Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo không phải vấn đề của MU

Chủ Nhật 13/03/2022 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng kịch tính trước Tottenham giúp Quỷ đỏ tiếp tục cạnh tranh cho Top 4 Premier League, với điểm nhấn là màn trình diễn của Cristiano Ronaldo.

Giá trị của Ronaldo

Trở lại Man United sau khi được cho là từ chối tham dự trận đấu với Man City, Cristiano Ronaldo lập tức trở lại đội hình xuất phát và toả sáng với một cú hattrick. Ngay lập tức, anh lại phá thêm hàng loạt kỷ lục và nhận được vô vàn lời khen từ cả đồng đội, HLV lẫn đối thủ.

Hugo Lloris – nạn nhân của CR7 ngán ngẩm: “Anh ta giúp MU rất nhiều trong việc giành kết quả tốt”. HLV của Lloris, Antonio Conte tỏ ra khó chịu hơn: “Rất khó để lý giải thất bại này, chúng tôi không đáng phải nhận trận thua. Không có Ronaldo, MU giành 1 điểm còn khó chứ đừng nói giành chiến thắng. Nhưng anh ấy đang ở đỉnh cao phong độ và rất khó kiểm soát. Khi bạn để Ronaldo có khoảng trống như ở bàn đầu tiên, thì đó là những gì sẽ xảy ra”.

Ronaldo MU vs Tottenham 13/3
MU đánh bại Tottenham với cú hattrick của Ronaldo MU vs Tottenham 13/3

Ralf Rangnick thì ngỡ ngàng bởi chính phong độ của chân sút trong tay mình. “Tôi cũng nghĩ là Cristiano sẽ ghi bàn, nhưng lập hattrick thì ngoài mong đợi. Anh ấy đang sở hữu phong độ tốt nhất, chí ít là kể từ khi tôi dẫn đội”.

Huyền thoại Roy Keane lý giải: “Ronaldo trông có vẻ tức giận và đã chiến đấu với tinh thần rất hung hãn. Rõ ràng là cậu ấy thất vọng vì những gì diễn ra trong tuần qua, nhưng Ronaldo một lần nữa chứng tỏ đẳng cấp của mình. Cậu ấy đem tới giá trị lớn cho đội bóng và những bàn thắng. Ghi bàn là công việc khó nhất trong các trận đấu. Một vài cầu thủ còn không thể ghi bàn trên sân tập”.

Và trong khi những tin đồn liên tục xuất hiện xung quanh phòng thay đồ Man United, rằng Cristiano Ronaldo là vấn đề lớn, thì người đồng đội cũ Patrice Evra đã đăng tải dòng tweet hài hước: “Người anh em, hãy cứ trở thành vấn đề như vậy nhé!”.

Ronaldo MU vs Tottenham 13/3
Cristiano Ronaldo lập cú hattrick thứ 59 trong sự nghiệp, có tổng cộng 807 bàn thắng, nhiều nhất lịch sử

 

Vấn đề là vấn đề nào?

Ở tuổi 37, Ronaldo – dù vẫn rất khoẻ mạnh, song không còn sung sức như chính bản thân mình 10 năm trước, và phần nào khó lòng thích hợp với lối chơi hiện đại, thiên về pressing mà HLV Ralf Rangnick đang áp dụng cho Quỷ đỏ. Nhưng chỉ xét riêng về công việc ghi bàn, anh là số một. Không phải một trong những – mà chắc chắn là chân sút hay nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Nếu có một vấn đề nào đó xung quanh tương lai của thủ quân Bồ Đào Nha, thì Gary Neville đã đưa ra lời giải thích: “Bạn nghĩ MU có nên giữ Ronaldo ở lại hay không ư? Không, đó không phải quyền quyết định của họ, mà thuộc về Ronaldo. Kể cả khi MU muốn trở thành một đội high-pressing, thì ở lại hay không là sự lựa chọn của anh ấy, không phải của MU”.

Ronaldo MU vs Tottenham 13/3
Ronaldo còn thời hạn hợp đồng với MU tới tháng 6/2023, kèm điều khoản gia hạn 1 năm

Trong trận gặp Tottenham, CR7 thanh thoát hơn thường lệ bởi một nguyên nhân dễ hiểu – sự vắng mặt của Bruno Fernandes. Ngay cả khi cả 2 đều là những cầu thủ chất lượng và phối hợp tốt với nhau, thì chỉ riêng sự có mặt của người này cũng đã ảnh hưởng tới tầm hoạt động của người kia. Bruno được xếp đá số 8, nhưng những phẩm chất của anh là một số 10 – tiền vệ tấn công. Ronaldo là trung phong cắm, nhưng có xu hướng lùi về tìm khoảng trống. Họ đá hay cạnh nhau, nhưng nếu không đá cùng nhau thì… hay hơn.

