Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rodgers “nói mỉa” Mourinho và Wenger

Thứ Bảy 15/02/2014 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Brendan Rodgers của Liverpool đang cảm thấy “dị ứng” với những màn tâm lý chiến của Mourinho và Wenger.

Đầu tháng này, Jose Mourinho từng nói rằng Chelsea của ông chỉ một “chú ngựa non” trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Mới đây, "người đặc biệt" lại bất ngờ dành những lời khen ngợi cho Liverpool dù ông đã có lần "gạch tên" The Kop khỏi cuộc đua. Sau đó, HLV Rodgers cũng khá hài hước khi mô tả Liverpool như “chú chó chihuahua chạy ở giữa hai chân của con ngựa” sau chiến thắng Fulham hồi giữa tuần.

rodgers
 

Ngày hôm qua, Mourinho bất ngờ chuyển hướng sang công kích Wenger. Xuất phát từ việc Wenger có trù ẻo Chelsea nên Mourinho phản pháo cay nghiệt: “Ông ấy (Wenger) là chuyên gia thua cuộc”. Chứng kiến điều này, HLV Rodgers có ý nói mỉa đồng nghiệp Mourinho và Wenger: “Những trò tâm lý chiến ở Premier League thật ngu ngốc phải không nào?”

“Đó có lẽ là sản phẩm thêu dệt của truyền thông nhiều hơn. Là một người quản lý hiện đại, có rất nhiều yếu tố mà bạn phải biết cách ứng xử. Trên sân, vai trò của bạn là quản lý cầu thủ, đốc thúc họ. Trước giới truyền thông, bạn phải giữ tâm lý vững vàng. Đôi khi yếu tố tâm lý cũng quan trọng chẳng kém các yếu tố kĩ chiến thuật, sức mạnh thể chất. Tuy nhiên đối với tôi, những màn tâm lý chiến không thể tác động tới tôi.

Tôi luôn tập trung vào các cầu thủ để họ phát huy tốt nhất khả năng của mình trên sân. Đó là công việc của người quản lý. Bạn phải biết giải phóng áp lực cho các cầu thủ trước khi bước vào mỗi trận đấu. Tất nhiên một số cầu thủ có thể vẫn bị ảnh hưởng nhưng tôi nghĩ rằng đa số những người chơi có tâm lý mạnh, họ sẽ thành công”.

Học trò Jordan Henderson cũng đồng quan điểm với ông thầy Rodgers: “Tôi nghĩ ở đây đã có quá đủ những cuộc chiến tâm lý. Chúng tôi chỉ muốn làm những gì mà chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm. Chúng tôi có những cầu thủ xuất sắc và chúng tôi cảm thấy rất tự tin, vì vậy chúng tôi hướng đến các trận đấu với một tâm lý chiến thắng. Chúng tôi chẳng cần quan tâm tới những đội bóng khác mà chỉ tập trung vào bản thân mình”.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X