Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Roman Abramovich chấp nhận mất trắng Chelsea

Thứ Bảy 12/03/2022 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Telegraph, Chủ tịch Roman Abramovich chấp nhận mất quyền sở hữu Chelsea mà không nhận được bất cứ đồng nào để tránh cho đội bóng khỏi những rắc rối.

Vì Chelsea, Abramovich chấp nhận chịu thiệt

Tỉ phú Roman Abramovich được Chính phủ Anh bật đèn xanh cho phép sớm nhượng lại quyền sở hữu Chelsea cho một nhà đầu tư khác. Tuy nhiên, ông sẽ không nhận được đồng nào từ việc bán lại đội bóng mà phải nộp toàn bộ số tiền thu được cho Chính phủ Anh. Thông tin trên được nhà báo Matt Law của Telegraph (vốn khá thân với Chelsea) xác nhận.

Trước đó, Roman Abramovich nhận lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh và bị phong tỏa toàn bộ tài sản tại quốc gia này do những sự việc chính trị nhạy cảm. Chelsea cũng vì thế mà dính phải không ít hệ lụy như không được phép mua bán và gia hạn hợp đồng với các cầu thủ, bị cấm bán vé, áo đấu và đồ lưu niệm. Tồi tệ hơn, đội chủ sân Stamford Bridge còn bị giới hạn chi tiêu cho các trận đấu.

Trong tình cảnh ấy, Roman Abramovich buộc phải hy sinh quyền lợi của bản thân mình để tránh cho Chelsea khỏi những rắc rối. Đó là điều tốt nhất ông có thể làm cho The Blues vào thời điểm hiện tại. 

NÓNG Roman Abramovich chấp nhận mất trắng Chelsea hình ảnh
Roman Abramovich chấp nhận mất trắng Chelsea.

Dù đã được Chính phủ Anh bật đèn xanh trong việc bán Chelsea, tỉ phú Roman Abramovich nhiều khả năng vẫn sẽ không được đàm phán với các đối tác khách. Một số nguồn tin cho rằng Chính phủ Anh tham gia toàn bộ vào quá trình đàm phán, giao dịch với các nhà đầu tư khác.

Ngay từ khi rao bán Chelsea, tỉ phú Roman Abramovich đã xác định rằng tiền bạc không phải những gì ông bận tâm. Trước khi nhận lệnh trừng phạt, ông sẵn sàng đem tất cả số tiền thu được để ủng hộ các nạn nhân của Ukraine sau cuộc tấn công của Nga. Điều tỉ phú người Nga mong muốn là tìm được chủ sở hữu mới có kế hoạch phát triển đội bóng nghiêm túc như những gì ông đã tâm huyết gây dựng suốt 19 năm qua.

Tới khi không còn thuộc quyền sở hữu của Roman Abramovich, Chelsea nhiều khả năng sẽ thoát khỏi tất cả những lệnh cấm của Chính phủ Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X