân và ích kỉ bấy nhiêu. Hãy lấy hình ảnh một CR7 phản ứng đầy dữ dội khi bị thay ra trong trận đấu với Manchester City ở vòng 34 làm cột mốc. Khi đó Sir Alex nhẫn nhịn  khi vẫn lên tiếng bênh vực anh. Vì MU, vì trận đấu quan trọng với Barca sắp tới, ông "ngậm bồ hòn". Nhưng đến khi CR7 thẳng thừng chỉ trích ông sai lầm về chiến thuật sau trận chung kết Champions League, ai cũng hiểu sự kiên nhẫn của Sir Alex đã hết.

Ferguson cần những cầu thủ chơi bóng bằng cả trái tim và nhiệt huyết, hi sinh và cống hiến hết mình cho đội bóng. Tại Old Trafford, ông đã có Giggs, Scholes, Neville, Rooney... những cầu thủ mà tương lai của họ ít khi được báo chí đề cập nhiều. Ông không cần tới những cầu thủ chỉ biết đến cá nhân  và luôn úp mở về tương lai của mình. Stam ra đi, MU có Ferdinand và Vidic, Nistelrooy không còn, Quỷ đỏ có Rooney thay thế. Bekham ra đi, Ronaldo đã đến. Khi CR7 ra đi, MU sẽ lại có một số 7 khác. Với 80 triệu bảng, Ferguson tin ông sẽ làm được...

Sức mạnh của đồng tiền

Vì tiền, Juventus đã bán Zidane cho Real Madrid để có được 75 triệu euro. Barcelona cũng không thể cưỡng lại được sức hút của 71 triệu euro và buộc phải để Figo gia nhập "dải ngân hà". 65 triệu euro, Silvio Berlusconi gật đầu và Kaka trở thành một Galacticos...Ronado là cái tên mới nhất, nếu như anh tìm được tiếng nói chung về các điều khoản cá nhân với Real, anh cũng sẽ theo chân Kaka đầu quân cho đội bóng Hoàng gia bởi ban lãnh đạo của Manchester United đã chấp thuận với mức phí 94 triệu euro (80 triệu bảng).

80 triệu bảng , một con số khổng lồ, với số tiền đó, bạn có thể mua được một đội bóng trong mơ. Lẽ tất nhiên với một số tiền lớn như thế, sẽ rất khó để nói từ "không". Điều đặc biệt là trong tất cả những bản hợp đồng "bom tấn" ấy, Real đều là đội tạo ra. Với sự hẫu thuận của cả môt Hoàng gia phía sau, những vị chủ tịch của Blancos luôn rủng rỉnh trên thị trường chuyển nhượng và săn sàng đưa về bất cứ một ngôi sao nào mà họ cho rằng cần thiết bất chấp mức giá đó có thể lớn đến mức nào. Zidane, Ronaldo, Figo, Kaka và sắp tới là CR7 đã tới với Bernabeu với những cách như thế. Với một nguồn ngân sách khổng lồ và gần như vô tận, Real Madrid đã chứng minh một thực tế "có tiền muốn tiên cũng được".



Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X