Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Robinho khiến Chelsea "nóng mắt" khi lên tiếng phá đám thương vụ Neymar

Thứ Tư 01/06/2011 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ khiến Chelsea bẽ mặt khi từng gia nhập Manchester City, Robinho mới đây lại khiến The Blues "nóng mắt" khi khuyên Neymar không nên đến Chelsea mà hãy gia nhập Barcelona.

Năm 2008, Robinho gia nhập Manchester City với mức giá 32,5 triệu bảng dù trước đó, tưởng chừng như Chelsea đã chiêu mộ thành công tiền đạo người Brazil. Sau hơn một mùa thi đấu cho Manchester City, Robinho quay trở lại hồi hương trong màu áo Santos khi cho rằng lối chơi thiên về thể lực tại Premier League không phù hợp với những cầu thủ thiên về kĩ thuật. Sau đó, Robinho gia nhập AC Milan với mức giá 18 triệu euro và bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Robinho (phải) cho rằng Neymar không nên tới Premier League

Rút kinh nghiệm từ bản thân, Robinho đang quay lại "dạy dỗ" những người đồng hương trẻ tuổi như Ganso và Neymar về kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu. Neymar đang được coi là thần đồng của bóng đá Brazil và được nhiều đại gia tại châu Âu để mắt tới. Trong đó, tích cực nhất là Chelsea  bởi đội bóng thành London đang cần tìm kiếm một tiền đạo có chất lượng để đá cặp cùng bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng Fernando Torres trên hàng công. Hè năm ngoái, Chelsea cũng từng có ý muốn chiêu mộ Neymar và mọi việc tưởng chừng như đã xong xuôi lại đổ bể, lí do là bởi nhiều người khuyên Neymar nên ở lại Brazil thi đấu cho cứng cáp hơn rồi mới nên nghĩ tới chuyện ra đi nhằm thỏa mãn những ước mơ to lớn hơn.

Đến hè này, Chelsea lại ra giá 25 triệu bảng và Neymar cũng khó lòng từ chối thêm nữa. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ này nên tìm một bến đỗ thích hợp để phát triển sự nghiệp, bởi lẽ không phải cầu thủ nào cũng có thể làm quen được với lối đá nhanh tại Premier League. Là người từng trải khi khoác áo Manchester City, Robinho đã lên tiếng khuyên Neymar không nên đến Chelsea nói riêng và Premier League nói chung:" Tôi nghĩ cả Neymar và Ganso để đã sẵn sàng tới thi đấu tại châu Âu, bởi lúc này đẳng cấp của họ đã quá khác biệt so với những cầu thủ còn lại ở Brazil. Họ đều là những cầu thủ có chất lượng tốt. Nhưng điều quan trọng là họ phải gia nhập một câu lạc bộ phù hợp với phong cách thi đấu. Với những gì Neymar và Ganso thể hiện, tôi nghĩ họ nên tới thi đấu tại Tây Ban Nha hoặc Italia. Hãy cứ tưởng tượng viễn cảnh Neymar thi đấu cùng Messi và David Villa trên hàng công Barca mà xem".

"Trước tiên, họ phải xác định đúng điểm đến bởi điều đó rất quan trọng để phát triển sự nghiệp" - Robinho kết lại.

Rõ ràng những lời khuyên của Robinho không phải là vô lí. Nên nhớ không phải cầu thủ người Brazil nào cũng có thể thành công trong môi trường bóng đá đặt nặng tính thể lực tại Premier League. Hãy cứ nhìn vào tấm gương Ramires thì biết, cầu thủ người Brazil gần như dành cả mùa "vật vờ" trong màu áo Chelsea do không kịp thích nghi. Trong khi ấy, La Liga hay Serie A có vẻ thích hợp với những cầu thủ có tốt chất kĩ thuật như Neymar hay Ganso hơn. Xem ra, Neymar nên tiếp thu những ý kiến của Robinho để có hướng phát triển sự nghiệp một cách tốt nhất.

  • Như Đạt (Theo Dailymail/ Bongdaplus)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X