Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Harry Maguire là đội trưởng hoàn hảo của Man Utd?

Thứ Hai 11/05/2020 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Bryan Robson, Harry Maguire hoàn toàn xứng đáng trở thành đội trưởng mới của Manchester United.

Huyền thoại của Quỷ đỏ cho rằng HLV Ole Gunnar Solskjaer đã đưa ra quyết định đúng đắn khi trao lại trách nhiệm thủ lĩnh cho hậu vệ người Anh.

Maguire lên đội trưởng MU

MU đã bỏ ra 80 triệu bảng để mang về Harry Maguire vào mùa hè năm ngoái từ Leicester sau nhiều tháng theo đuổi. Qua đó, cầu thủ 27 tuổi trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới, phá vỡ kỷ lục của Virgil van Dijk khi tới Liverpool đầu năm 2018 (75 triệu bảng).

Harry Maguire là đội trưởng hoàn hảo của Man Utd hình ảnh
Harry Maguire được bầu làm đội trưởng mới của MU

Maguire luôn là lựa chọn số 1 của HLV Solskjaer ở vị trí trung vệ suốt gần 1 năm qua. Anh có tới 42 lần ra sân trên mọi mặt trận cho MU, đóng góp 2 bàn thắng và 3 pha kiến tạo.

Solskjaer đã buộc phải chọn một đội trưởng mới sau khi Ashley Young tới Inter vào tháng 1. Ông không ngần ngại trao trọng trách này cho Maguire dù còn nhiều người gắn bó lâu năm với MU hơn.

Được Robson ủng hộ

MU chỉ để lọt lưới 2 bàn trong 11 trận gần nhất trước khi mùa giải bị tạm dừng bởi đại dịch Covid-19 (8 trận giữ sạch lưới). Trong đó, Maguire là thủ lĩnh hàng thủ, có ảnh hưởng lớn cả về chuyên môn và tinh thần.

Lindelof Maguire
Robson ủng hộ trung vệ người Anh lĩnh trọng trách

Robson tin Maguire có đầy đủ phẩm chất để trở thành thủ lĩnh của MU trong nhiều năm tới. Huyền thoại Quỷ đỏ nói trên kênh truyền thông chính thức của CLB: “Tôi nghĩ rằng Maguire xứng đáng với chiếc băng đội trưởng.”

“Cậu ấy đã chơi rất tốt ở World Cup cùng ĐT Anh. Cậu ấy cũng chơi rất tốt ở Leicester City. Vì vậy, khi bạn ký hợp đồng với một cầu thủ như vậy, nhất là ở vị trí trung vệ hoặc tiền vệ trung tâm, tôi nghĩ đó là những nơi đáng được bầu làm đội trưởng.”

“Đó phải là nhân vật đòi hỏi khắt khe đối với các đồng đội, một nhà lãnh đạo và tôi nghĩ Maguire có những điều đó ngay khi mới gia nhập. Tôi nghĩ Ole đã đưa ra quyết định đúng đắn thông qua việc trao cho Maguire chiếc băng đội trưởng.”

“Kể từ đó, Maguire có ảnh hưởng lớn đến các đồng đội, kể cả ngoài sân cỏ, về cách trở thành cầu thủ của MU và đóng góp cả chuyên môn cũng như về tinh thần gương mẫu. Tôi nghĩ đó là một cầu thủ hàng đầu, có thái độ đúng đắn trong vai trò mới và đó là một quyết định đúng đắn của Ole.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X