Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Roman Abramovich "trảm" Mourinho: Tại sao không?

Thứ Bảy 24/10/2015 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chủ tịch Roman Abramovich đã cho HLV Jose Mourinho thêm cơ hội để sửa sai sau chuỗi trận kém cỏi từ đầu mùa. Thế nhưng, The Blues tiếp tục gây thất vọng khi để Dynamo Kiev cầm hòa và mới nhất là thất bại 1-2 trước West Ham. Với tình hình hiện tại, khả năng Mourinho bị sa thải là rất cao.


Sau một mùa giải thăng hoa, Chelsea đã không còn là chính mình. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho
liên tục gây thất vọng. Trước vòng đấu thứ 10, The Blues chỉ có được 11 điểm sau 9 vòng đấu xếp hạng 12 trên BXH. Mặc dù mùa giải chưa đi qua được 1/3 chặng đường nhưng khả năng bảo vệ chức vô địch của đội bóng chủ sân Stamford Bridge là gần như không còn, thậm chí việc giành một vị trí trong Top 4 lúc này cũng trở nên rất khó khăn với Chelsea. Những ngôi sao đã giúp họ thành công ở mùa giải trước bất ngờ sa sút từ đội trưởng John Terry, Vua kiến tạo Cesc Fabregas cho đến Cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước Eden Hazard. Thế nhưng, người phải chịu trách nhiệm lớn nhất sau những kết quả tồi tệ của The Blues chính là HLV Jose Mourinho.
Roman Abramovich tram Mourinho Tai sao khong hinh anh
Chelsea đã sa sút rất nhiều ở mùa giải này
Chính những quyết định sai lầm của Mourinho khiến Chelsea đang rơi vào khủng hoảng. Mùa trước, The Blues là đội bóng sử dụng ít cầu thủ nhất khi chỉ 22 người được đưa  ra sân tại Premier League. Điều này giúp đội hình của họ giữ được sự ổn định. Tuy nhiên, việc những trụ cột phải cày ải quá nhiều khiến họ khó giữ được thể lực cho mùa giải kế tiếp cũng như lớp kế cận không có nhiều cơ hội thử lửa để trưởng thành hơn. Kết quả tệ hại trong chuỗi trận giao hữu ở hè 2015 đã nói lên điều đó. Ấy vậy mà, Mourinho không có những sự bổ sung kịp thời.

