Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo có thể tạo ra hiệu ứng domino nào?

Thứ Tư 06/07/2022 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tương lai của Cristiano Ronaldo có thể tạo ra một quả bom trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

Theo thông tin mới nhất, Cristiano Ronaldo tiếp tục không có mặt trong buổi tập của Man United, lần thứ 2 kể từ lệnh hội quân ngày 4/7 (dành cho những cầu thủ phục vụ ĐT quốc gia). Nhà cái ODDSbible ra tỷ lệ khả năng Ronaldo ở lại MU còn thấp hơn gia nhập Chelsea.

Trong trường hợp không thể giữ chân CR7, Man United sẽ phải lao ra thị trường chuyển nhượng để tìm kiếm một tiền đạo mới – đó không phải là mục tiêu số 1 Darwin Nunez đã bị Liverpool cướp mất. Theo Gary Neville, tìm kiếm một người thay thế Ronaldo không dễ và đội chủ sân Old Trafford phải đem về 3 cầu thủ khác để san sẻ nhiệm vụ ghi bàn.

Tất nhiên là MU không thể chiêu mộ 3 ngôi sao trên hàng công vì giới hạn quỹ chuyển nhượng trong mùa hè này, nhưng họ cũng không thể đặt niềm tin vào những Anthony Martial hay Marcus Rashford trong vai trò chủ công ở mùa giải mới. Điều đó đem tới những bất ngờ khó dự đoán trên thị trường chuyển nhượng.

Ronaldo co the tao ra hieu ung domino nao
Cristiano Ronaldo có thể tạo ra hiệu ứng domino trên thị trường chuyển nhượng

Về phía Ronaldo, Chelsea có thể là một điểm đến phù hợp. Tài chính không phải vấn đề, nhưng The Blues sẽ chỉ xuống tiền nếu HLV Thomas Tuchel cảm thấy CR7 phù hợp với đội bóng của mình. Hiện tại Chelsea vẫn đang theo đuổi Raheem Sterling và sắp chốt được thoả thuận. Điều đó có nghĩa nếu The Blues mua được cả 2 (Ronaldo và Sterling), thì một cái tên khác sẽ phải ra đi và tiếp tục tạo hiệu ứng domino.

Trong trường hợp không ở lại MU và muốn ra nước ngoài thi đấu, Ronaldo có thể xem xét tới Bayern Munich. Trên thực tế, đây là đội bóng lớn cuối cùng mà cầu thủ này chưa thi đấu. Bundesliga cũng là giải đấu mà siêu sao người Bồ chưa từng trải nghiệm (tạm bỏ qua PSG – Ligue 1 vì sự có mặt của Lionel Messi). Mọi thứ hợp lý một cách hoàn hảo, nhưng vấn đề là CLB xứ Bavaria có thích Ronaldo hay không.

Huyền thoại Lothar Matthaus bảo có. Ronaldo là sự bổ sung hoàn hảo nếu Bayern Munich chia tay Robert Lewandowski. Mức lương và phí chuyển nhượng có thể điều chỉnh. Chỉ xét vấn đề chuyên môn, thì Ronaldo là “bảo chứng” cho Champions League – mục tiêu mà Hùm xám rất khát khao. Chưa kể, Chelsea và Bayern cũng đang theo đuổi chung một thương vụ khác, trung vệ de Ligt của Juventus.

Nếu Bayern Munich mua được Ronaldo, Lewandowski sẽ tới Barca. Đội chủ sân Camp Nou đang nỗ lực đàm phán và liên tục gửi đề nghị chiêu mộ tới Bayern, nhưng đến nay lời đề nghị 40 triệu euro của họ vẫn bị từ chối. Để có thêm kinh phí (và đảm bảo quỹ lương không vượt giới hạn), Barca cần bán ngôi sao được giá nhất là Frenkie de Jong cho Man United. Đó cũng là phương án duy nhất nếu Barca cũng muốn đem về Raphinha hoặc Bernardo Silva.

Ronaldo co the toi Bayern Munich thay the Lewandowski
Ronaldo có thể tới Bayern Munich thay thế Lewandowski

Đó đều là những thương vụ dễ xảy ra nếu Cristiano Ronaldo quyết định ra đi. Nhưng ngay cả khi siêu sao 37 tuổi ở lại, Man United cũng buộc phải lao vào thị trường chuyển nhượng để đem về những tân binh, với mục đích chứng tỏ tham vọng cho CR7. Chỉ có điều, không sớm thì muộn đội chủ sân Old Trafford vẫn phải đối mặt với bài toán Ronaldo một lần nữa vào mùa hè năm sau.

Kỷ nguyên mới của Man United, triều đại Erik ten Hag đang đối mặt với thử thách cực đại ngay từ giai đoạn bắt đầu. Trì hoãn để giữ chân Ronaldo đến hết hợp đồng đang là phương án hữu hiệu nhất của đội chủ sân Old Trafford, trong khi bán Ronaldo sẽ khiến MU rơi vào tình thế bị động phải tìm người thay thế – trừ khi họ tìm ra phương án nào đặc biệt trên TTCN (như mượn người chẳng hạn).

Nhưng cả 2 phương án đó đều tốt hơn là Quỷ đỏ mất thêm 2 tháng mùa hè chỉ để giải quyết mớ hỗn độn này, và đó không hề là dấu hiệu tốt cho mùa giải mới.

Với Cristiano Ronaldo, anh chắc chắn sẽ gây náo loạn trên phiên chợ hè bất kể lựa chọn ở lại hay ra đi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X