Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rời Man City, Yaya Toure ở lại Anh đối đầu đội bóng cũ

Thứ Bảy 25/06/2016 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Bờ Biển Ngà quyết tâm bám trụ lại môi trường Premier League đỉnh cao sau khi có thể rời Etihad trong kỳ chuyển nhượng hè 2016.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Nhiều lý do để tin rằng Man City và Yaya Toure sẽ đường ai nấy đi sau 6 năm đầy thành công bên nhau. Ở tuổi 33 không còn trẻ trung, tiền vệ người Bờ Biển Ngà cũng theo đó mà sa sút phong độ trông thấy mùa giải vừa qua, không còn lối chơi công thủ toàn diện mà thay vào đó là hình ảnh bạc nhược, chậm chạp trên sân cỏ. Bên cạnh đó với sự xuất hiện của Pep Guardiola, vị HLV mà Yaya Toure vốn không ưa gì từ thời còn làm việc chung ở Barcelona, khả năng khăn gói rời Etihad của anh càng lớn hơn, nhất là khi từng công khai những phát biểu không hay ho cho lắm về ông thầy cũ người Tây Ban Nha.

Roi Man City, Yaya Toure o lai Anh doi dau doi bong cu hinh anh
Gần như sẽ phải cuốn gói rời Man City mùa hè này vì tuổi tác và phong độ nhưng Yaya Toure vẫn còn khá hot ở Premier League

Chuyện đi ở này đã gần như được định đoạt và câu hỏi quan trọng lúc này, đâu sẽ là bến đỗ mới của Yaya Toure trong kỳ chuyển nhượng hè 2016. Và mới đây, đích thân người đại diện của cầu thủ 4 năm liền xuất sắc nhất Châu Phi đã lên tiếng giải đáp thắc mắc cho NHM. Theo đó, Yaya Toure gần như chắc chắn tiếp tục ở lại Premier League để đối đầu Man City.

“Bất kể Yaya có thi đấu cho đội bóng nào trong mùa giải năm sau, cậu ấy và gia đình vẫn muốn ở lại nước Anh. Họ đang sống một cuộc sống hạnh phúc ở nơi này và chẳng có lý do gì đủ lớn để phải thay đổi môi trường cả. Ngoài ra, Yaya cũng muốn gần gũi hơn với anh chị em của mình, những người cũng đang sống ở Anh, như hậu vệ Kolo Toure của Liverpool.”

Như vậy, Yaya Toure đã chính thức đập tan tin đồn dưỡng già ở mảnh đất Trung Quốc “trọc phú” hay tái ngộ HLV Roberto Mancini ở Inter Milan nước Ý. Chắc chắn, tiền vệ người Bờ Biển Ngà vẫn là cái tên hữu dụng cho hầu hết các đại diện Premier League, từ trung bình khá đến thậm chí rất có thực lực ở nước Anh.

Trong số này thì bên cạnh Everton đánh giá tiền vệ Bờ Biển Ngà 33 tuổi như phương án “chữa cháy” đề phòng vồ hụt Morgan Schneiderlin của Man Utd, còn cả Southampton lẫn ĐKVĐ Leicester cũng đều đang rất nghiêm túc chèo kéo ngôi sao một thời là trụ cột không thể thay thế của Man City. 2 đội bóng, một đã mất và một đang có nguy cơ mất “máy quét” khu tuyến giữa – Victor Wanyama và N’Golo Kante.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X