Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rodri: Bản hợp đồng kỷ lục của Man City chất lượng như thế nào?

Thứ Sáu 05/07/2019 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City mua Rodri thành công, đội chủ sân Etihad đã phải bỏ ra tới 62.8 triệu bảng để có cầu thủ người TBN. Ngôi sao 23 tuổi chính là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử của Man xanh, cầu thủ sinh năm 1996 có những phẩm chất gì khiến nửa xanh thành Manchester phải chi một số tiền lớn như vậy?

Rodri là bản hợp đồng chất lượng với Man City


Mùa giải vừa qua Fernandinho không đóng góp thường xuyên cho Man City, giai đoạn cuối mùa cầu thủ sinh năm 1985 thường xuyên dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu. Ngay sau khi mùa giải 2018/19 khép lại HLV Pep Guardiola đã lên kế hoạch đưa về một tiền vệ phòng ngự. Thực ra cựu HLV Barca muốn mua thêm tiền vệ phòng ngự từ Hè năm ngoái, song Man xanh thất bại trong việc cạnh tranh Fred với M.U và Jorginho với Chelsea.
 
Man City mua Rodri Bom tấn hay bom xịt hình ảnh

Rodri gia nhập Man City với mức giá kỷ lục


Mục tiêu số 1 được Pep nhắm tới là Tanguy Ndombele, người khoác áo Lyon. Tuy nhiên, cầu thủ này đã đàm phán với Tottenham, anh đã khước từ đội chủ sân Etihad. Man xanh sau đó chuyển hướng sang Rodri, cầu thủ vừa trải qua một mùa giải ấn tượng trong màu áo đội bóng thành Madrid. Hợp đồng của Rodri với đội bóng của TBN có điều khoản giải phóng 62.8 triệu bảng.

HLV Pep Guardiola đã trực tiếp theo dõi Rodri thi đấu, ông cũng hỏi rất nhiều người bạn của mình thông tin của tiền vệ này. Ông thầy người TBN đánh giá cao tài năng của cầu thủ đồng hương, ông đã thúc giục BLĐ Man City đưa về ngôi sao sinh năm 1996. Sau một thời gian đàm phán Man City mua Rodri thành công, nửa xanh thành Manchester đã chấp nhận kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 62.8 triệu bảng của cầu thủ 23 tuổi với Atletico Madrid.

Rodri đã ký hợp đồng 5 năm và nhận áo số 16 tại Man City. Với số tiền rất lớn mà Man City bỏ ra, tiền vệ người TBN đã vượt qua Mahrez để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội chủ sân Etihad, vậy cầu thủ sinh năm 1996 có những phẩm chất gì khiến nửa xanh thành Manchester phải chi một số tiền lớn như vậy?

Tháng 5 năm 2018, Atletico Madrid bỏ ra 18 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của Rodri với Villarreal, trước đó cầu thủ này trải qua một mùa giải vô cùng ấn tượng. Ngôi sao người TBN hoạt động hiệu quả ở khu vực giữa sân, anh dập tắt mọi dấu hiệu nguy hiểm từ các đợt lên bóng của đối phương. Thậm chí với phong độ ấn tượng của mình vào tháng 3 năm 2018 cầu thủ sinh năm 1996 được triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha.
 
Rodri

Tài năng của Rodri được đánh giá cao


Cập bến Atletico Madrid, Rodri đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình. Cầu thủ 23 tuổi đã nhanh chóng lấp đầy khoảng trống do Gabi để lại. Rodri đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu hồi bóng và luân chuyển bóng lên phía trên. Trong các trận đấu lớn của Atletico như với Real hay Barca, anh đã làm việc này một cách vô cùng xuất sắc. 
  
Mùa giải vừa qua Rodri là một trong những ưu tiên hàng đầu của HLV Diego Simeone ở khu vực giữa sân với tổng cộng 26 lần ra sân ở La Liga. Những thống kê của Rodri là cực kỳ ấn tượng. Với chiều cao 1m91, trung bình cầu thủ 23 tuổi không chiến thành công 2.4 lần/90 phút, cao hơn mức 1.8 của Fernandinho và 1.6 của Gundogan, những người thường xuyên đảm nhiệm vị trí tiền vệ phòng ngự trong đội hình của Man City. Ngôi sao người TBN cũng được đánh giá cực cao ở khả năng tắc bóng, ở La Liga mùa giải 2018/19 tiền vệ này tắc bóng trung bình 3.4 lần/90 phút, cao hơn cả Fernandinho (3.2).

Những thống kê về khả năng phá bóng (2.2 lần/90 phút) và đánh chặn (1.5 lần/90 phút) của Rodri cũng được đánh giá khá cao. Cầu thủ sinh năm 1996 sở hữu khả năng chuyền bóng cực tốt, thứ mà Pep luôn cần ở những tiền vệ phòng ngự. Tại La Liga mùa giải vừa rồi, Rodri có tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 90,2%, ngang bằng với Gundogan (90.6%) và cao hơn Fernandinho (87.5%).
 
Rodri toi Man City

Rodri là sự bổ sung chất lượng cho Man City


Rodri được so sánh với Busquets với lối chơi thông minh, anh không tốn quá nhiều sức nhưng hiệu quả thu về tối đa. Trong tương lai không xa, anh chính là người thay thế tiền vệ của Barca tại ĐT Tây Ban Nha. Với những tố chất của mình, Rodri phù hợp với lối chơi được Pep vận hành ở sân Etihad.

Sự có mặt của cầu thủ người TBN giúp cựu HLV Barca giảm tải rất nhiều áp lực, giờ thì Pep đã có được người kế nhiệm Fernandinho ở Man City. Ngôi sao sinh năm 1996 là mẫu cầu thủ khiêm tốn và cầu tiến, anh có thể trở thành “Busquets mới”. Rodri được kỳ vọng sẽ cùng với Pep tạo thành cặp đôi hoàn hảo ở Man City.

Video Chiêm ngưỡng tài năng của Rodri (Atletico Madrid)


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X