Nói đơn giản, họ giẫm chân nhau. Khi Nemanja Matic đá chính và chơi ở vị trí tiền vệ mỏ neo, Fred được đẩy cao hơn thường lệ bên cạnh Paul Pogba. Đó là một bộ ba hoàn hảo về mặt vị trí để phát huy khả năng của Ronaldo, giúp anh tận dụng khoảng trống từ vòng cấm cho tới khu vực giáp ranh. Bởi vậy thay vì coi CR7 như một vấn đề, Quỷ đỏ có thể vung tiền đem về một số 6 – một phiên bản trẻ hơn của Matic.

“Bạn cần Ronaldo trong đội hình của mình” – Roy Keane cho biết. “Có thể cậu ấy bỏ lỡ cơ hội, nhưng sự xuất hiện của Ronaldo giúp bạn có khả năng giành chiến thắng cao hơn trong các trận đấu. Ngoài ra, Ronaldo cần những cầu thủ chất lượng xung quanh và đó là vấn đề của HLV”.

Ronaldo MU vs Tottenham 13/3
Ronaldo cần những cầu thủ chất lượng xung quanh mình

Paul Pogba chia sẻ thẳng thừng: “Chúng ta không cần thiết phải nói về Ronaldo. Anh ấy không chơi trận gần nhất, nhưng khi vừa trở lại đã ghi 3 bàn. Anh ấy không bao giờ là vấn đề. Bạn đang sở hữu chân sút xuất sắc nhất lịch sử trong đội thì đó không thể là vấn đề. Ngày hôm nay, anh ấy đã chứng tỏ vì sao mình là Cristiano Ronaldo”.

Đừng quên, cả 2 phát biểu có ý giống nhau này đều đến từ những tiền vệ trung tâm, hiểu rõ vai trò, nhiệm vụ của mình với tiền đạo, và yêu cầu điều gì ở người đá cao nhất.

Có thể Chiellini, Bonucci hay Buffon cho rằng Ronaldo làm suy giảm sức mạnh tập thể của Juventus. Nhưng hãy nhìn sang Real Madrid, họ không bao giờ coi chân sút hay nhất lịch sử CLB với 450 bàn thắng là vấn đề. Với bộ ba Casemiro, Modric và Kroos, Los Blancos thống trị châu Âu nhiều năm với chủ công Ronaldo. Nói cách khác, Ronaldo (chỉ nên) là quả cherry trên chiếc bánh và bạn sẽ có một món ăn ngon lành. Juventus còn không có bánh, và đó là vấn đề của họ.

Trong 3 bàn thắng vào lưới Tottenham, Ronaldo đều là người được tiếp bóng và anh đã làm điều mình giỏi nhất, ghi bàn từ sút xa, đệm bóng và đánh đầu. Đó chính xác là cách phát huy tối đa năng lực của cầu thủ này.

Thêm một kỷ lục của Ronaldo, ghi ít nhất 100 bàn trong từng giai đoạn của trận đấu
Cú sút không thể cản phá của Ronaldo giúp MU mở tỷ số
Nhưng Ronaldo không chỉ là một cỗ máy săn bàn. Khi MU lọt vào trận chung kết Europa League mùa giải năm ngoái, ngôi sao sáng nhất của họ Bruno Fernandes mất tích và không thể hiện được đẳng cấp thường lệ. Khi đó, sự hiện diện của một ngôi sao như Ronaldo mới có thể làm chỗ dựa tinh thần cho đồng đội.

Tất nhiên, câu hỏi xây dựng đội hình xoay quanh Ronaldo hay Bruno Fernandes sẽ là vấn đề mà HLV Rangnick và cả người kế nhiệm chính thức cần giải quyết. Và cũng có khả năng, MU chẳng dựa vào ai cả. Họ hoàn toàn có thể để Ronaldo rời sân trong vài thời điểm như một phương án chiến thuật, đồng thời xây dựng một đội hình trẻ trung high-pressing, điều đó sẽ phụ thuộc vào tài năng, sự quản lý của HLV sắp tới.

Man United có thể tồn tại 100 vấn đề, nhưng Cristiano Ronaldo không (bao giờ) là một trong số đó.

Ngỡ ngàng với thống kê lạ về RonaldoNgỡ ngàng với thống kê lạ về Ronaldo
Đi vào lịch sử với tư cách người ghi bàn nhiều nhất thế giới trong những trận đấu chính thức, Cristiano Ronaldo còn cán mốc vô tiền khoáng hậu nữa.
Ronaldo sau cú hattrick: MU có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nàoRonaldo sau cú hattrick: MU có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào
Đi vào lịch sử với cú hattrick siêu hạng vào lưới Spurs, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã có những chia sẻ trên mạng xã hội của mình.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X