Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Romelu Lukaku: Cậu bé gắn liền với nghi vấn gian lận tuổi

Chủ Nhật 30/07/2017 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Roger là máy làm bàn trong tâm trí cậu ấy. Giờ thì Rom vượt cả cha mình rồi" - Frans, người bạn thuở ấu thơ luôn phải đối mặt với nghi vấn gian lận tuổi của Romelu Lukaku, người vừa tiếp quản chiếc áo số 9 từ Zlatan Ibrahimovic tại Manchester United.

 
Romelu Lukaku trải qua những ngày ấu thơ tại căn nhà số 71 thuộc Wintam, một thị trấn bình yên nằm giữa Brussels và Antwerp. Nếu tiếp xúc với những người dân địa phương nằm ở khu nhà ở xã hội ngay sau căn hộ của gia đình Lukaku, nhiều người vẫn nhớ tới những thảm cỏ từng bị cậu bé dẫm lên khi tập bóng quanh những thân cây, quân xanh quen thuộc trong suốt hành trình tuổi thơ.
 
Romelu Lukaku Cau be gan lien voi nghi van gian lan tuoi hinh anh
Romelu Lukaku giờ là niềm tự hào của thị trấn Wintam khi chuyển sang thi đấu cho Man Utd.

Sáu tuổi, cậu bé Lukaku bắt đầu chơi cho Rupel Boom FC, một đội bóng địa phương. Dưới sự định hướng của ông bố  Roger Lukaku, người từng khoác áo đội tuyển Cộng hòa Congo, cuộc hành trình đến với bóng đá chuyên nghiệp của chàng trai gốc Congo bắt đầu vào năm 12 tuổi khi tới đội trẻ Anderlecht. 16 tuổi, Romelu Lukaku chính thức được hít thở bầu không khí bóng đá trong màu áo đội một Anderlecht để đi theo con đường của Didier Drogba, thần tượng thuở ấu thơ của rất nhiều cậu bé gốc Phi như Lukaku.
 
Cho đến giờ, Vinnie Frans - người bạn thân gắn bó với Romelu Lukaku - vẫn nhớ như in lần đầu tiên trông thấy cậu bạn nổi tiếng tại thị trấn Wintan, nơi đầy ắp kỷ niệm không thể quên giữa hai người. Frans kể rằng trong ngày đầu đến Wintam, Lukaku tỏ ra khá nhút nhát khi bà Adolphine - mẹ của chàng cầu thủ khoác áo Man Utd sau này - phải lôi cậu bé ra từ xe ô tô. 
 
"Tôi gõ cửa nhà cậu ấy trong ngày trong ngày tựu trường" - Frans bồi hồi nhớ lại: "Tôi nói 'đi đá bóng nào'. Từ đó, hai thằng cùng với ông anh của cậu ấy, Jordan thường xuyên nghịch với quả bóng gần như hàng ngày. Lukaku hồi đấy cao nhưng gầy guộc, không to lớn như bây giờ thế mà chạy thì nhanh khiếp. Tôi bảo hắn là 'Rom (tên thân mật của Lukaku - PV), cậu sẽ chậm đi lúc lớn thế nên phải chăm chỉ tập tăng tốc vào".
 
Gắn bó từ tuổi lên 6, Frans có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của Lukaku sau này. Hè vừa rồi, cả hai cùng tới Los Angeles (Mỹ) nghỉ hè rồi thủ thỉ với nhau về chuyện tương lai. Có đến ba lời đề nghị cho Lukaku khiến chàng trai 23 tuổi cảm thấy khó lựa chọn. 
 
"Thế đội bóng nào cần mày nhất?" - Frans nhìn vào mắt thằng bạn đang trong cơn bối rối.
 
"Manchester United" - Lukaku đáp. Phần còn lại thì ai cũng biết.
 
Không bao giờ quên gốc gác
 
Tấm ảnh Frans chụp chung với Lukaku tại Los Angeles khiến anh trở thành người "nổi tiếng" ở thị trấn Wintam. Khác với cậu bạn thân, Frans chỉ chơi bóng nghiệp dư tại Zaventem, một CLB tại giải hạng tư Bỉ.

