Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo ra đi, Rooney sẽ vất vả!

Thứ Hai 15/06/2009 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù biết rằng gần như không thể ngăn cản Cristiano Ronaldo đầu quân cho Real Madrid vào mùa Hè năm nay, nhưng cũng không ít người lo lắng cho lối chơi mà Sir Alex sẽ áp dụng cho MU ở mùa giải mới. Khi đó, Rooney sẽ ra sao khi mất đi một người đồng đội chơi ăn ý như tiền vệ người Bồ Đào Nha?

Chắc chắn sẽ có rất nhiều người hâm mộ bóng đá Anh hả hê khi thấy Cristiano Ronaldo đầu quân cho Real Madrid. Một phần vì điều đó sẽ khiến MU mất đi một cầu thủ tài năng, và đội bóng này sẽ phải tốn nhiều công sức hơn nếu muốn tiếp tục bá chủ giải ngoại hạng Anh. Một phần vì bóng đá Anh sẽ không còn phải chứng kiến một cầu thủ đỏng đảnh và sở hữu... hàng đống scandal ngoài sân cỏ. Nhưng chắc chắn sẽ không hề ít người nuối tiếc khi phải chia tay với cầu thủ mang áo số 7 của sân Old Trafford. Dù cho Ronaldo vốn đỏng đảnh, hay ăn vạ và nhiều scandal, nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng của anh. Tốc độ, nhãn quan và đặc biệt là khả năng dứt điểm không thua kém bất cứ một tiền đạo đẳng cấp nào. Sẽ có nhiều người nhớ đến Ronaldo như một "vị thần hộ mệnh" ở MU, người trực tiếp đưa đội bóng này đến vinh quang trong ít nhất là hai năm vừa qua. Hàng loạt những danh hiệu lớn cứ liên tiếp nối đuôi nhau về với sân Old Trafford. Và mỗi khi nhắc đến một trong số những danh hiệu đó, Cristiano Ronaldo chính là cái tên chói sáng nhất. Không thể phủ nhận được một thực tế rằng, Ronaldo là một trong những cầu thủ có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn đến giải Ngoại hạng Anh trong giai đoạn vừa qua.

Rooney và Ronaldo chính là hai cầu thủ được mong chờ nhất
 trong đội hình MU

Chia tay Ronaldo, Manchester United sẽ mất đi một cầu thủ có khả năng chớp thời cơ và là người sở hữu khả năng xoay chuyển tình thế trận đấu đầy bất ngờ. Hy vọng lớn nhất của MU trước mỗi trận đấu không ai khác chính là Ronaldo. Cầu thủ này cùng với Wayne Rooney chính là hai mũi nhọn không thể thiếu của đội chủ sân Old Trafford. Giờ đây, Ronaldo sẽ ra đi, chỉ còn lại Rooney. Ai sẽ là người đá cặp ăn ý nhất với tiền đạo người Anh trong số những cái tên còn lại và những cái tên sắp đến?
Chắc hẳn không ai có thể quên được những khoảnh khắc phản công sở trường của Manchester United trong thời gian qua. Những miếng đánh tận dụng sơ hở và sự mỏng manh của hàng thủ đối phương từ phía các học trò của Sir Alex đã khiến báo chí thể thao khắp nơi không khỏi rùng mình mỗi khi nhắc đến. Và tất nhiên, trong miếng đánh đó, Ronaldo và Rooney chính là những nhân tố chủ đạo. Hai cầu thủ này không cần mất nhiều thời gian để có thể tìm thấy nhau ở một vị trí thuận lợi nhất. Và cũng không mất nhiều đường bóng để một trong hai khiến thủ môn đối phương phải nếm chịu bàn thua. Điều kỳ lạ là ngay sau khi Ronaldo và Rooney xảy ra mâu thuẫn ở VCK World Cup 2006 đến nay, cả hai dường như thân thiết hơn và chơi ăn ý một cách lạ kỳ. Sự ổn định trong lối chơi, sự linh hoạt và thấu hiểu từng bước chạy của nhau khiến "R-R" trở thành một trong những "cặp bài trùng" được đánh giá cao nhất châu Âu. Có thể nói gần một nửa sức mạnh của Manchester United nằm ở hai đôi chân của Ronaldo và Rooney. Vậy mà...

Đã từ lâu hai số áo và hai cái tên này không thể tách rời...

Thực tế là Ronaldo chắc chắn sẽ ra đi vào mùa Hè năm nay, khi đó Rooney sẽ phải tìm cho mình một "đối tác" mới. Ai sẽ đủ linh hoạt, đủ tốc độ, đủ sự lì lợm và đủ "cảm" để có thể hiểu được Rooney như Ronaldo? Sir Alex sẽ phải trả lời câu hỏi này. Ông đã quyết định bán Ronaldo, nghĩa là quyết định chia cắt "sợi dây vô hình" giữa hai người học trò xuất sắc nhất của mình. Vì thế, ông sẽ phải tìm cho Rooney "một nửa" mới trước khi mùa giải 2009/2010 bắt đầu. Chắc chắn điều này sẽ không hề đơn giản. Nói gì thì nói, để Ronaldo ra đi cũng tiếc lắm chứ...
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X