Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thomas Tuchel cập bến Premier League, nhưng không phải Arsenal

Thứ Sáu 16/06/2017 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tin đồn không hoàn toàn vô căn cứ rằng HLV 43 tuổi người Đức, sau khi chia tay Dortmund, sẽ cập bến Southampton thay thế người tiền nhiệm vừa bị sa thải là Claude Puel.

Có đủ nguyên do để người ta không cảm thấy bất ngờ với sự ra đi của Claude Puel, HLV 56 tuổi người Pháp đã bị Southampton thanh lý hợp đồng sớm trước hai năm. Đội chủ sân St. Mary’s đạt số điểm thấp nhất trong những mùa giải trở lại đây là một chuyện, điều quan trọng là cựu chiến lược gia từng dẫn dắt Monaco vô địch Ligue 1 này đã khiến The Saints đánh mất bản sắc tấn công phóng khoáng và cống hiến của mình, thay vào đó là lối chơi phòng ngự nhàm chán và thiếu hiệu quả.

Năm vừa qua, Southampton chỉ xếp thứ tám Premier League, với thành tích ghi bàn tệ hại nhất trong top 10 (41), cũng như tệ hại thứ hai xét riêng trên sân nhà, chỉ xếp trên đội bóng đội sổ và xuống hạng không thương tiếc Sunderland. Bản thân Claude Puel cũng cho thấy mình thua kém hai người tiền nhiệm Mauricio Pochettino và Ronald Koeman với chỉ 1,2 điểm/trận, trong khi những triều đại trước lần lượt đạt 1,4 và 1,6 điểm/trận.

Thomas Tuchel cap ben Premier League, nhung khong phai Arsenal hinh anh
Rời Dortmund, HLV Thomas Tuchel có thể cập bến Premier League để dẫn dắt Southampton

Ngay khi trát sa thải Claude Puel được công bố, giới mộ điệu cũng đặt cửa cho hàng loạt HLV tiềm năng có thể kế nhiệm ngồi vào ghế nóng St. Mary’s. Đến lúc này nếu xét về sự hợp rơ trong triết lý, Thomas Tuchel chính là ứng cử viên sáng giá nhất. Vị chiến lược gia 43 tuổi người Đức, hiện đang thất nghiệp, nổi tiếng với tài dựng xây một đội hình vẫn đủ sức làm nên chuyện mà không quả bom tấn chuyển nhượng nào.

Ngày giành danh hiệu đầu tiên cùng Borussia Dortmund (Cúp Quốc Gia Đức) trớ trêu thay cũng là ngày cuối cùng mà Thomas Tuchel tại vị với tư cách HLV của đội bóng vùng Ruhr. Những mâu thuẫn, xung đột không thể hòa giải với cả BLĐ và các cầu thủ đã khiến vị chiến lược gia 43 tuổi người Đức phải cúi đầu ra đi, sớm kết thúc mối lương duyên vốn đầy hứa hẹn này chỉ sau hai năm ngắn ngủi.

Thomas Tuchel ban đầu vốn được nhắm cho Arsenal, nhưng chắc chắn ông không thể chờ thêm hai năm tại vị của Arsene Wenger. Trước mắt HLV người Đức, Southampton là bến đỗ rất vừa vặn để tạo bàn đạp cho sự nghiệp sau này. Tuy nhiên, mọi thứ hiện vẫn chỉ được bỏ ngỏ trên giấy tờ, trong khi bản thân BLĐ The Saints không thiếu sự lựa chọn tân thuyền trưởng mới, với tầm ngắm bao gồm Frank de Boer, Julian Nagelsmann, Mauricio Pellegrino hay thậm chí huyền thoại Ryan Giggs của MU.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X