Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rodgers hài lòng với thái độ phục thiện của Luis Suarez

Thứ Sáu 11/10/2013 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bất chấp những binh biến không hay trên TTCN mùa hè vừa qua liên quan tới Suarez, Real Madrid hay Arsenal, tiền đạo người Uruguay vẫn cháy hết mình cho Liverpool sau khi trở lại sau án treo giò 10 trận. Phải nói rằng Suarez đã chứng minhd được sự chuyên nghiệp của mình, và điều này làm HLV trưởng của The Kop vô cùng hài lòng.  

Suarez không dưới một lần bày tỏ ý định ra đi
Suarez dù muốn ra đi nhưng vẫn chơi hết mình

Những tưởng một người có tính cách khá "đỏng đảnh" như Suarez sẽ thi đấu "vật vờ" để được ra đi ngay trong mùa đông tới, đến với những "bến mơ" như Arsenal hay Real Madrid, thì bất ngờ, anh lại cống hiến hết mình, đá như chưa bao giờ được đá cho Liverpool khi trở lại đội hình 1 sau án treo giò 10 trận vì lỗi cắn Branislav Ivanovic của Chelsea mùa trước. 3 bàn thắng trong 3 trận đấu, trực tiếp mang về thắng lợi trước Crystal Palace và Sunderland, Suarez đã trở lại và tạo với Sturridge một khẩu pháo 2 nòng lợi hại trên hàng công Quỷ Đỏ. Tầm ảnh hưởng mà S7 tạo ra lại một lần nữa trở nên lớn lao như những mùa trước.

Với Brendan Rodgers, Suarez chính là một trong những chìa khóa chính cho triều đại "xuôi chèo mát mái" của ông tại Anfield. Với cường độ luyện tập, thi đấu đáng nể cũng như tinh thần cống hiến được đẩy lên cao, Suarez lúc này là át chủ bài trong tay Rodgers. Khi được hỏi về cậu học trò người Uruguay, chiến lược gia người Bắc Ireland cho biết một cách khá hồ hởi: "Với Luis, cậu ấy luôn đòi hỏi bản thân cũng như toàn đội chơi với tinh thần cao nhất, và bạn có thể thấy rõ điều đó khi Liverpool thi đấu cùng Crystal Palace. Luis vẫn chơi hết sức kể cả khi trận đấu đã an bài. Bạn có thể thấy cường độ hoạt động của Luis, và những đòi hỏi khắt khe nhưng đáng quý trọng của cậu ấy về việc luân chuyển bóng của các đồng đội vào vòng cấm. Đó là điều chúng tôi muốn ở Luis."

"Có một khoảnh khắc mà tôi ghi nhớ rất rõ, đó là khi cậu ấy chạy hết sức dọc biên trái và cướp bóng lại từ chân đối phương dù cho đã bị bỏ lại tương đối xa. Không có gì nghi ngờ, sự tập trung cống hiến của cậu ấy cũng như khát khao thi đấu hết mình luôn cháy bỏng trong Luis mọi lúc mọi nơi trên sân." - Rodgers hào sảng trả lời phỏng vấn của trang chủ đội bóng.

Tuy khen ngợi Suarez và Sturridge hết mực, nhưng Rodgers cũng tỏ ra rất khắt khe với màn trình diễn có phần đi xuống của toàn đội trong hiệp 2. Ông nói thêm: "Thái độ thi đấu của Luis, lúc nào cũng hướng tới sự hoàn hảo, chính là những gì chúng tôi muốn ở các cầu thủ của mình. Chúng tôi không thể chấp nhận thái độ cứ thắng là dừng lại, không muốn cống hiến nữa, cứ có 3 điểm là ổn bất kể trình diễn ra sao. Tôi nghĩ rằng cứ đá hết sức, và kể cả khi bạn thua, bạn vẫn sẽ bước vào sận đấu sau với phong thái tự tin cần có. Nếu Liverpool làm được điều đó thường xuyên, chúng tôi sẽ rất mạnh."

"Chúng tôi đã thể hiện điều đó trước Manchester United. Chúng tôi có thể thua họ nhưng đã thi đấu cực tốt, và chính điều đó đã khiến chúng tôi có một niềm tin tưởng mãnh liệt vào khả năng thắng trước Sunderland trong trận đấu tiếp theo với thái độ rất tốt. Nếu bạn đánh mất giá trị của mình, để thua vài trận, sẽ rất khó để có thể trở lại phong độ như hiện tại. Tôi đang cố gắng giúp cho Liverpool có được tinh thần như cá nhân Luis Suarez."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X