Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo chứng tỏ Erik ten Hag đã đúng

Thứ Sáu 07/10/2022 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người ta phải check google để xem đối thủ mà Man United đối mặt rạng sáng nay, Omonia Nicosia là đội bóng của quốc gia nào, nhưng đó cũng là thử thách mà Cristiano Ronaldo không thể ghi bàn dù nhiều lần được mớm.

Những cái vung tay, biểu cảm gương mặt thất vọng của CR7 chứng tỏ khát khao, đồng thời cũng là biểu hiện của sự bất lực. Trước Omonia Nicosia, một đội bóng thuộc đảo Síp – siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn bị bàn thắng ngoảnh mặt dù liên tục được đồng đội trao cơ hội.

Christian Eriksen, Marcus Rashford hay đặc biệt là Diogo Dalot hoàn toàn có thể có được những pha kiến tạo, nếu người dứt điểm không phải là Cristiano Ronaldo. Trước một trận đấu quan trọng tại cúp châu Âu, các cầu thủ MU vẫn “đá như đùa” và nỗ lực để mớm bóng cho tiền đạo 37 tuổi, người mới chỉ có 1 pha ghi bàn từ đầu mùa.

Đó không phải sự kết hợp của một tập thể, mà Ronaldo thực sự đang trở thành gánh nặng của toàn đội (các cầu thủ MU cũng có áp lực vô hình ‘phải’ kiến tạo cho anh). Đừng quên pha ghi bàn duy nhất của Ronaldo trong mùa giải này đến từ chấm phạt đền trước Sheriff. Đó là điều kể cả không có Ronaldo, cũng có nhiều cái tên khác như Martial, Bruno Fernandes làm được.

Ronaldo chứng tỏ Erik ten Hag đã đúng 1
Hình ảnh quen thuộc của Cristiano Ronaldo mùa này

Ronaldo vẫn có tác dụng trên sân, như pha di chuyển hút người trong bàn thắng của Rashford, cùng 1 đường kiến tạo khác cho Rashford (mà thực chất là cú dứt điểm không trúng đích), nhưng chừng đó là không đủ trước một đối thủ yếu ớt như Nicosia.

Từ đầu mùa giải, chân sút sinh năm 1985 chơi 468 phút, tung ra 27 pha dứt điểm để đổi lại 1 pha ghi bàn – tương đương tỷ lệ 3,7%. Đó là hiệu suất của những cầu thủ trẻ không được bất kỳ ai mong đợi về khả năng ghi bàn, chứ không phải của chân sút số 1 đội bóng mùa trước và tự cho mình là Nhà vua.

Hiện tại, Ronaldo đang chứng tỏ HLV Erik ten Hag hoàn toàn chính xác khi xếp mình dự bị. Dựa theo số lần đá chính, CR7 là sự lựa chọn thứ 6 của Man United, sau Rashford, Martial, Sancho, Elanga và Antony. Hai người đầu tiên dính chấn thương, người thứ 4 là cầu thủ trẻ và người cuối cùng là một tân binh.

Ngay cả với vai trò một tiền đạo dự bị, Ronaldo cũng không thể trở thành một sự cạnh tranh cho các đàn em, chứ đừng nói một giải pháp tình thế cho Man United. So sánh với những chân sút ngắn hạn MU đem về trong 2 mùa giải vừa qua như Ighalo hay Cavani, đóng góp của Ronaldo hiện tại không bằng ai cả.

Ronaldo bat luc
Ronaldo đã bị thời gian đuổi kịp

Anh vẫn là ông vua của đấu trường Champions League, chân sút vĩ đại nhất lịch sử, chẳng ai có thể phủ nhận. Chỉ có điều lúc này, thời gian đã bắt kịp Ronaldo rồi, như cái cách anh xuất phát trước vài met dù được vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng vẫn bị hậu vệ Brighton vượt mặt.

Và những nỗ lực dứt điểm, phối hợp, xoay người hay những cú dướn, càng khiến người hâm mộ cảm thấy xót xa cho Ronaldo.

Trong thất bại thảm hại trước Man City, Erik ten Hag khẳng định sự tôn trọng dành cho CR7 bằng cách không tung anh vào sân. Nhưng thực tế, nếu người được chọn là Ronaldo thay vì Martial, thì MU sẽ thua 1-6 mà không có thêm bàn gỡ nào.

Không được chọn ở Premier League, nhưng ngay cả đấu trường kém danh tiếng Europa League (giải đấu mà Ronaldo muốn rời bỏ để chuyển tới CLB được đá C1), anh cũng không còn chứng tỏ được giá trị. Lúc này, ten Hag có lẽ cũng cảm thấy thất vọng bởi những quyết định dành cho Ronaldo đều đúng, dù ông muốn điều đó sai hơn bao giờ hết.

Ronaldo chứng tỏ Erik ten Hag đã đúng 2
HLV Erik ten Hag đã đúng khi để CR7 dự bị

"Chúng tôi đã thảo luận ngắn gọn về Ronaldo tại Bayern. Chúng tôi cũng nhìn thấy lợi ích của Bundesliga trong thương vụ này. Những siêu sao như Ronaldo là một nhân tố quan trọng trong việc thu hút sự chú ý đến giải đấu. Anh ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong thập kỷ qua và trong cả lịch sử bóng đá. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã nhanh chóng bác bỏ việc thực hiện bất kỳ hành động nào với Ronaldo", GĐĐH Oliver Kahn chia sẻ về mối liên hệ với Ronaldo trong mùa hè vừa qua.

Theo thông tin bên lề, có một câu chuyện thú vị là hơn 2 triệu CĐV Anh đã ký tên kiến nghị Cấm Erling Haaland thi đấu vì chân sút người Na Uy là… robot. Chứng kiến chân sút đang lên chiếm hết mọi spotlight, chắc hẳn Ronaldo cũng phải chạnh lòng, nhưng giờ anh không có gì để đóng góp cho CLB ngoài sự xuất hiện trong những buổi tập hay tiếng nói trong phòng thay đồ.

Tất nhiên người viết hay các CĐV bóng đá đều hy vọng điều đó là sai, nhưng sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Cristiano Ronaldo lại ngồi dự bị trước Everton cuối tuần này, bởi tuổi tác đã bắt kịp anh rồi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X