Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo có muốn trở lại Old Trafford: M.U mơ về hàng công siêu khủng "3R"

Thứ Năm 06/06/2013 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rooney - Ronaldo - Robin (van Persie), tại sao không? Động thái từ chối gia hạn hợp đồng với Real Madrid của Cristiano Ronaldo chẳng khác nào một lời mời dành cho Manchester United.

Nếu có cuộc bầu chọn vị Chủ tịch khốn khổ nhất châu Âu hiện giờ, Florentino Perez hẳn sẽ giành pole. Sau khi đau khổ chia tay Mourinho, người ông đưa về Real 3 năm trước với sự tin tưởng hết mức, một cách miễn cưỡng, Perez lại bị ăn "tát" của Ronaldo. Đáp lại mong muốn: "Cậu ấy sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp ở Real Madrid" của Perez, Ronaldo phản ứng bằng cách từ chối gia hạn hợp đồng.

Ronaldo sẽ trở lại M.U?
Ronaldo sẽ trở lại M.U?

Không giữ được, Real sẽ bán Ronaldo?

Real Madrid mất giá? Không. Đội bóng ấy vẫn hào nhoáng, tiêu biểu là đang định chi 85 triệu bảng mua Gareth Bale để đáp trả vụ Neymar của Barcelona. Nhưng hiện tại, đơn giản là họ không còn mang lại hạnh phúc cho Ronaldo nữa, như chính anh thừa nhận không dưới 2 lần. Bốn năm với Ronaldo, giấc mơ Decima vẫn dang dở, dù Galacticos 2.0 đã được xây. Thêm vào đó, quá nhiều mâu thuẫn nội bộ trong 3 năm qua với Mourinho, khiến niềm tin dành cho đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX sụt giảm.

Ronaldo không gia hạn hợp đồng là thảm họa của Real. Anh là người giỏi nhất. Nếu anh đi, Bale có đến cũng chẳng lấp nổi chỗ trống. Ronaldo chỉ còn 2 năm hợp đồng, nếu giữ Ronaldo lại 1 năm nữa, Real sẽ bị các đối thủ ép giá trắng trợn, dẫn đến lỗ nặng nếu bán anh – cầu thủ mà đội Hoàng gia phải chi tới 80 triệu bảng cho M.U mới mua được vào năm 2009. Real phải làm ngay một trong hai việc sau, thật quyết đoán: Bằng mọi giá khiến Ronaldo hạnh phúc để anh ở lại. Hoặc không, bán quách anh đi.

M.U vẫy gọi

Như một lẽ tự nhiên, giống như nếp nghĩ đã định hình sẵn trong đầu, Ronaldo không ở lại Real thì anh sẽ về M.U. 6 năm ở Manchester United, với Ronaldo, thật không dễ quên. Anh hoàn thiện hơn và ghi nhiều bàn hơn ở Real Madrid, nhưng lại giành quả bóng Vàng duy nhất và vô địch Champions League lần duy nhất ở M.U. Quan trọng nhất, anh có bạn bè ở đó.

Ronaldo vẫn giữ liên lạc với đồng đội cũ và HLV Alex Ferguson ở M.U. Có lẽ, vì thèm không khí gia đình ở Old Trafford và thèm cảm giác được bao bọc như tại M.U, Ronaldo mới làm thế.

Trở về với Quỷ đỏ, Ronaldo sẽ hưởng lương ngang bằng với Rooney (250 nghìn bảng/tuần), nghĩa là còn hơn lương anh đang nhận ở Real (khoảng 200 nghìn bảng/tuần). Quan trọng nhất, nếu Rooney ở lại (khả năng khá lớn) và Ronaldo đến, M.U sẽ có "bộ ba R" làm cả châu Âu khiếp sợ: Ronaldo, Rooney, Robin (van Persie).

Hãy tưởng tượng, với Ronaldo tốc độ và mạnh như một cơn lốc bên cánh trái; Rooney xông xáo và đa năng bên cánh phải, hợp cùng Robin van Persie toàn năng ở trung tâm, sẽ tạo ra một bộ ba có sức hủy diệt kinh khủng cỡ nào. M.U từng có Ronaldo-Rooney-Tevez, đưa họ giành Champions League 2008. Hay sau đó là "Bộ tứ siêu đẳng" Ronaldo-Tevez-Rooney-Berbatov, giúp họ vô địch Premier League năm 2009. Nhưng xem ra, sức mạnh của hai hàng công ấy vẫn kém "Bộ ba R" một bậc.

David Moyes khi ấy, sẽ là HLV hạnh phúc nhất thế giới. Ông được sở hữu ba cầu thủ tấn công vào loại hay nhất thế giới, và quan trọng, cả ba anh đều đang ở độ chín trong sự nghiệp. Giống như Alex Ferguson năm 2008, Moyes cứ ung dung chọn lựa đội hình ra sân, rồi ngồi mà tận hưởng. Chiến thuật 4-6-0 khi ấy cũng có thể được tái sử dụng. CĐV M.U chắc hẳn thèm được chứng kiến hàng công biến ảo như 5 năm trước được tái hiện ở Old Trafford mỗi cuối tuần, trong mùa giải tới.

Viễn cảnh rất tươi sáng, nên thực tế, M.U cần phải quyết đoán. 65 triệu bảng cho Ronaldo là số tiền lớn trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện tại. Nhưng là cái giá xứng đáng phải trả, để có một bộ ba mạnh khủng khiếp như thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X