Ông chỉ đưa về tiền đạo Radamel Falcao và thủ môn Asmir Begovic mà đây thực tế không phải là sự tăng cường cho đội hình mà chỉ là thay thế cho sự ra đi của Didier Drogba và Petr Cech. Mối nghi ngại về việc các trụ cột không duy trì được phong độ cao đã xuất hiện ngay ở trận mở màn mùa giải mới khi Chelsea để Swansea cầm hòa 2-2 trên sân nhà trong trận đấu mà Terry, Matic, Hazard hay Costa đều chơi thất vọng. Sau đó, The Blues thất bại toàn diện 0-3 trước Man City tại Etihad. Đến lúc đó, Mourinho mới tỉnh ngộ vào lao vào thị trường chuyển nhượng. Ông đưa về thêm Baba Rahman, Pedro và trung vệ Papy Djilobodji. Song những nỗ lực của “Người đặc biệt” trở nên vô ích bởi ông càng sửa càng sai.
West Ham 2-1 Chelsea (Kết thúc): Chơi thiếu người, nhà ĐKVĐ nhận tiếp một thất bại
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu West Ham vs...
Những đóng góp của các tân binh cho The Blues ngoại trừ duy nhất thủ thành Begovic gần như là bằng không. Pedro chỉ có được 1 bàn sau 7 lần ra sân. Rahman mới chỉ có 1 lần ra sân tại Premier League còn Djilobodji chưa có cơ hội hít thở bầu không khí tại giải đấu lớn nhất của nước Anh trong khi Falcao vẫn tệ hại và kém cỏi hệt như quãng thời gian khoác áo M.U mùa trước. Những trụ cột gây thất vọng cùng việc các tân binh không có nhiều đóng góp nên cũng dễ hiểu khi Chelsea tiếp tục để Crystal Palace, Everton và Southampton làm thịt. Sau thất bại 1-3 trước Southampton trên sân nhà, chủ tịch Roman Abramovich đã ngay lập tức triệu tập một cuộc họp khẩn cấp. Nhưng thay vì sa thải Mourinho thì tỉ phú người Nga tiếp tục tin tưởng vào vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Đã có những tin đồn Chelsea muốn đưa Diego Simeone về thay thế Mourinho, thế nhưng tỉ phú người Nga vẫn khẳng định chiếc ghế của vị chiến lược gia người BĐB vẫn vững như bàn thạch. “Người đặc biệt” sau đó cũng khẳng định sẽ cố gắng đưa The Blues trở lại.
HLV Jose Mourinho bi Chelsea sa thai hinh anh 2
Khả năng Chelsea sa thải Mourinho là rất cao
Nhưng rốt cuộc Mourinho chẳng làm được gì giúp Chelsea thay đổi. The Blues để Dynamo Kiev cầm hòa 0-0 tại Champions League, việc chỉ có được một điểm trên đất Ukraina khiến đội bóng thành London tụt xuống vị trí thứ 3 tại bảng G, kém đội đầu bảng Porto 3 điểm. Khả năng Chelsea vượt qua vòng bảng còn đang bị đặt dấu hỏi chứ đừng nói đến chuyện vô địch. Trở lại Premier League, đội bóng chủ sân Stamford Bridge gặp đối thủ ưa thích West Ham, đội bóng mà họ chỉ để thua duy nhất 1 trận trong 18 trận gần nhất. Thế nhưng, The Blues tiếp tục gây thất vọng khi phải đón nhận kết quả West Ham 2-1 Chelsea. Không có dấu hiệu nào chứng tỏ Chelsea đang hồi sinh. Hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm còn hàng công không có sự bùng nổ. Chiếc thẻ đỏ của Matic là minh chứng cho sự bất lực của đội ĐKVĐ Premier League. Trận thua này khiến đội chủ sân Stamford Bridge tụt xuống vị trí thứ 15 trên BXH, chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 5 điểm. Trong trường hợp Bournemouth giành kết quả tốt trước Tottenhamn vào tối nay, vị trí của Chelsea sẽ còn thê thảm hơn nữa.
Nemanja Matic: Đại diện cho cỗ máy xuống cấp của Chelsea
(Bongda24h.vn) - Trận West Ham 2-1 Chelsea, việc tiền vệ Nemanja Matic nhận thẻ đỏ khiến The Blues không thể lội ngược dòng tại Boleyn Ground.

Rất có thể sau trận thua West Ham, chủ tịch Roman Abramovich sẽ tiếp tục triệu tập thêm một cuộc họp khẩn cấp. Lần này, khả năng Chelsea sa thải Mourinho là rất cao. Ông đã cho “Người đặc biệt” thêm cơ hội nhưng chẳng có sự thay đổi nào từ phía đội bóng. Chelsea vẫn vậy, vẫn là một lối đá vô hồn, thiếu đường nét và tất nhiên là khép lại với một kết quả thất vọng. Lúc này, cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch đã xa tầm với của Chelsea. Thậm chí, cứ chơi như vậy, khả năng họ văng khỏi Top 4 là điều hoàn toàn có xảy ra. The Blues cần một bước ngoặt để thực sự trở lại nên việc thay đổi băng ghế huấn luyện là phương án hợp lý nhất vào thời điểm này. Vậy nên đừng bất ngờ nếu như người dẫn dắt Chelsea trong trận đấu với Liverpool ở vòng 11 không phải là Mourinho. Nếu điều đó xảy ra, hội chứng mùa thứ ba của “Người đặc biệt” một lần nữa lại được nhắc tới.

Video Tổng hợp: West Ham 2-1 Chelsea (Vòng 10 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X