Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Robinho - Giải pháp hoàn hảo cho thương vụ Balotelli

Thứ Bảy 31/07/2010 22:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cho đến giờ, Man City vẫn chưa thuyết phục được Inter nhả Balotelli dù cho đã đạt được thoả thuận cá nhân với tiền đạo trẻ người Italia. Mắc mớ giữa 2 bên nằm ở mức phí chuyển nhượng. Man City chỉ muốn chi ra 26 triệu Euro trong khi đòi hỏi của Nerazzurri lên tới 30 triệu. Vì thế đội bóng thành Manchester đang tính đến phương án đưa Robinho ra làm "mồi nhử" để giải quyết đươc khoảng cách 4 triệu bảng.

Trong suốt mấy ngày vừa qua, các quan chức Man City và Inter đã bàn thảo khá căng thẳng song chưa thể tìm nổi tiếng nói chung khi cả hai đều quyết tâm bảo vệ quan điểm của mình. Cuối cùng, Man City đã đề ra một giải pháp: 26 triệu bảng + bản hợp đồng cho mượn Robinho trong vòng 1 năm. Đáp lại, Inter cho biết sẽ suy nghĩ đề xuất này và hẹn gặp vào đầu tuần tới để có câu trả lời chính thức.

Xem ra, Man City đã rất khôn ngoan khi nghĩ đến Robinho nhằm tháo gỡ bế tắc. Tiền đạo người Brazil đã tuyên bố thẳng thừng không muốn trở lại nước Anh nên Man City cũng chẳng cần cố níu kéo làm gì, nhất là khi tiềm lực của họ thừa sức để mang về một cái tên đủ xứng đáng thay thế Robinho (đó chính là Balotelli chứ ai). Thực ra Robinho muốn ở lại Santos, xuất phát điểm đầu tiên của anh trong sự nghiệp và cũng là nơi anh đã tìm lại chính mình trong mùa vừa rồi. Tuy nhiên, khả năng tài chính hạn hẹp không cho phép Santos tiếp tục kéo dài mối tình với Robinho. Chưa kể, giờ đây, Man City đã lo cho Robinho một tương lai hứa hẹn đầy tươi sáng khác.

Giải pháp Robinho sẽ giúp Man City và Inter đi đến được thống nhất cuối cùng trong vụ Balotelli

Khoan bàn đến chuyện Robinho có thành công hay không ở Italia mà rõ ràng, Inter là thách thức quá hấp dẫn đáng để chân sút 26 tuổi này mạo hiểm. Hiện thời, Nerazzurri đang là đội bóng thống trị châu Âu sau khi đoạt cú ăn ba vĩ đại. Về thi đấu cho Inter, Robinho sẽ có nhiều cơ hội để giành lấy những danh hiệu cao quý tại châu Âu , ít ra là 2 chiếc cúp danh giá trước mắt (Siêu cúp châu Âu và giải VĐTG các CLB). Nếu Robinho thi đấu thành công và trở thành trụ cột của Inter, anh sẽ tha hồ được cười vào mũi Real Madrid và Man City, những đội không đánh giá đúng năng lực của anh. Nếu chẳng may thất bại Robinho hoàn toàn yên tâm đường về quê nhà Brazil vẫn rất rộng mở.

Bản thân Inter và Benitez cũng muốn nâng cao hơn nữa chất lượng đội hình vì thế chắc hẳn họ cũng không mấy tiếc nuối khoản tiền nhỏ nhoi 4 triệu Euro (cái giá cho bản hợp đồng cho mượn), nhất là khi họ đã kiếm được bộn tiền trong mùa vừa rồi. Bù lại sự "mất mát" đó, họ sở hữu được một cầu thủ không hề kém tài như Robinho. Trong quá khứ, họ từng không ít lần thành công vang dội với những "hàng thải" từ các đội khác (Cambiasso là dẫn chứng hùng hồn nhất) nên tại sao không thử trong trường hợp này. Và 4 triệu sẽ là quá hời một khi Robinho toả sáng ở Giuseppe Meazza. Chẳng may không được như thế, Inter cũng không có gì phải buồn rầu vì sức mạnh của họ đâu phải phụ thuộc vào Robinho (giống như Balotelli chưa bao giờ là quân bài quan trọng trong mọi chiến tích của đội bóng). Lực lượng, nền tảng của họ đã được ổn định kể từ khi Mourinho ra đi nên có hay không có Robinho chả thành vấn đề.

Nhiều khả năng, Inter sẽ đồng ý "cả hai tay" với phương án này bởi nó "vẹn cả đôi đường". Họ đẩy được "cục nợ" Balotelli sang Man City (dù cho cầu thủ này có thành công ở nước Anh, âu đó cũng là điều bình thường vì trong bóng đá đôi khi phải tính đến cả cái "duyên" nữa), thu được kha khá tiền, lại được bổ sung thêm Robinho. HLV Mancini có được cầu thủ ông hằng ao ước bấy lâu nay còn cầu thủ từng được coi là "hậu duệ của Pele" sẽ biết thêm được một môi trường bóng đá mới: Serie A.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X