Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rodgers đã tìm thấy Liverpool "của ngày xưa"

Chủ Nhật 13/04/2014 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Brendan Rodgers nói ông cảm thấy “Liverpool của ngày xưa” đang trở lại ngay trước trận đấu định đoạt chức vô địch với Man City vào tối nay.

Mỗi mùa giải sẽ có một khoảnh khắc, một trận đấu hay một bàn thắng, sẽ khiến tất cả mọi thứ được định đoạt. Đó là pha dứt điểm của Federico Macheda vào lưới Aston Villa năm 2009, là khi Marc Overmars bứt tốc vượt qua cả hàng thủ Man United năm 1998, là cú đánh đầu của Steve Bruce năm 1993, là khi các cầu thủ Chelsea ném áo đấu của họ lên khán đài cho đội khách ở Ewood Park sau khi vượt lên 11 điểm so với đội xếp thứ 2 vào tháng 2/2005. Và giờ đây, Anfield đang đứng trước cơ hội chứng kiến một khoảnh khắc như thế nữa.

Brendan Rodgers
 

Liverpool của ngày xưa

Lần gần nhất Liverpool giành chức vô địch, Rodgers còn đang là một cầu thủ học việc ở Reading. Đó là chiến thắng 9-0 của đội bóng áo đỏ trước Crystal Palace. Rất nhiều điều đã xảy ra với cầu thủ mảnh khảnh 17 tuổi Rodgers trong 24 năm sau đó và cuối tuần này, ông sẽ là chủ nhân trong một phòng thay đồ với bức tường có dòng trích dẫn từ Diego Maradona: “Liverpool là đội bóng Anh tôi yêu mến nhất. Họ đã cho chúng tôi thấy bóng đá là môn thể thao đẹp đẽ nhất”. Và nhờ có HLV của họ mà mùa giải này Liverpool có thể nhận rằng họ đã làm đúng như những gì Maradona nói.

“Anfield đã trở thành một nơi hoàn toàn khác”, Rodgers nói. “Tôi cảm thấy điều đó. Ngay cả những tràng pháo tay cũng khác, tôi cảm thấy như quá khứ đang tràn về, một Liverpool của ngày xưa. Tôi đã lớn lên trong thời đại của Liverpool thống trị, là một chú nhóc xem họ hàng ngày trên truyền hình, nghe thấy tiếng ồn ào và nhìn thấy khung cảnh choáng ngợp ở Anfield… Giờ cảm giác đó đang trở lại”.

Đội bóng của ông đang có 4 điểm nhiều hơn Man City nhưng chơi nhiều hơn 2 trận. Chelsea thì đang xếp thứ 2, bằng trận và kém Liverpool 2 điểm. Họ cũng sẽ tới làm khách ở Anfield trong 2 tuần nữa. Nhưng những tính toán điểm số không phải lúc nào cũng quan trọng. Liverpool đang có động lực lớn sau 9 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, và là bất ngờ lớn của mùa giải này.

Trận chiến ở Anfield sẽ càng có ý nghĩa hơn bởi thứ Ba này sẽ là kỷ niệm thảm kịch Hillsborough, sự kiện bắt đầu cho kết thúc của thời kỳ mà Liverpool thống trị cả ở trong nước và châu Âu. “Chúng tôi sẽ có lễ tưởng niệm lớn vào thứ Ba. Cảm xúc là rất khó tả. Với chúng tôi, giờ chúng tôi cần mang tới sự an ủi cho các CĐV, gia đình và các nạn nhân bằng những gì chúng tôi thể hiện trên sân… 96 người đã thiệt mạng trong thảm kịch đó và các nạn nhân của những gia đình đó ở bên cạnh chúng tôi mỗi ngày”.

Hai đội chơi đẹp mắt nhất

Chắc chắn rằng cuộc đọ sức ở Anfield sẽ là trận chiến giữa 2 đội bóng chơi tấn công dữ dội nhất ở Anh hiện giờ. Liverpool ghi 90 bàn và đây là lần đầu tiên họ đạt tới con số đó từ năm 1964, và 2 bàn nữa sẽ giúp họ đạt tới cột mốc 50 bàn ở Anfield lần đầu tiên từ năm 1986. Man City không hề kém cạnh, với 84 bàn (và 2 trận ít hơn).

Tuy nhiên, Man City đang nỗ lực vượt qua một lời nguyền chưa rời bỏ họ ngay cả với tiền bạc của các ông chủ mới từ Abu Dhabi: không thể thắng ở Anfield. Lần gần nhất họ làm được điều đó là vào năm 2003. Họ cũng chỉ thắng 1 trong 22 trận tại giải Ngoại hạng ở Anfield, nhưng Rodgers không quan tâm nhiều tới những thống kê: “Tôi nhìn vào các cầu thủ và thấy họ thật thoải mái, rất tự tin, chúng tôi không lo lắng và rất háo hức về trận đấu này. Với chúng tôi, chơi bóng ở Anfield là vinh dự, là niềm vui”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X