Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lại "bật" Sir Alex - Cạn tình?

Thứ Năm 14/05/2009 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa đầy một tuần, Cristiano Ronaldo hai lần thể hiện thái độ không tôn trọng đối với HLV Alex Ferguson. Điều này khiến người ta dấy lên một nghi ngờ về "mối tình" giữa hai thầy trò Sir Alex và Ronaldo đã cạn. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng ra đi khỏi MU của tiền vệ người Bồ Đào Nha càng ngày càng "sáng"...

Trong trận derby thành Manchester cuối tuần qua, người hâm mộ bóng đá Anh đã được thấy một Cristiano Ronaldo nông nổi và thiếu kiềm chế trước ống kính máy quay cùng hàng vạn khán giả có mặt trên sân Old Trafford. Mặc dù chắc chắn là rất tức giận trước thái độ của cậu học trò, nhưng HLV Alex Ferguson hiểu được khát khao thi đấu của Ronaldo, hơn nữa ông biết rằng sự xuất sắc của cầu thủ này vẫn có một sự ảnh hưởng vô cùng lớn đến thành công đã qua và quan trọng hơn cả là thành công mà Manchester United đang hướng tới. Chính vì vậy, những lời nói của nhà cầm quân người Scotland sau khi trận đấu với Man City kết thúc không hề có một chút nào giận dữ đối với Ronaldo. Có vẻ như chính điều đó khiến "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008" càng được thể... lên nước?


Thái độ của Ronaldo sau khi bị thay ra trong trận đấu
với Man City

Vì sao lại nói như vậy? Bởi vì trong trận đấu với Wigan đêm qua, mặc dù không còn bị thay ra ngoài, nhưng ai tinh ý sẽ thấy trong suốt quãng thời gian có mặt trên sân, Ronaldo đều thể hiện một sự bất cần, đặc biệt khi phải nhận những sự la ó của các khán giả đội chủ nhà. Mặc dù không ai phủ nhận rằng cầu thủ này vẫn chơi bóng với một sự cống hiến không tồi. Tuy nhiên, điểm "mấu chốt" trong những pha cư xử này được thể hiện rõ nhất ở tình huống phút thứ 81. Khi đó, nhận bóng từ chân Tevez trước vòng cấm địa, với một tư thế không ai kèm, Ronaldo đã sút bóng đi vọt xà một cách rất đáng tiếc trong một tư thế và cả cự ly vô cùng thuận lợi. Ở bên ngoài sân, HLV Alex Ferguson tỏ ra rất tức giận và đã quát khá to. Có thể hiểu được phản ứng này của "ngài máy sấy", khi mà lúc đó MU đang bị cầm hòa, và đó là một kết quả bất lợi về tâm lý đối với "Quỷ đỏ" trước trận đấu với Arsenal vào cuối tuần này. Nhưng Ronaldo cũng không hề tỏ ra kém cạnh người thầy của mình. Trên truyền hình, có thể nhận ra cầu thủ này đã hướng về phía Sir Alex và quát lại "cái gì thế?" và sau đó là tỏ thái độ rất khó chịu. Có vẻ như ý của Ronaldo rằng, không có gì đáng phải tỏ thái độ như vậy khi anh sút trượt.

Nếu những ai nhạy cảm chắc chắn sẽ một lần nữa cảm thấy bất ngờ trước phản ứng của Cristiano Ronaldo đối với người thầy vĩ đại của mình. Rất hiếm khi thấy một cầu thủ dám tỏ thái độ xấc xược như vậy đối với Sir Alex ferguson, người nổi tiếng với những "kỷ luật thép" và có rất nhiều công lao đối với đội chủ sân Old Trafford. Trước đây, đã có những sự phản ứng khi bị thay ra sân giữa chừng hay bị chê trách vì bỏ lỡ cơ hội ngon ăn từ các ngôi sao, như Rooney, Roy Keane, Beckham,... nhưng tất cả không bao giờ dám nhìn thẳng vào Sir Alex để tỏ thái độ của mình giống như cái cách mà Cristiano Ronaldo đã làm đêm qua. Một ánh nhìn khiêu khích và thể hiện một sự vô lễ đáng lên án. Thật tiếc khi các phóng viên ảnh không chộp được khoảnh khắc này. Và báo chí cũng không hề thấy đả động gì đến vấn đề đó. Có lẽ, sau khi Sir Alex Ferguson lên tiếng bênh vực người học trò sau trận đấu với Manchester City, không ai còn muốn động chạm đến "công thần" của vị HLV này. Sau nhiều năm theo dõi những diễn biến về Sir Alex và các học trò, có lẽ cánh báo chí hiếm khi thấy ai được ông sủng ái như Cristiano Ronaldo. Chính vì vậy, có nói thế chứ nói nữa cũng chẳng ăn thua gì.


Có vẻ đã có những vết nứt trong mối quan hệ giữa hai thày trò

Dựa trên khía cạnh tình cảm, có thể thấy rõ, dù ít hay nhiều thì mối quan hệ giữa hai thày trò Alex Ferguson - Cristiano Ronaldo đã có những vết nứt nhỏ. Nhưng tầm ảnh hưởng của nó thì không nhỏ chút nào. Chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm và được cả thế giới ngưỡng mộ về những thành tích đạt được cùng MU  đang phải nhún nhường "cậu nhóc" học trò, điều chắc chắn không hề khiến ông cảm thấy thoải mái. Còn Ronaldo, sự im lặng của Sir Alex khiến cầu thủ này càng được thể lấn tới, và cụ thể là thái độ hỗn láo trong trận đấu với Wigan đêm qua. Có lẽ đây là những dấu hiệu cho biết, "mối tình" giữa hai nhân vật nổi tiếng này chuẩn bị đến hồi kết...
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X