Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập công, MU chiến thắng!

Thứ Tư 24/09/2008 04:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ban huấn luyện cũng như các CĐV của MU chắc chắn đã rất vui mừng khi thấy Ronaldo đã ghi bàn trở lại trong trận đấu với Middlesbrough vừa diễn ra. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chính là người đã châm ngòi cho chiến thắng 3-1 của đội chủ sân Old Trafford.

Đúng như những gì nhiều người dự đoán, Carling Cup không phải mục tiêu hàng đầu của Manchester United, nên HLV Ferguson không tung ra đội hình mạnh nhất, thay vào đó là một số cái tên ở đội trẻ như thủ môn Amos, Rafael Da Silva, Possebon và Welbeck. Mặc dù vậy vẫn có một số cầu thủ thường xuyên thi đấu ở đội hình 1 nhua Ronaldo, Giggs, Vidic, Brown, Oshea, Nani và Anderson. Điều này chứng tỏ chiến lược gia người Scotland cũng không hề muốn đội bóng phải nhận một thất bại trên sân nhà. Trong khi đó, có lẽ hiểu được vị thế ở giải ngoại hạng là không thể vô địch, HLV Southgate của Boro chắc chắn sẽ tìm cơ hội ở những giải đấu khác, và Carling Cup có thể coi là một đấu trường khả thi. Những cái tên ưu tú nhất của đội chủ sân Riverside đều được vào sân trong trận đấu này. Có thể kể đến Downing, Aliadiere, Afonso Alves,... Tất cả đều hướng đến vòng 4 của giải đấu năm nay bằng cách hạ gục MU trên sân khách.


Pha đánh đầu ghi bàn mở tỷ số của Ronaldo

Mặc dù không phải là đội hình mạnh nhất, nhưng đội chủ nhà MU vẫn là những người chiếm được thế chủ động ở những phút đầu tiên của trận đấu. Với những cái tên khá nổi bật như Ronaldo hay Giggs ở hàng tiền vệ, cộng thêm sự hỗ trợ của Nani, các cầu thủ MU thường xuyên tổ chức những pha tấn công tiềm ẩn sự nguy hiểm đối với cầu môn đối phương. Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó. Còn đoàn quân của HLV Southgate, họ cũng có những pha phản công đáng chú ý nhưng hiệu quả thật sự thì chưa rõ ràng. Phút thứ 20, Gary O'Neil thử tài thủ môn Ben Amos bằng một cú sút xa từ ngoài vòng cấm nhưng không thành công.
 

Kết quả vòng 3 Carling Cup (24/9)

Arsenal 6-0 Sheffield United
Bendtner 31', 42'; Vela 44', 50', 87'; Wilshere 57'

Burnley 1-0 Fulham
Rodriguez 88'

Leeds 3-2 Hartlepool

Liverpool 2-1 Crewe
 
Rotherham 3-1 Southampton

Stoke City 2-2 Reading (pen 4-3)
Pericard 9'; Sidibe 50' - J. Henry pen 45', 75'

Sunderland 2-2 Northampton (pen 4-3)
Stokes 86', 90' - Larkin 20'; Guttridge 81'

Swansea 1-0 Cardiff

Watford 1-0 West Ham
Mullins og 70'

Manchester United 3-1 Middlesbrough
Ronaldo 25'; Giggs 79'; Nani 90' - Johnson 56'


Những nỗ lực ép sân của các cầu thủ chủ nhà đã được đền đáp ở phút thứ 25, Giggs là người thực hiện quả phạt góc bên cánh phải để Ronaldo bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Bradley Jones. Đây là bàn thắng đầu tiên kể từ khi trở lại thi đấu sau chấn thương của tiền vệ người Bồ Đào Nha. HLV Ferguson tỏ ra rất vui mừng khi thấy người học trò của mình đã tìm lại được cảm giác ghi bàn.

