Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Romelu Lukaku: Trở thành huyền thoại Stamford Bridge, tại sao không?

Thứ Tư 06/02/2013 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đang được Chelsea cho West Brom mượn, Romelu Lukaku đến giờ vẫn chưa ra sân nhiều cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Hè này, anh muốn trở lại với đội quân dưới trướng Tỷ phú người Nga Roman Abramovich, không gì khác để bắt đầu một con đường trở thành huyền thoại.

Nói về Lukaku, người ta thường nghĩ anh là Drogba thứ 2, một người kế cận Voi rừng, một tiền đạo có thể giúp cho Chelsea vượt cơn khủng hoảng bằng những tố chất chẳng khác gì số 11 ngày xưa: nhanh nhẹn, thể lực tốt và dứt điểm đa dạng. Xử lý bóng tuyệt vời bằng 2 chân, cộng với chiều cao 1m90, tiền đạo sinh năm 1993 này được Chelsea mang về từ Anderletch sau khi đội bóng của Abramovich đã đánh bại nhiều cái tên khác cũng khát khao muốn có được anh. Ấy thế mà mới kịp khoác áo Chelsea 8 trận, Lukaku đã bị Chelsea cho West Brom mượn. Tại The Hawthorns, tiền đạo người Bỉ tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn cực tốt khi đã có 9 bàn sau 22 trận cho đội bóng này. Nên nhớ trước khi gia nhập Chelsea, số bàn thắng của Victor Moses cho Wigan sau 72 trận chỉ dừng lại ở con số ... 8. Vì vậy, Lukaku, dù đang không trú ngụ tại Stamford Bridge, nhưng lại là một phần trong tương lai của đội bóng, cùng với những cái tên đang được đem đi cho mượn để trau dồi kinh nghiệm khác như Josh McEachran hay Thibaut Courtois.

Thi đấu cho West Brom nhưng dĩ nhiên Lukaku đoán định tương lai của anh hoàn toàn nằm ở Stamford Bridge, gắn liền với The Blues. Cầu thủ này tin tưởng rằng đây chính là thời gian quý báu cho anh tích lũy thêm kinh nghiệm chinh chiến để trở thành một ngôi sao dưới trướng Abramovich. Phát biểu đầy hào hứng trong cuộc trả lời phỏng vấn Sky Sports News, tiền đạo này cho biết:" Trở thành ngôi sao tại Chelsea là ước mơ của tôi. Đó là lí do vì sao tôi lại kí hợp đồng khi đội bóng này gõ cửa. Tôi muốn chơi tại sân Stamford Bridge, và trong tương lai tôi có thể trở thành một huyền thoại tại đây. Thời gian vẫn đang trôi và tôi phải tiếp tục chơi bóng với hi vọng chỉ vài năm nữa, tôi sẽ trở thành một phần quan trọng của The Blues."

Lukaku đang có được phong độ tốt
Lukaku đang có được phong độ tốt

Tuy nhiên, bản hợp đồng với Demba Ba đã làm cho Chelsea lấp được một khoảng trống lớn nơi hàng công đội bóng, làm cho cuộc cạnh tranh cho vị trí tiền đạo tại Stamford Bridge chẳng hề dễ dàng với bất kì ai. Giờ đây, cả Demba Ba, Victor Moses, Fernando Torres và Romelu Lukaku đều đang chiến đấu hết sức mình cho vị trí duy nhất trong sơ đồ 4-2-3-1 đặc trưng của Chelsea. Nhìn thấy điều ấy nhưng chàng trai 19 tuổi chăng hề ngán sợ bất kì cuộc cạnh tranh nào. Anh tự tin nói:" Đó là điều tất yếu khi phải chơi cho Chelsea. Họ luôn có những bản hợp đồng lớn. Điều quan trọng phụ thuộc ở tôi, tôi sẽ ra sân, thể hiện đúng như những gì anh ấy [Demba Ba] làm, và tôi sẽ được trọng dụng." 

Trên thực tế, BLĐ Chelsea cũng ngắm Lukaku cho một vị trí lâu dài trên hàng công, nếu không họ đã chẳng tốn tới 18 triệu bảng để mang anh về Stamford Bridge ở độ tuổi... 18. Lukaku đang thể hiện rất tốt trong màu áo West Brom, và cùng với những cầu thủ đã đề cập ở trên như Courtois hay McEachran, tương lai của anh tại Chelsea là vô cùng sáng sủa.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X