Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rời bỏ M.U, Van Persie chính thức gia nhập Man City

Thứ Bảy 28/03/2015 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chán lò Carrington của CLB chủ quản Man Utd, ông bố Robin đã quyết định gửi cậu quý tử Shaqueel sang học viện đào tạo ngay cạnh thánh địa Etihad của đối thủ cùng thành phố.

Roi bo M.U, Van Persie chinh thuc gia nhap Man City hinh anh
Phớt lờ MU, Van Persie quyết định gửi con trai...

Thực tế, chuyện con trai Robin Van Persie của MU tập luyện ở lò đào tạo Man City vốn không có gì mới mẻ khi đã diễn ra thường xuyên trong suốt hơn một năm qua. Tuy nhiên, những buổi tập khi đó chỉ mang tính chất cọ xát vì Shaqueel trên giấy tờ vẫn thuộc biên chế học viện của Quỷ Đỏ. Tiền đạo người Hà Lan không hề giấu diếm điều này khi phỏng vấn, đồng thời cũng tỏ ra khá tự hào khi nói về tiềm năng bóng đá của cậu nhóc 8 tuổi.

Mặc dù vậy hiện tại, ông bố Robin đã quyết định gửi bản sao của mình sang hẳn hàng xóm kình địch và không còn dây dưa gì với đội bóng chủ quản Man Utd nữa. Không chỉ có mình Van Persie, những cựu ngôi sao Quỷ Đỏ khác như Ryan Giggs, Darren Fletcher hay Phil Neville cũng cho con trai bắt đầu ăn cơm của lò Man City. Thậm chí, các cậu quý tử này còn theo học văn hóa tại trường St. Bede, nơi vốn là “địa bàn” của rất nhiều tài năng trẻ Man Xanh.

Ba danh thủ của MU vẫn chưa lên tiếng giải thích quyết định làm chạnh lòng mọi người yêu Quỷ Đỏ nhưng chuyện này có lẽ là một minh chứng nữa về chất lượng đi xuống của lò Carrington của Old Trafford trong những năm gần đây.

Roi bo M.U, Van Persie chinh thuc gia nhap Man City hinh anh 2
...sang học viện đào tạo của kình địch cùng thành phố Man City

Trái ngược lại, hàng xóm Man City đang quyết tâm phản pháo những lời dè bỉu từ giới mộ điệu rằng CLB chỉ biết “xây nhà từ nóc” bằng những đồng tiền Ả Rập và hoàn toàn yếu kém trong khâu đào tạo trẻ. Thời gian gần đây, song song với việc tiếp tục tiêu pha trên TTCN,  Man Xanh cũng đã dần cho ra lò những sao mai rất đáng chú ý như Jose Angel Pozo, Angus Gunn, Jose Angel Tasende, Denzeil Boadu, Marcos Lopes, Karim Rekik, Bersant Celina, Brandon Barker….

Cuối năm vừa rồi, nửa xanh thành Manchester đã chính thức khánh thành trung tâm huấn luyện City Football Academy trị giá đến 200 triệu bảng nằm ngay cạnh SVĐ Etihad. Đây được đánh giá là mô hình “tự sản tự tiêu” hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay, ở bóng đá nói riêng và thể thao nói chung.

Xem thêm một số hình ảnh về lò đào tạo 200 triệu bảng của Man City

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X