Romelu Lukaku Cau be gan lien voi nghi van gian lan tuoi hinh anh 2
Frans (trái) khẳng định Romelu Lukaku sống rất tình cảm.

Công việc chính của Frans là bảo vệ cho một trường học nói tiếng Anh ở thành phố Brussels. Vậy nhưng hè nào cả hai cũng đi nghỉ cùng nhau. Cùng với Lukaku, Frans hè này có cơ hội đi chơi cùng Paul Pogba và ngôi sao NBA Serge Ibaka, điều dường như không tưởng với một nhân viên bảo vệ cũng như một cầu thủ thi đấu nghiệp dư.
 
"Lukaku không quên cậu ấy đến từ đâu, điều đó tạo nên giá trị con người cậu ấy. Rất nhiều chàng trai sau khi kiếm được nhiều tiền họ dường như chẳng nhận ra bạn là ai" - Frans tự hào.
 
Erwin Wosky, huấn luyện viên đội U-7 của Rupel Boom FC - nơi Romelu Lukaku gắn bó từ năm 1999 - nay là nhân viên đưa thư ở tuổi 54 nhớ lại: "Cậu ấy cực kỳ nhút nhát nhưng cao hơn hẳn những cậu nhóc khác. Mới 6 tuổi thôi mà thằng bé đã đi đôi giày cỡ 39 (cỡ 6 theo chuẩn nước Anh - PV). Nói thế nào nhỉ, cậu ấy cao, nhanh và khỏe. Lukaku lúc nào cũng muốn có bóng và lúc nào cũng muốn chiến thắng".
 
Cũng giống như cậu bạn thân Frans, gia đình Erwin Wosky cũng nhận xét rằng Lukaku là một chàng trai sống rất tình cảm. Erwin chỉ gắn bó với Lukaku tại Rupel Boom trong vòng 4 năm cho đến khi chiếc ô tô duy nhất trong gia đình bị hỏng, đồng nghĩa với việc họ không thể đưa cậu bé tới Boom tập luyện mỗi ngày nữa. Thế mà vào năm ngoái, Erwin cùng vợ, bà Ingrid nhận được lời mời từ chàng cầu thủ nổi tiếng đến trung tâm Tukebe khi đội tuyển Bỉ tập luyện tại đó. 
 
"Cậu ấy vẫn gọi tôi là huấn luyện viên" - Erwin nói đầy tự hào: "Chúng tôi còn có thể mong đợi gì hơn từ cậu ấy nữa chứ. Lukaku có trái tim nồng ấm và chẳng bao giờ quên mình đến từ đâu".
 
Cậu bé luôn bị nghi ngờ
 
Thời bé, Lukaku đã trải qua quãng thời gian cực kỳ khó khăn khi đá cho các đội bóng trẻ. Cậu bé lớn quá nhanh so với đám bạn cùng trang lứa khiến bố mẹ của đám trẻ nghi rằng Lukaku khai gian tuổi, điều quá phổ biến với những cầu thủ đến từ châu Phi. 
 
Romelu Lukaku Cau be gan lien voi nghi van gian lan tuoi hinh anh 3
Romelu Lukaku luôn bị nghi ngờ gian lận tuổi khi cao lớn hơn hẳn so với những đứa trẻ đồng trang lứa.

Frans tỏ ra khó chịu với ánh mắt mà người lớn dành cho cậu bạn thân: "Mọi người bàn tán không ngừng do cậu ấy quá nhanh, ghi quá nhiều bàn thắng. Bố mẹ của bọn kia cho rằng cậu ấy khai gian tuổi. Đó là sự phân biệt chủng tộc. Cậu ấy và ông anh trai chỉ có màu da đen hơn đám trẻ ở đó mà thôi".
 
