Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rời Real sang Arsenal, Oezil đã được tháo "cùm"

Thứ Ba 29/10/2013 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mesut Oezil đang giúp người Arsenal không còn cảm giác tủi thân. Ngược lại, Arsene Wenger đang giúp tiền vệ người Đức tìm lại khát khao chơi bóng, khát khao được cống hiến.

Jose Mourinho khi còn dẫn dắt Real Madrid không giấu giếm sự ngưỡng mộ Mesut Oezil. Trong mắt Mou, tuyển thủ Đức là “số 10 hay nhất thế giới”. Oezil đã chơi hay trong triều đại của nhà cầm quân người Bồ, là chân chuyền tốt nhất và sự ra đi của anh vì thế khiến hầu hết đều cảm thấy tiếc nuối.

Mesut Ozil đóng góp cú đúp vào thắng lợi tưng bừng của Arsenal
 

Nhưng sự thật là, Oezil không thường xuyên tỏa sáng tại Bernabeu, đặc biệt trong mùa cuối cùng của Mourinho tại Real. Tần suất anh bị thay ra nhiều hơn, ngồi dự bị nhiều hơn và bị ông thầy phàn nàn nhiều hơn. Và giờ, khi mà Oezil đang tỏa sáng rực rỡ tại Arsenal, khó có thể tránh khỏi suy nghĩ so sánh giữa Oezil thời Mourinho và Oezil dưới trướng Wenger.

Mặc dù những thống kê của Oezil ở Real là rất ấn tượng, nhưng anh khó phù hợp chơi trong đội bóng được dẫn dắt Mourinho hay cả Carlo Ancelotti. Vì sao ư? Đơn giản là lối chơi tấn công của Real được xây dựng xung quanh Cristano Ronaldo, đồng nghĩa Oezil sẽ ít đất hơn. Nói cách khác, Oezil phải chơi theo cách của Mourinho, phải tuân thủ tuyệt đối đấu pháp và phải chơi trong một hệ thống không thực sự thích hợp với khả năng.

Niềm tin cũng là yếu tố đóng vai trò quan trọng. Trong công việc, bạn cảm nhận được niềm tin từ sếp đương nhiên bạn sẽ hứng khởi hơn, chăm chỉ và có hứng làm việc hơn. Oezil từng nói anh cần cảm ơn Mourinho vì ông “đã đặt niềm tin” vào anh. Thực ra đây chỉ một lối nói xã giao cổ điển. Nếu Mourinho tin cậu học trò gốc Thổ Nhĩ Kỳ, ông đã không rút anh ra nghỉ chỉ sau 45 phút đầu tiên, không chỉ một trận. Nếu tin, Mourinho đã không để Oezil ngồi dự bị trong các trận đấu quan trọng tại Champions League như gặp Man City hay Ajax. Có thể tạm cho đấy là liệu pháp tâm lý của vị huấn luyện viên này. Nhưng nó lại có tính 2 mặt, có nguy cơ mang lại tác dụng ngược. Những quyết định của Mou khiến Oezil cảm thấy anh bị đứng ngoài kế hoạch của đội bóng. Tâm lý bị ảnh hưởng và phong độ không được duy trì là điều dễ hiểu như thế.

Mesut Oezil tại Arsenal lại khác. Anh là bản hợp đồng kỷ lục của Pháo thủ, là nhân tố giúp Arsene Wenger lấy lại được niềm tin, vốn đã bào mòn rất nhiều từ người hâm mộ. Và đương nhiên, Oezil sẽ là trung tâm của đội bóng, là trái tim trong lối chơi tấn công của Pháo thủ và ở đó anh có thể phát huy tối đa những điểm mạnh của mình.

Ở Arsenal, Oezil đang chơi trong một hệ thống và một triết lý: dưới sự quản lý theo phong cách khuyến khích và động viên của Arsene Wenger. Dưới sự dẫn dắt của vị Giáo sư người Pháp, Oezil như thể được tháo cùm và được tự do khám phá những phẩm chất của mình. Cái cảm giác chờ đợi Oezil sẽ chơi ra sao trong đội hình Arsenal mỗi cuối tuần quả thực là vô cùng thú vị.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X