Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo còn "bơ" MU đến bao giờ?

Chủ Nhật 24/07/2022 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai tuần nữa Premier League trở lại, và đến giờ Man United vẫn chưa rõ tương lai của Cristiano Ronaldo – như thể anh là một mục tiêu chuyển nhượng chứ không phải chủ công của đội bóng mùa giải trước.

Thói dỗi hờn của CR7

Suốt thời gian qua, thông tin Cristiano Ronaldo bày tỏ nguyện vọng ra đi trở thành đề tài hot trên phiên chợ hè. Tuy nhiên, sức nóng của thương vụ này không đến từ những đội bóng khác bởi chẳng CLB nào bày tỏ sự hứng thú, mà đến từ chính bản thân siêu sao người Bồ Đào Nha.

Động thái duy nhất Ronaldo thể hiện trên mạng xã hội xung quanh tương lai của mình, đó là comment dòng “Fake” vào một bài đăng anh quay lại Sporting Lisbon. Điều đó có nghĩa, cầu thủ 37 tuổi hoàn toàn ý thức được sự im lặng của mình và vẫn lắng nghe mọi động tĩnh trên thị trường chuyển nhượng. Đơn giản chỉ là anh “chê” Sporting (và tất nhiên, cả Man United!).

Ronaldo còn bơ MU đến bao giờ 1
Cristiano Ronaldo như thể muốn gửi CV xin việc trước bão tin đồn, trong khi đội bóng của mình đang đi du đấu chuẩn bị trước mùa giải 

Lần lượt Chelsea, Bayern Munich hay mới nhất là Atletico đều không hứng thú với khả năng chiêu mộ chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League. Họ e ngại mức lương, quan trọng hơn là lối chơi của Ronaldo thực ra không phù hợp với bất kỳ một tập thể nào đang trong quá trình xây dựng.

Còn nhớ mùa hè năm ngoái, những tin đồn về việc CR7 rời Juventus cũng râm ran. Anh cũng được liên hệ tới khắp châu Âu, trong đó có cả Man City. Ronaldo làm gì khi đó? Anh đăng một bài viết rất dài với đại ý rằng giới truyền thông đang thiếu tôn trọng mình, rằng tên tuổi của anh không phải để câu view.

Mọi chuyện lặp lại vào mùa hè này, và Ronaldo thì không lên tiếng nữa.

 

Man United đã làm đúng?

Trên thực tế, với những gì đã diễn ra và nhìn vào triết lý của tân HLV Erik ten Hag, vai trò của Cristiano Ronaldo tại MU không còn lớn như chính anh tưởng tượng. Thiếu cầu thủ 37 tuổi, hàng công Quỷ đỏ biến ảo trở lại với sự trẻ trung, linh hoạt và tràn đầy tốc độ.

Kênh talkSPORT đăng tải thông tin đáng chú ý, HLV ten Hag đã từ chối 2 lời đề nghị chiêu mộ Anthony Martial vào mùa hè này để giữ chân tiền đạo người Pháp ở lại. Và ngay cả Ronaldo có trở lại hay không, Martial cũng sẽ đá chính ở vị trí trung phong cắm mùa tới. Đừng quên, Martial có 2 lời hỏi mua, còn Ronaldo không có cái nào.

Chiến lược gia người Hà Lan cũng khẳng định tương lai Ronaldo: “Tình hình vẫn giống như tuần trước, nhưng tôi không bận tâm. Lúc này tôi chỉ tập trung vào những cầu thủ đang có mặt tại đây. Họ đang sở hữu phong độ và thể trạng tốt. Tôi ưu tiên tập trung vào những con người đang có và phát triển họ. Tôi không thể chờ Ronaldo để xây dựng đội hình. Tôi sẽ làm điều đó trước và bổ sung anh ấy vào sau”.

Ronaldo còn bơ MU đến bao giờ 2
Anthony Martial đang nhận được sự ưu tiên của HLV Erik ten Hag

Rất rõ ràng, Ronaldo không phải nhân tố cần thiết đến mức thiếu anh, MU không thể xây dựng đội hình. Tất nhiên siêu sao người Bồ ở lại MU sẽ tốt cho HLV Erik ten Hag hơn, nhưng anh nên hiểu rằng giờ mình chỉ là một sự lựa chọn, chứ không phải một đấng cứu thế (như bản thân vẫn tưởng).

Từ đầu đến cuối thương vụ này, Man United đều giữ thái độ im lặng và những phát ngôn đều bảo vệ cầu thủ của mình. Nhìn sang trường hợp Lewandowski và Bayern để thấy, MU không lên tiếng bất kỳ điều gì về tương lai của Ronaldo, để lưu cho anh một con đường lùi.

Với bản hợp đồng còn thời hạn 1 năm (và thêm điều khoản tự gia hạn 1 năm nữa), Ronaldo có thể ở lại Old Trafford tới tháng 6/2024, và MU có đủ kinh phí để trả lương cho cầu thủ này. Về hợp đồng giấy trắng mực đen, MU nắm đằng chuôi.

Thứ hai, như đã nói, Ronaldo không có gì để gây sức ép cho Man United (như thời điểm anh ra đi lần đầu năm 2009), bởi thực tế là không có đội bóng nào bày tỏ sự hứng thú với cầu thủ này. Chỉ Man United vẫn sẵn sàng đón nhận Ronaldo giải quyết xong “chuyện gia đình” để trở lại. Quỷ đỏ thậm chí còn không đưa ra lời giải thích, hay xa hơn là án phạt nào cho hành vi từ chối hội quân.

Họ đang làm những gì có thể để bảo vệ cầu thủ mà họ xem là huyền thoại của đội bóng.

Ronaldo con bo MU den bao gio
Cristiano Ronaldo đang tự làm xấu hình ảnh của mình

Nhìn ra châu Âu, quả thực không có CLB nào cần Cristiano Ronaldo – ngay cả khi anh là chân sút hay nhất lịch sử bóng đá thế giới. Có một chi tiết đáng chú ý, đó là từ ngày rời Real Madrid, Ronaldo chưa từng lọt vào trận chung kết Champions League thêm một lần nào nữa. Bởi đơn giản, bóng đá là môn thể thao tập thể - như những gì MU đang xây dựng, chứ không phải trò chơi riêng của Ronaldo.

Bayern Munich dù không từ chối khả năng chiêu mộ CR7 trong phần còn lại phiên chợ hè, nhưng cũng mới khẳng định họ “ao ước” Harry Kane hơn. Đó từng là những gì các đội bóng khác nhìn về Ronaldo, thay vì ai cũng chê vào thời điểm này. Để có thể sở hữu Ronaldo, các CLB “chỉ cần” chi 15 triệu bảng, trong khi phải tốn gấp 10 lần con số đó để chiêu mộ Harry Kane.

Còn với Man United, họ đang làm rất tốt trong mùa hè đầu tiên của Erik ten Hag. Chỉ có điều, khoảng thời gian dành cho 2 thương vụ quan trọng đang kéo dài hơn dự kiến và không biết bao giờ kết thúc. Đầu tiên là mua đứt Frenkie de Jong, thứ 2 là chờ Cristiano Ronaldo trở lại.

Không biết kết cục của thương vụ này sẽ đi đến đâu, nhưng chắc chắn Ronaldo đang làm xấu hình ảnh của mình trong mắt các CĐV Man United. Bởi Nhà hát của những giấc mơ chỉ là phương tiện anh thực hiện tham vọng của mình. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X