Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo đăng ảnh chạy như bay

Thứ Năm 09/09/2021 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi kết thúc buổi tập mới nhất cùng Man United, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã đăng tải hình ảnh thú vị trên mạng.

Ronaldo lần đầu đăng ảnh tập

Kết thúc quá trình cách ly 5 ngày từ 7/9 vừa qua, Cristiano Ronaldo đã có 3 buổi tập tại Man United. Tuy nhiên, hôm nay mới là lần đầu tiên cầu thủ này đăng tải hình ảnh trên mạng xã hội cùng dòng mô tả: “Thử thách mới, nhưng mục tiêu vẫn vậy. Tiến lên Man United!”

Trong đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đã sử dụng hình ảnh mô tả rõ khả năng bứt tốc trong buổi tập với hiệu ứng thú vị. Trên thực tế, Ronaldo chỉ chạy với tốc độ bình thường, và trong nhiếp ảnh, đây được gọi là một “panning shot” – hay một cú chụp lia máy.

Ronaldo đăng ảnh tập panning
Cristiano Ronaldo đăng ảnh tập với kỹ thuật chụp lia máy

Cụ thể, nhiếp ảnh gia sẽ giảm tốc độ màn trập để tạo ra một bức ảnh với hiệu ứng mờ nhòe nơi hậu cảnh. Đồng thời, phải đảm bảo tốc độ lia tương đồng với tốc độ chạy của Cristiano Ronaldo. Về cơ bản, những cú panning shot được tạo ra chủ yếu nhờ vào may mắn, bởi không ai có thể đảm bảo chụp được một bức ảnh lia đẹp. 

Trong trường hợp bức ảnh hoàn hảo nhất, hình ảnh phần thân trên của Ronaldo sẽ rõ nét, còn hậu cảnh và đôi chân di chuyển sẽ mờ nhòe. Đây là kỹ thuật chụp được sử dụng ở một trong những bức ảnh nổi tiếng nhất lịch sử thể thao, khi Usain Bolt giành huy chương vàng Olympic 2016.

Ronaldo đăng ảnh tập panning
Một bức ảnh panning hoàn hảo về Usain Bolt
Nhiếp ảnh gia Cameron Spencer, người thực hiện cú shot thần thánh này đã tiết lộ: "Tôi chấp nhận rủi ro vì kỹ thuật lia máy rất khó. Tôi đã chụp Bolt nhiều năm rồi và biết anh ấy chạy rất thẳng, nên bạn cần giữ bình tĩnh và lia máy đúng tốc độ.”

Thông thường, những nhiếp ảnh gia ‘dũng cảm’ thực hiện những cú panning shot thường chỉ đóng vai trò chụp phụ và ‘sáng tác’, bởi không ai mạo hiểm với những khoảnh khắc có một không 2 của các VĐV (tương tự việc thực hiện một cú xe đạp chổng ngược thay vì sút bình thường, vì nó rất khó thành công). Bởi vậy, những bức ảnh "chuẩn" về kỹ thuật chụp lia máy rất hiếm gặp, do không thể "bắt" VĐV thực hiện lại để chụp.

Chính vì vậy, Cristiano Ronaldo dường như rất thích thú với tấm ảnh này và đã đăng tải trên mạng xã hội của mình.
 

Vì sao người Anh bị cấm xem Ronaldo ra mắt MU?Vì sao người Anh bị cấm xem Ronaldo ra mắt MU?
Cả thế giới sẽ được theo dõi trực tiếp màn ra mắt của Cristiano Ronaldo trong trận đấu Manchester United vs Newcastle ở Premier League chiều thứ bảy cuối tuần...
Trở về MU, Ronaldo lập tức phá kỷ lục của MessiTrở về MU, Ronaldo lập tức phá kỷ lục của Messi
Mới chính thức trở về Manchester United sau 12 năm và còn chưa đá được trận nào, nhưng Cristiano Ronaldo đã sớm thiết lập một kỷ lục mới trong thể thao và thậm...
Old Trafford thay ‘bộ nhận diện’ trước ngày ra mắt RonaldoOld Trafford thay ‘bộ nhận diện’ trước ngày ra mắt Ronaldo
Mới đây, tấm banner đặt trước cửa SVĐ Old Trafford đã có sự thay đổi, với sự xuất hiện của tân binh Cristiano Ronaldo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X