Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho: Nếu có tôi, M.U có thể đã giành thêm nhiều cúp châu Âu!

Thứ Ba 05/02/2013 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronaldinho, huyền thoại Camp Nou, biểu tượng một thời của Barca, hiện đang khoác áo Atletico Mineiro mới đây đã có một cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ Daily Mail (Anh) trước thềm trận giao hữu giữa tuyển Brazil của anh với tuyển Anh trên sân Wembley.

Trong cuộc phỏng vấn này, Ronaldinho đặc biệt bộc bạch điều anh tiếc nuối nhất trong quãng đời sự nghiệp bóng đá đến nay chính là đã không thể được chơi bóng bên cạnh siêu sao Leo Messi trong màu áo Barca thêm nhiều năm nữa.

Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

Ronaldinho khi còn khoác áo Barca
Ronaldinho khi còn khoác áo Barca

*Ký ức đầu tiên của anh về bóng đá Anh là gì?

Là khi tôi được xem Eric Cantona thi đấu cho MU. Cách ông ấy kiểm soát trận đấu, điều khiển nó thật đặc biệt.

*Cầu thủ bóng đá Anh xuất sắc nhất anh từng chứng kiến?

Nhiều lắm! Chẳng hạn như Paul Scholes, Frank Lampard, Ashley Cole, Wayne Rooney, tất cả những cầu thủ ở thời kỳ đỉnh cao đều có thể thi đấu ở bất cứ đội bóng nào trên thế giới.

*Vậy có cầu thủ Anh nào có thể chơi cho tuyển Brazil không?

Rooney là cầu thủ tôi yêu thích – không có một đội tuyển quốc gia nào trên thế giới cậu ấy không thể gia nhập được. Ashley Cole là một hậu vệ xuất sắc. Tôi đã từng thấy anh ấy khiến nhiều cầu thủ xuất sắc nhất thế giới phải “tắt điện”.

*Anh nghĩ bàn thắng nào đẹp nhất sự nghiệp mình?

Đó là bàn thắng tôi ghi được khi còn khoác áo Barca, vào lưới Villarreal năm 2006 – đó cũng là bàn thắng tôi được hỏi đến nhiều nhất và là bàn thắng tôi hãnh diện nhất. Xavi chuyền bổng cho tôi, tôi khống chế nó bằng ngực, rồi xoay người ngã xuống sút nó qua đầu (móc bóng). Đó là bàn ấn định tỷ số 4-0.

*Thế còn quả sút phạt từ xa qua người thủ thành David Seaman tại World Cup 2002? Nó cũng tuyệt chứ?

Dĩ nhiên rồi!

*Ai là HLV xuất sắc nhất từng dẫn dắt anh và vì sao?

Tôi có nhiều kỷ niệm đặc biệt với Luiz Felipe Scolari. Một phần vì chúng tôi từng giành World Cup 2002 khi ông dẫn dắt và chúng tôi đã chơi một thứ bóng đá đẹp mắt nhờ ông. Ông ấy tin tưởng ở tôi khi lần này đã gọi triệu tập tôi. Ông ấy thật dũng cảm, ông nói mục tiêu của ông là cùng chúng tôi giành World Cup 2014.

*Đối thủ lớn nhất anh từng đối mặt?

Đó là những hậu vệ khó chịu mà tôi từng gặp phải – họ khiến bạn không tìm thấy lối ra. Paolo Maldini và John Terry là hai hậu vệ cừ nhất tôi từng phải đối đầu trên sân.

*Tại sao tuyển Anh không bao giờ thi đấu tốt ở các giải đấu?

Tuyển Anh có những cầu thủ giỏi – nhưng có lẽ các bạn vẫn chưa thật sự đủ mạnh. Hãy nhìn tuyển Brazil, Pháp hay TBN, những đội đã và đang thành công, tôi không nghĩ tuyển Anh ở đẳng cấp như các đội bóng ấy.

*Anh có tiếc nuối vì đã không đến Anh chơi bóng?

Không, bởi tôi đã từng chơi cho nhiều đội bóng lớn bậc nhất thế giới và giành được mọi danh hiệu. Điều tôi hối tiếc duy nhất là không được chơi bóng thêm nhiều mùa giải nữa bên cạnh Lionel Messi. Cậu ấy là người bạn tốt của tôi. Tôi có thể thấy ngay từ khi còn rất trẻ Messi đã là một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Được nhìn ngắm cậu bé ấy làm những điều mà chỉ có trong mơ với hầu hết mọi cầu thủ với tôi thật lý thú.

*Có bao giờ anh suýt nữa thì đến Anh thi đấu chưa? Và liệu có phải là cho M.U?

Có, đó là lần duy nhất tôi nghĩ khả năng đó diễn ra. Nếu M.U ký hợp đồng với tôi, họ có thể đã giành thêm nhiều cúp châu Âu!

*Anh nghĩ sao khi góp mặt vào lễ kỷ niệm 150 năm thành lập FA?

Rõ ràng đây là một sự kiện đặc biệt – ngoài ra còn được tham gia vào một trận đấu giữa hai nền bóng đá lớn. Nhưng điều quan trọng nhất với tôi là tôi được trở lại thi đấu cho tuyển Brazil. Tôi cần phải chứng minh mình có thể thi đấu ở kỳ World Cup tới.

*Wembley hay Maracana là SVĐ vĩ đại nhất thế giới?

Tôi sẽ chọn Maracana. Khi bạn chứng kiến Maracana “ngả” vàng bởi chật kín người hâm mộ Brazil, bạn sẽ thấy được cái hồn của ngôi nhà bóng đá.

*Nói cho chúng tôi biết một cầu thủ Brazil nào đó có thể là ngôi sao ở châu Âu đi!

Damiao đang dần trở thành chân sút hàng đầu thế giới. Tôi đọc được rằng cậu ấy được các đội bóng Anh quan tâm, lối chơi của Damiao sẽ rất nguy hiểm với mọi đối thủ nếu cậu ấy thi đấu ở Ngoại hạng Anh.

*Ở Anh chúng tôi nghĩ anh hay tiệc tùng – đúng thế không?

Tôi từng bị những chuyện như thế quấy rầy. Các trang mạng có thể dùng lại một tấm ảnh và khiến chúng trông như mới toanh để ám chỉ tuần nào tôi cũng tiệc tùng. Tôi là người yêu âm nhạc, và mọi người nghĩ tôi sẽ đến những nơi có nhạc để thưởng thức và vì thế chắc tôi sẽ phải tiệc tùng. Nhưng sự thật không phải vậy.

*Brazil sẽ vô địch World Cup 2014 chứ?

Brazil trước mỗi kỳ World Cup nào cũng được chờ đợi sẽ lên ngôi, ngay tại Brazil thì lại càng được kỳ vọng rất lớn. Các bạn không thể hiểu World Cup có ý nghĩa như thế nào với đất nước chúng tôi đâu. Không chỉ người hâm mộ, các cầu thủ mà mọi người dân đều kỳ vọng vào chức vô địch. Tổng thống của chúng tôi, những nhà làm chính trị khác, ai cũng bảo chúng tôi phải giành chức vô địch.

*Neymar sánh với Messi?

Messi trong 3, 4 năm nay là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, cậu ấy đang ở đỉnh cao phong độ và tôi không nghĩ lịch sử thế giới từng ghi nhận một ai như thế. Neymar thì còn trẻ, dù vậy tôi không thể miêu tả hết độ đặc biệt của cậu ấy. Trong khoảng 2 hay 3 mùa giải nữa Neymar sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X