Sau bàn thắng mở tỷ số của Ronaldo, các cầu thủ MU chơi trùng xuống và chủ động chuyền bóng ở sân nhà. Chính vì vậy, đội khách Boro đã có một số cơ hội tấn công về phía khung thành đối phương. Nhưng tình huống đáng kể nhất của họ ở phút thứ 30 khi Downing thực hiện pha sút phạt bên cánh trái vào khu cấm địa của MU. Rất tiếc là cú đánh đầu của Wheater lại không qua được tay của thủ môn Ben Amos bên phía đội chủ nhà. Khi chưa kịp có được bàn thắng gỡ hòa, suýt chút nữa Boro phải trả giá bằng pha lập công thứ 2 của Ronaldo. Ở phút thứ 42, từ một pha đi bóng bên cánh trái, Ronaldo tung ra cút sút bóng rất mạnh từ ngoài vòng cấm, nhưng thủ môn Bradley Jones đã chơi rất tập trung và kịp thời cứu thua cho đội nhà.

Trước khi hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà, Ryan Giggs đã kịp có cho mình một lần đe dọa khung thành của thủ môn đối phương bằng pha sút bóng từ cự li khá xa ở phút thứ 44. Rất may cho đội khách là lại một lần nữa thủ môn Bradley Jones đã hóa giải thành công những pha kết thúc của các cầu thủ đội bạn.


Bước vào hiệp hai của trận đấu, đội khách Boro có sự thay đổi người. Adams Johnson là cầu thủ vào thay cho Shawky. Và chỉ mất 11 phút để cầu thủ này có bàn thắng cho riêng mình, đồng thời giúp đội nhà cân bằng tỷ số trận đấu. Phút thứ 56, từ pha dứt điểm của Downing, Vidic đã đánh đầu hóa giải rất nhanh. Nhưng bóng lại đến chân của Johnson đang tham gia tấn công. Và bằng một cú sút cực mạnh, cầu thủ mới vào sân từ đầu hiện hai đã khiến Ben Amos không có cơ hội cản phá. Mặc dù vẫn là những người chơi lấn át, nhưng các học trò của HLV Ferguson đã hơi chủ quan trong những pha phòng ngự và họ đã phải trả giá bằng bàn thua này.

Johnson ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Boro

Phút thứ 61, HLV Alex Ferguson đã quyết định cho Ronaldo ra nghỉ, vào thay cho ann là tiền đạo người Argentina, Carlos Tevez. Công bằng mà nói, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có một trận đấu xuất sắc với bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Đây chắc chắn sẽ là một trong những động lực giúp anh tự tin hơn trong thời gian tới. Đến phút thứ 66 thì đội chủ sân Old Trafford có lợi thế khi được thi đấu hơn người, khi Pogatetz phạm lỗi thô bạo với Possebon và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đã phải thi đấu trên sân khách lại phải thi đấu với 10 người, rõ ràng là đội bóng của HLV Southgate đã tự làm khó mình.

Lợi thế sân nhà và được đá nhiều hơn một người đã được các cầu thủ MU tận dụng rất tốt trong những phút sau đó. Và họ đã cụ thể hóa được điều này bằng bàn thắng của Ryan Giggs ở phút thứ 79 của trận đấu. Tận dụng sai lầm của Riggott, tiền vệ người xứ Wales đã hạ gục thủ môn Bradley Jones và đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước lần thứ hai trong trận đấu này.


Thẻ đỏ của Pogatetz đã “thêm màu” cho một ngày thất bại của Boro

Mặc dù đã rất nỗ lực trong những phút cuối của trận đấu, nhưng các cầu thủ khách Middlesbrough không tài nào tìm kiếm được đường vào khung thành của thủ môn Ben Amos bên phía MU. Thậm chí họ còn phải nhận thêm một bàn thua nữa ở phút thứ 90 của trận đấu. Lại một lần nữa các cầu thủ phòng ngự của Boro mắc lỗi (lần này là Wheater), và Nani đã không bỏ lỡ cơ hội đưa bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-1. Tỷ số này được giữa nguyên khi trọng tài Andre Marriner nổi hồi còi kết thú trận đấu. MU đi tiếp, Boro ngậm ngùi chia tay một trong những giải đấu mà họ hy vọng nhất trong mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:

MU: Amos, Rafael Da Silva, Vidic, Brown, O'Shea, Nani, Possebon (Gibson 72'), Anderson, Giggs (Manucho 84'), Welbeck, Ronaldo (Tevez 61').

Middlesbrough: Bradley Jones, Hoyte, Wheater, Pogatetz, Taylor, Downing, Digard (Riggott 72'), O'Neil, Shawky (Johnson 46'), Aliadiere, Afonso Alves (Emnes 85').

  •  Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X