Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie: Xuất sắc nhất và... ra đi?

Thứ Tư 25/04/2012 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu Van Persie có xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của mùa giải không? Không ai nghi ngờ về điều đó. Nhưng đằng sau đó, còn một câu hỏi khác: Bây giờ có phải là lúc để chàng trai người Hà Lan này rời bỏ Emirates để tới một miền đất hứa hẹn khác như Fabregas hay Nasri đã làm mùa này không?

Đối với nhiều người, trong suốt mùa giải này chỉ có một người thực sự là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải này, đó chính là van Persie. Anh không chỉ để lại dấu ấn như là một trong những ngôi sao ở Premier League, mà quan trọng hơn ở sân Emirates, người ta đã nhìn thấy một truyền nhân đích thực của Dennis Bergkamp, một đóa hoa Tulip nổi bật mà đến bây giờ vẫn còn in đậm trong tâm trí những người yêu mến The Gunners.

Những gì mà van Persie thể hiện ở mùa giải này tỏ ra vượt trội so với bất kì cái tên nào khác trong cuộc bầu chọn của Hiệp hội các cầu thủ bóng đá nhà nghề Anh (PFA). Sẽ không có bất kì lời phản đối nào từ những người bầu chọn cũng như khán giả yêu mến Premier League dành cho anh liên quan đến giải thưởng này. Với phong độ tuyệt vời như hiện nay, rất nhiều khả năng tiền đạo người Hà Lan sẽ ẵm nốt một giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải khác, đó là giải thưởng từ các cây bút thể thao Anh (FWA).

Robin Van Persie
 

Nếu đoạt được cú đúp giải thưởng, van Persie sẽ nối bước những chân sút tài năng khác của Arsenal là Dennis Bergkamp và Thierry Henry. Tiền đạo người Hà Lan từng đoạt cú đúp giải của PFA lẫn FWA năm 1998, trong khi Henry thì thậm chí từng hai lần làm được điều đó ở năm 2003 và 2004. Van Persie đã trải qua một mùa giải tuyệt vời khi anh hầu như không phải làm bạn với chấn thương, điều đã không ít lần trở thành cơn ác mộng của anh trong suốt những mùa giải đã qua. Những người yêu mến anh vì thế có nhiều cơ hội được thưởng ngoạn những khoảnh khắc tuyệt vời từ cái chân trái ma thuật này hơn bao giờ hết.

Nhưng vẫn phải ra đi?

Arsenal có thể rất vui với thành quả này của van Persie. Nhưng đó cũng là khởi đầu cho một nỗi lo không hề thừa thãi chút nào. Van Persie đã đạt đến ngưỡng đủ chín để nhìn thấy việc mình cần phải có một quyết định quan trọng cho sự nghiệp thi đấu của mình. Hoặc là sẽ ở lại, tin vào con đường mà Arsene Wenger đang lựa chọn cho đội chủ sân Emirates, hoặc là anh sẽ tìm đến một màu áo khác nơi có những kế hoạch cụ thể và tham vọng cao hơn. Đó có thể là Man City với những ông chủ Ả rập giàu có cùng mức lương khủng, hoặc anh cũng có thể trở thành mồi lửa cho một trận El Clasico nữa giữa hai gã khổng lồ Real và Barca.

Trong lần đột ngột ghé thăm khách sạn mà Barcelona trú chân ở London trong trận lượt đi bán kết Champions League vừa rồi, hẳn là van Persie đã được nghe đôi chút tâm sự từ người bạn cũ Fabregas. Cầu thủ người TBN này cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh tương tự như anh và rồi dứt áo ra đi đến Camp Nou. Cuộc sống tốt hơn ở Barcelona của Fabregas quả là điều khiến van Persie phải bận tâm. Tuổi 29 đang gõ cửa tới nơi rồi. Thời gian để anh kiếm tìm vinh quang cho riêng mình không còn là bao. 7 năm không danh hiệu ở Emirates, khó có thể trách van Persie nếu anh không đủ kiên nhẫn tiếp tục con đường mà Wenger đang làm ở Arsenal. Ai cũng chỉ có một thời trẻ trai để khát khao và phấn đấu. Và số 10 của Arsenal không muốn thấy mãi cảnh một đội bóng chỉ an phận cho một chiếc vé dự Champions League. Bên cạnh những phẩm chất đặc trưng vốn có, thì những danh hiệu cũng là một yếu tố đánh giá thành công của một cầu thủ. Ở điểm này, van Persie đang chịu quá nhiều thua thiệt.

Bản thân Arsenal, và Arsene Wenger, một mặt vẫn mong van Persie ở lại nhưng cũng đã tính đến tương lai khi anh tạm biệt Emirates. The Gunners đã có được chữ ký của Hoàng tử Lukas Podolski với giá 10,9 triệu bảng từ Cologne. Ngoài ra, Arsene Wenger cũng đang đánh tiếng chiêu mộ tài năng đang lên chân của Newcastle, Demba Ba. Cái giá 7,5 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của Ba đối với một người đặt nặng yếu tố kinh tế như Wenger quả là quá lý tưởng. Đổi một cầu thủ đang là ngôi sao để lấy hai cái tên đầy triển vọng, có thể các cổ động viên của Arsenal lại thêm đau lòng. Nhưng ai cũng hiểu, dưới thời Wenger, Arsenal giống như một trường đào tạo tài năng bóng đá hơn là nơi có thể tạo cho những “học viên” tương lai một cam kết mang tính dài hạn.

Vì thế, không khó để hình dung ánh hào quang danh hiệu cá nhân của Van Persie hiện tại sẽ lại là điểm khởi đầu cho một lời từ biệt với sân Emirates trong tương lai gần.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X