Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Rodri quan trọng thế nào với Man City?

Chủ Nhật 01/10/2023 00:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có Rodri, sức mạnh của Man City đã giảm đi đáng kể. Điều đó đã được thể hiện trong 2 trận gần nhất của Man xanh.

Rodri nhận thẻ đỏ trực tiếp trong chiến thắng 2-0 của Man City trước Nottingham Forest. Phút 46, Rodri va chạm với Morgan Gibbs-White ở cột góc bên trái và mất bình tĩnh. Tiền vệ Tây Ban Nha quay lại gây hấn, túm cổ tiền vệ Nottingham Forest và đối thủ lập tức nằm sân. Trọng tài Anthony Taylor rút thẻ đỏ trực tiếp với Rodri, và VAR không thay đổi phán quyết này.

Với tấm thẻ đỏ phải nhận, cầu thủ sinh năm 1996 sẽ bị cấm thi đấu 3 trận. Anh sẽ ngồi ngoài ở trận đấu với Newcastle tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, 2 trận đấu với Wolves và ở mặt trận Ngoại hạng Anh. Không có Rodri trong đội hình, Man City đã thua 2 trận liên tiếp trước Newcastle và Wolves.

Man City thua ca 2 tran gan nhat khi Rodri bi treo gio
Man City thua cả 2 trận gần nhất khi Rodri bị treo giò

Ở trận đấu với Newcastle tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, Man City thua 0-1. Bàn thắng của Isak khiến Man xanh mất đi một cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải năm nay. Ngay sau đó đội bóng của Pep Guardiola thua sốc 1-2 trước Wolves.

Đó là trận đấu mà Man City để đối thủ vượt lên dẫn trước, sau đó họ có bàn gỡ. Wolves một lần nữa lại vượt lên, lần này dù đã gia tăng sức ép nhưng đội khách không thể tìm được bàn gỡ. Đây là thất bại đầu tiên của đội ĐKVĐ ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Theo thống kê, kể từ khi Rodri ra mắt Premier League vào tháng 8 năm 2019, Man City đã thua 5 trong 15 trận không có cầu thủ người Tây Ban Nha thi đấu, 10 trận còn lại họ thắng 9 và hòa 1. Ngược lại, Man xanh chỉ thua 5 trong số 67 trận gần đây nhất khi Rodri góp mặt, 62 trận còn lại họ thắng 53 và hòa 9.

Theo giới chuyên môn, không phải Kevin de Bruyne hay Erling Haaland mà Rodri mới đang là cầu thủ quan trọng nhất của Man City. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X