Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rodgers: Hãy đợi đế chế Liverpool hồi sinh

Thứ Tư 28/08/2013 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đội quân của Brendan Rodgers vừa có một trận thắng khá vất vả trước đội thủ hạng dưới Notts County tại Capital One Cup. Theo HLV người Bắc Ireland, chiến thắng nhọc nhằn này không lấy gì làm xấu hổ, bởi nếu ở thời điểm cách đây 1 năm, có lẽ Liverpool đã phải phơi áo trước đại diện của League One.

Hai vòng liên tiếp, Liverpool giành số điểm tối đa từ những chiến thắng tối thiểu.
Rodgers: Cách đây 1 năm, Liverpool có thể thua một đội bóng đến từ giải hạng Ba

HLV của Liverpool, ông Brendan Rodgers đã khẳng định chiến thắng qua hiệp phụ của The Kop trước Notts County hôm thứ Ba vừa qua chính là bằng chứng cho việc đội bóng của ông đã tiến bộ rất nhiều so với hồi năm ngoái. Ở trận đấu ấy, The Kop đã vươn lên dẫn trước từ rất sớm trong hiệp 1, nhưng trong 45 phút còn lại, lợi thế ấy đã bị đội bóng nhỏ bé thuộc League One san lấp. May cho Liverpool, Jordan Henderson cùng Daniel Sturridge đã tỏa sáng đúng lúc để mang về thắng lợi 4-2 cho đội chủ nhà trong 30 phút hiệp phụ.

Sau chiến quả vất vả này, Rodgers bày tỏ đầy tự hào: "Tôi phải tin vào những cầu thủ của mình, và họ đã không phụ lòng tôi. Có lẽ một năm trước chúng tôi sẽ thua trong những trận cầu tương tự thế này. Tôi nghĩ rằng họ đã cho thấy tinh thần thi đấu tuyệt vời, nhất là khi chúng tôi chỉ còn lại 10 người trên sân (Kolo Toure dính chấn thương). Kể cả trong hoàn cảnh ấy, Liverpool vẫn kiểm soát được thế trận. Chúng tôi muốn thắng trận đấu này bằng những bàn thắng sớm. Các cầu thủ đã làm được điều đó. Dẫn trước 2-0 và bị san hòa tỉ số đương nhiên là không lấy gì làm vui vẻ, thậm chí là rất thất vọng, nhưng đến lúc này thì chẳng có gì ngoài lời khen ngợi dành cho các chàng trai của tôi. Họ đã chiến đấu hết sức mình, xuất sắc và thể hiện được vị thế trước Notts County."

Cũng trong trận đấu này, Aly Cissokho, Joe Allen và Toure (như đã đề cập) đều dính chấn thương và phải rời sân. Về trường hợp của 3 nhân vật này, Rodgers chia sẻ những thời gian trở lại sân cỏ tương đối khác nhau của họ: "Thật thất vọng cho Cissokho vì cậu ấy chấn thương quá sớm. Bạn có thể tưởng tượng cậu ấy đã rối trí như thế nào khi phải lên cáng rời sân ngay trong trận đầu tiên. cho đội bóng."

"Joe Allen có phần nặng hơn một chút khi cậu ấy thuộc diện cần phải xem xét kĩ hơn, có lẽ dây chằng của cậu ấy đã bị tổn thương. Và để thành thực thì cơ háng của Toure không được ổn lắm. Chúng tôi có lẽ sẽ thiếu vắng 2 cậu ấy trong một thời gian tương đối dài."

Có thể thấy được lực lượng của Liverpool đã dày dạn hơn hẳn so với mùa trước. Toure chấn thương thì đã có ngay Skrtel thay thế, 2 vị trí còn lại của Cissokho và Allen cũng không gây ra quá nhiều trở ngại cho Brendan Rodgers trong việc sắp xếp đội hình, khi mà Lucas luôn sẵn sàng sát cánh bên cạnh Gerrard ở tuyến giữa, còn ở hậu phương, Jose Enrique sẽ trám chỗ của Cissokho một cách xuất sắc. Bằng việc cải tổ từ chất lượng đội hình, Rodgers không phải loay hoay với bão chấn thương như người đồng nghiệp Wenger bên phía Arsenal, điều mà Giáo sư không hề muốn phải gánh chịu trong thời điểm nhạy cảm như thế này.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X