Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Rodri lo ngại cầu thủ Man City "kiệt sức" mùa tới

Thứ Năm 10/08/2023 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Rodri lo lắng về lịch thi đấu dày đặc mùa tới có thể khiến cầu thủ này và đồng đội tại Man City bị vắt kiệt sức.

Mùa giải trước, Rodri thi đấu 56 trận cho Man City trên mọi đấu trường, chỉ bỏ lỡ 5 trận. Tiền vệ này cũng là người cày ải nhiều nhất trong số cầu thủ của Pep Guardiola, với tổng cộng 4465 phút thi đấu.

Cầu thủ người Tây Ban Nha cho biết bản thân đã trao đổi với BLĐ CLB về mối lo ngại xung quanh vấn đề thể lực của cầu thủ mùa tới. Rodri nói: "Tôi không nhớ chính xác mình đã ra sân bao nhiêu trận mùa trước, nhưng tôi đã nói chuyện với BHL vì rõ ràng thi đấu liên tục như vậy không tốt chút nào.

Rodri lo ngại cầu thủ Man City kiệt sức mùa tới 1
Rodri lo ngại về lịch thi đấu mùa tới

Một cầu thủ có thể thi đấu ở mật độ như vậy trong một mùa giải. Nhưng nếu là hai tới ba mùa liền nhau, mọi thứ sẽ xấu đi rất nhiều với CLB vì thể lực của cầu thủ sẽ đi xuống. Lẽ đó, chúng tôi phải xem xét kỹ vấn đề này, không thể mùa nào cũng thi đấu nhiều trận liên tiếp như vậy được.

Năm nay, hoặc năm sau, tôi vẫn còn trẻ. Nhưng khi tôi 30 31 tuổi chắc gì tôi còn đá được như thế này. Lẽ đó, tôi sẽ phải theo dõi cơ thể mình vì 60 trậ/mùa không phải điều tốt lành với bất cứ cầu thủ nào. Chưa kể mỗi mùa giải giờ còn kéo dài hơn nữa chứ, chúng tôi cũng phải làm quen với điều đó.

Tôi là người luôn cố gắng bằng tất cả năng lực của mình. Lẽ đó, tôi thường mệt mỏi vào cuối mùa nhưng tôi tự hào vì điều đó. Thành thật mà nói, tôi chưa từng được nghỉ ngơi một cách đầy đủ bao giờ. Chỉ có khoảng một tháng để tôi lấy lại sức và tôi may mắn khi được dẫn dắt bởi HLV hiểu cầu thủ."

Không chỉ mùa giải dài hơn, nhiều trận hơn mà thời gian của các trận đấu mùa tới cũng có thể kéo dài hơn đáng kể. Varane từng lên tiếng phàn nàn rằng thời lượng quá dài của một trận đấu sẽ ảnh hưởng nhiều tới cầu thủ cũng như CĐV.

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X