Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma quyết giữ Strootman, MU chuyển hướng sang Nigel de Jong

Thứ Tư 15/10/2014 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United vẫn đang trên đường tìm kiếm một tiền vệ trung tâm chất lượng để bổ sung cho tuyến giữa. Mới đây nhất, Quỷ đỏ đã chuyển hướng sang Nigel de Jong sau khi mục tiêu cũ Kevin Strootman có vẻ không khả thi.
MU đang gấp rút hoàn tất thương vụ De Jong
Gặp khó vụ Strootman, MU quay lại với mục tiêu de Jong

Kỳ chuyển nhượng mùa đông đang tới gần và giờ là lúc thích hợp để các đội bóng nhắm dần những mục tiêu của mình để nhanh tay hành động trong 1 tháng ngắn ngủi TTCN mở cửa. Với Manchester United, ngoài vị trí trung vệ, tiền vệ trung tâm cũng là vị trí nhận được nhiều sự quan tâm của Ban lãnh đạo đội bóng. Ngay sau khi TTCN mùa hè khép lại, MU đã ngay lập tức lên kế hoạch cho việc bổ sung nhân sự nơi tuyến giữa với việc đưa Kevin Strootman vào tầm ngắm. Thậm chí Quỷ đỏ còn coi Strootman là mục tiêu hàng đầu và quyết đưa tiền vệ này về Old Trafford trong mùa đông tới.

Tuy nhiên có vẻ như thương vụ này không mấy khả quan khi AS Roma, đội bóng chủ quản của Strootman tỏ ra rất quyết liệt trong việc giữ người. Đội bóng áo bã trầu đã từng lên tiếng không bán Strootman với giá tháp hơn 60 triệu bảng, và giờ đây họ lại đang rục rịch chuẩn bị đề nghị Strootman một bản hợp đồng mới, vì thế khả năng MU chiêu mộ được tiền vệ người Hà Lan này là không cao.

Chính vì lý do dó, MU đã chuyển hướng tới một người Hà Lan khác, đó chính là Nigel de Jong. Tiền vệ đang thi đấu cho AC Milan cũng đã lọt vào mắt xanh của MU từ hồi cuối mùa hè nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Giờ đây khi mục tiêu Strootman đã thất bại, nhiều khả năng MU sẽ quay lại với de Jong, nhất là trong hoàn cảnh hợp đồng giữa anh và Milan sẽ hết hạn vào mùa hè 2015. Chính vì thế nhiều khả năng Milan sẽ buộc phải bán de Jong sớm nếu không muốn mất trắng cầu thủ này.

Tuy không có khả năng công thủ toàn diện như Strootman nhưng de Jong lại là mẫu cầu thủ đánh chặn với khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt hơn người đồng hương ở Roma rất nhiều. Nếu như có de Jong trong đội hình, rõ ràng tuyến giữa của Man United sẽ được cải thiện đáng kể chất thép, điều mà họ đang rất thiếu trong mùa giải năm nay. Cả Blind hay Carrick đều là mẫu cầu thủ thi đấu thiên về đầu óc, nhưng điều này là khá bất lợi cho MU trong công tác phòng ngự, bởi cả Di Maria và Ander Herrera ở phía trên đều không phải là mẫu cầu thủ có lợi thế về thể hình và MU cần một tiền vệ máy quét kiểu mẫu.

Thực tế đã cho thấy dù đã gần bước sang tuổi 30 nhưng de Jong vẫn chứng tỏ được khả năng của một tiền vệ trụ thực thụ. Anh đã thi đấu rất tốt trong màu áo ĐT Hà Lan và góp công lớn đưa Cơn lốc màu da cam cán đích ở vị trí thứ 3 tại World Cup 2014 vừa rồi. Ở Milan, de Jong cũng đóng một vai trò quan trọng khi hoàn thành rất tốt vai trò mỏ neo trong sơ đồ hàng tiền vệ kim cương.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X