Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Rodri kêu gọi châu Âu kiểm soát vấn đề chảy máu tài năng tới Saudi Arabia

Thứ Bảy 09/09/2023 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rodri đã lên tiếng kêu gọi những biện pháp ngăn chặn các tài năng hàng đầu châu Âu chuyển đến thi đấu ở Saudi Pro League.

Những ngôi sao hàng đầu ở châu Âu, trong đó có hai đồng đội của Rodri tại Man City là Riyad Mahrez và Aymeric Laporte đã chuyển đến Saudi Arabia hè này. Điều đó khiến Rodri cảm thấy lo lắng cho nền bóng đá châu Âu. Cầu thủ người Tây Ban Nha muốn có một biện pháp kiểm soát để đảm bảo châu Âu không bị chảy máu tài năng trong tương lai.

Rodri
Rodri kêu gọi châu Âu kiểm soát vấn đề chảy máu tài năng tới Saudi Arabia

“Rõ ràng châu Âu thua thiệt với tình hình này và không thể trách các cầu thủ quyết định tới những giải đấu như vậy. Điều này hoàn toàn có thể hiểu được vì số tiền mà họ đề nghị. Tôi nghĩ vấn đề thuộc về cá nhân khi họ đưa ra quyết định cho chính mình.

Những người châu Âu chúng tôi không thích điều này. Vấn đề chảy máu tài năng này cần được kiểm soát. Ban đầu dường như chỉ những cầu thủ lớn tuổi ở sườn dốc bên kia sự nghiệp ra đi. Nhưng bây giờ có cả những cầu thủ trẻ hơn đang rời đi. Những người có trách nhiệm cần phải hành động để kiểm soát tình trạng này”.

Bên cạnh những ngôi sao dày dạn kinh nghiệm như Sadio Mane, Roberto Firmino , Karim Benzema và N’Golo Kante, một số cầu thủ đang ở đỉnh cao sự nghiệp như Gabri Veiga hay Ruben Neves cũng quyết định chuyển đến Saudi Pro League. Nhà đương kim vô địch Saudi là Al-Ittihad cũng đã gửi một lời đề nghị kỷ lục là 215 triệu Bảng để chiêu mộ Mohamed Salah từ Liverpool nhưng chưa có được thành công.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X