Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo = Berbatov + Huntelaar?

Thứ Hai 07/07/2008 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm qua (6/7) là ngày Chủ nhật. Nhưng ở Old Trafford hình như không có khái niệm nghỉ ngơi. Những thông tin dồn dập xuất hiện khiến hậu trường M.U lại xáo động mạnh mẽ kể từ đầu Hè 2008. Berbatov đã gật đầu, Huntelaar phát tín hiệu mời gọi. Còn ở phía ngược lại, Queiroz cũng tuyên bố sẽ ra đi.

Quỷ đỏ Berbatov

Hôm qua, chỉ duy nhất Sunday Sport “săn” được thông tin Berbatov chính thức nhận lời về Old Trafford. Tờ báo Anh này khẳng định M.U và Tottenham đã đạt được thỏa thuận về một vụ chuyển nhượng. Theo đó, Tottenham sẽ nhận được 25 triệu bảng. Đổi lại, M.U có sự phục vụ của chân sút đã ghi tới 63 bàn thắng cho Tottenham chỉ trong 2 mùa giải (18 tháng).

Ferguson đã theo sát Berbatov từ mùa Hè năm ngoái nhưng phải tới bây giờ ông mới đạt mục đích. Tottenham vẫn muốn giữ Berbatov để tiếp tục “làm giá” nhưng cầu thủ này và người đại diện đã gây sức ép buộc Spurs phải chấp nhận. Berbatov khẳng định anh sẽ không đi đâu, trừ M.U. Không thể tạo nên một cuộc đấu giá, Tottenham đành gật đầu.

Berbatov sắp hoàn tất thủ tục tới MU

Bản hợp đồng sắp ký sẽ có thời hạn 4 năm và chỉ còn chờ Tottenham tìm được một thay thế xứng đáng là chính thức công bố. Lúc đầu, M.U muốn gộp Saha vào vụ này để giảm khoản tiền thanh toán, nhưng rút cục họ cũng đồng ý chi 25 triệu bằng tiền mặt.

Tất nhiên, từ nay tới ngày hợp đồng có hiệu lực, vẫn còn có thể xẩy ra trục trặc. Mọi chuyện phụ thuộc vào khả năng Tottenham có “câu” được một chân sút đẳng cấp về White Hart Lane hay không? Nhưng có nhiều lý do để tin tưởng Berbatov sẽ trở thành một Quỷ đỏ từ mùa giải 2008/09. Bởi Tottenham cũng chẳng còn tha thiết gì với một tiền đạo cứ mỗi kỳ chuyển nhượng tới lại nhai nhải điệp khúc đòi đi. Hơn nữa, bán Berbatov, Tottenham cũng thu lời lớn (chỉ mất 11 triệu bảng khi mua). Vậy thì tội gì, Tottenham?

Chào nhé, Queiroz!

Ở chiều ngược lại, Old Trafford cũng mất nhiều. Đó là Carlos Queiroz. Và có thể cả Ronaldo nữa.

Cánh tay phải của Sir Alex đã chính thức khẳng định sẽ rời M.U để đảm đương vai trò HLV trưởng ĐTQG Bồ Đào Nha. Tuy chỉ nhận mức lương 1.2 triệu bảng/năm, thấp hơn 500.000 bảng so với lời hứa của Ferguson (nếu Queiroz ở lại) nhưng cơ hội dẫn dắt “thế hệ vàng thứ hai” của Bồ Đào Nha quá hấp dẫn Queiroz. Ông sẽ lần thứ hai trở lại cương vị này (sau nhiệm kỳ 1991-94) còn Ferguson lần thứ 6 trong 21 năm phải tìm một trợ lý mới.

Việc Queiroz ra đi hiển nhiên khiến Old Trafford rúng động. Bởi ông được thừa nhận rộng rãi như một kiến trúc sư tạo nên thành công của M.U. Đặc biệt trong lối chơi phòng ngự vững chắc của Quỷ đỏ thời gian gần đây, Queiroz được ghi công đầu. Hơn nữa, Queiroz còn là người cha tinh thần của Ronaldo, cũng như là người trung gian giúp M.U dễ dàng thành công trong các vụ mua Ronaldo, Anderson, Nani trước kia. Mất Queiroz, M.U gặp quá nhiều bất lợi, trước tiên là trong việc thuyết phục Ronaldo ở lại.

Queiroz nhiều khả năng sẽ rời khỏi MU

Bởi dù M.U đã tuyên bố “Ronaldo không phải để bán” song thực tế là hôm nay và ngày mai, lãnh đạo M.U và Real Madrid sẽ mặt đối mặt tại Hội nghị thường niên của “Hiệp hội các CLB châu Âu”. Đó cũng là lần gặp gỡ đầu tiên kể từ khi M.U kiện Real Madrid lên FIFA. Trong thành phần M.U, người ta thấy có GĐ ĐH David Gill, còn phía Real Madrid, nhiều khả năng chủ tịch Ramon Calderon sẽ tham dự. Một thỏa thuận lịch sử sẽ xuất hiện?

Nhiều khả năng như vậy, bởi theo lẽ mà suy, M.U cũng không nên giữ một kẻ không thiết tha với CLB làm gì. Hơn nữa, với khoản tiền khổng lồ (cỡ 85 triệu euro), họ dư sức mua sắm. Berbatov đã đạt thỏa thuận, Sir Alex có thể tiếp tục đầu tư vào Huntelaar - người đang “khẩn thiết” nài nỉ M.U đưa mình về Old Trafford.

Theo Timesonline, cựu tiền đạo M.U - Brian McClair nhiều khả năng sẽ ngồi vào chiếc ghế trống sau khi Queiroz rời Old Trafford. McClair hiện đang làm Giám đốc học viện bóng đá M.U và được Ferguson đánh giá rất cao. Hơn nữa, McClair và Ferguson còn có quan hệ thày trò sau 11 năm McClair khoác áo M.U (1987-1998). McClair được thầy cũ “chấm” cao hơn nhiều so với các HLV đang làm việc ở giải hạng Nhất như Simon Davey (Barnsley), Simon Grayson (Blackpool), Roberto Martinez (Swansea).

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X