Con trai của Wosky, Nils từng đối mặt với Lukaku khi khoác áo đội trẻ Beerschot. Bà Ingrid, mẹ của Nils đến giờ vẫn nhớ lại khoảnh khắc con trai mình đối mặt với cậu bé cao lớn mang tên Lukaku: "Con tôi lao về phòng thủ khi Romelu nhận bóng ở vòng tròn giữa sân. Nils cố đuổi theo để tắc bóng nhưng không thể theo kịp nên cố túm lấy áo Romelu. Thế mà thằng bé bị Lukaku kéo đi luôn rồi sau đó tuột tay ngã sấp xuống sân. Tất nhiên, Lukaku sau đó ghi bàn. 'Tôi không thổi phạt bởi biết điều này sẽ xảy ra mà' - trọng tài nói với con trai tôi sau tình huống đó".
 
"Tôi xem cậu ấy thi đấu trong trận giữa đội tuyển Bỉ với Serbia. Một hậu vệ cố túm áo cậu ấy và cũng thất bại. Ít nhất không phải mình tôi bẽ mặt như thế nhỉ" - Nils, nay là một giáo viên, cũng như cầu thủ nghiệp dư hóm hỉnh nói xen vào.
 
Erwin Wosky cũng thừa nhận ngay ở thời Lukaku thi đấu tại Rupel Boom, cậu bé đã phải chịu những ánh mắt nghi ngờ về độ tuổi: "Mọi người cứ nói suốt rằng Lukaku không đúng với tuổi khai sinh khi nhìn thằng bé chơi bóng. Họ nói rằng chúng tôi gian lận. Tôi đáp rằng Romelu sinh ra ở Bỉ, thế nên hãy bỏ sự nghi ngờ lố bịch đó đi".
 
Hồi bé, Romelu cùng cậu bạn Frans thường xem những thước phim về ông bố Roger Lukaku, người từng thi đấu cho đội tuyển Congo cũng trai vai trò trung phong. Frans thừa nhận rằng Romelu chịu ảnh hưởng rất lớn từ ông bố: "Tôi thốt lên 'khỉ thật, bố cậu đúng là một cầu thủ đỉnh' . Rom nói rằng 'tớ muốn ghi được nhiều bàn như bố'. Roger là máy làm bàn trong tâm trí cậu ấy. Giờ thì Rom vượt cả cha mình rồi".

* Lược dịch từ Telegraph.

Những tin bài khác về tân binh Lukaku của Man Utd
Góc M.U: Khi Quỷ đỏ không thể tận dụng cái đầu của Lukaku
Man United vừa phải nhận thất bại 0-1 trước Barca và bộc lộ khá nhiều điểm yếu cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Một trong những vấn đề nổi cộm nhất chính là...
Romelu Lukaku là bản hợp đồng chất hơn so với Morata và Lacazette
Theo đánh giá của cựu danh thủ Gary Pallister, Romelu Lukaku là bản hợp đồng chất lượng hơn so với Alvaro Morata và Alexandre Lacazette trong kỳ chuyển nhượng...
Luke Shaw nói gì về “bom tấn” Lukaku?
Hậu vệ Luke Shaw đã lên tiếng khen ngợi tiền đạo Romelu Lukaku, bản hợp đồng đắt giá nhất của M.U ở Hè 2017 cho đến thời điểm hiện tại.
Lukaku muốn làm nên lịch sử ở MU như huyền thoại Ronaldo
Tiền đạo tân binh người Bỉ tự nhận trình độ khiêm tốn so với các bậc đàn anh, thế nhưng quyết tâm và sự tin là có thừa trong tham vọng thành công rực rỡ ở Old...
Siêu sao Real lên tiếng ủng hộ Lukaku tỏa sáng ở M.U
Sau trận giao hữu giữa Real Madrid và Man United, siêu sao Gareth Bale đã gặp Lukaku và dành những lời chúc tốt đẹp tới cầu thủ này ở mùa giải tiếp theo.
Sao Tottenham ủng hộ MU thành công với Lukaku
Trung vệ Jan Vertonghen tin tưởng tiền đạo đồng hương sẽ là bản hợp đồng chất lượng của đối thủ quốc nội thành Manchester.


Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X