Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie: Vị vua mới của "pháo thủ"

Thứ Hai 24/10/2011 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú đúp vào lưới Stoke tối qua không chỉ là bàn thắng giúp Arsenal vượt khó để tiếp tục lầm lũi tiến bước trên bảng xếp hạng, đó còn là thời điểm để khẳng định "pháo thủ" đã tìm ra một thủ lĩnh mới. Một vị vua không ngai tại Emirates.

Ngay từ đầu, HLV Arsene Wenger đã không bố trí cho Van Persie ra sân bởi trong những ngày gần đây, tiền đạo người Hà Lan đã thi đấu quá nhiều. Tuy nhiên đến phút 60 của trận đấu khi Arsenal đang hòa trong một thế trận tấn công bế tắc, bởi tuy kiểm soát bóng tới 60% nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Stoke, HLV Wenger buộc phải để Persie vào sân. Không mang chiếc băng đội trưởng trên tay bởi chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, thế nhưng Persie đã chứng tỏ vai trò thủ lĩnh bằng phong độ ấn tượng trên sân. Chẳng bao lâu khi được tung vào sân, Persie có bàn thắng mở ra chiến thắng cho Arsenal. Và rồi chính Persie cũng ấn định ba điểm làm quà sinh nhật cho HLV Wenger bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1.

Van Persie: Vị vua mới của sân Emirates

Không chỉ là những bàn thắng, giờ đây Van Persie đã đánh bật mọi hoài nghi về vai trò thủ lĩnh của tiền đạo này sau sự ra đi của Fabregas. Người ta lo Persie quá "hiền lành" để đảm nhiệm cương vị thủ quân, bởi người thủ quân phải là người biết truyền lửa cho đông đội trong khi Persie từng có những thời điểm phải nghỉ thi đấu dài ngày do chấn thương.

Nhưng rồi Wenger bất chấp tất cả, ông muốn nhìn thấy hình bóng của một Arsenal hào hoa dưới thời Henry tái hiện. Và dĩ nhiên, người tái hiện lại hình ảnh của Henry sẽ là Van Persie, một tiền đạo thuận chân trái với lối đá đậm chất kĩ thuật. Khi Arsenal bế tắc, Persie như một lần gió mới thổi vào lối chơi tấn công của "pháo thủ". Chất kĩ thuật của Persie khiến những pha chuyền bóng ở cực li ngắn của Arsenal phát huy tối đa. Hơn nữa khi mà những đồng đội xung quanh tỏ ra nản lòng, cũng chính Persie là người khơi lại niềm nhiệt huyết đó lên để giúp Arsenal thăng hoa. Mà khi các cầu thủ đầy kĩ thuật của Arsenal thi đấu thoải mái, họ trở thành một tập thể cực kì đáng sợ.

Người thủ quân không cần phải có cái uy quá lớn để ai cũng sợ. Người thủ quân không cần lăn xả trên sân thi đấu như một chiến binh để khiến các đồng đội nhìn vào trầm trồ. Người thủ quân cũng không nhất thiết phải lúc nào cũng mang băng đội trưởng. Người thủ quân là người biết khơi dậy niềm cảm hứng chiến đấu của các đồng đội lúc cần thiết. Là người có chuyên môn giỏi, biết tỏa sáng lúc khó khăn nhất. Trên hết, người thủ quân phải chiếm được lòng tin của các đồng đội - Persie hội tụ đủ điều đó. Hãy cứ nhìn Gervinho thi đấu cá nhân hồi mới gia nhập Arsenal mà xem, Persie có lần vẫy mỏi tay trong tư thế thuận lợi cũng không được Gervinho chuyền cho. Thế nhưng trong trận đấu với Stoke, chính Gervinho là người kiến tạo cả hai bàn thắng để Persie lập công.

Giờ đây, ai còn phủ nhận vai trò thủ lĩnh của Persie tại Arsenal nữa. Robin Van Persie - vị vua mới của "pháo thủ".

Thống kê:

* Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Van Persie vào lưới Stoke là bàn thắng thứ 200 của Arsenal tại Premeir League.

* Tính từ đầu giải đến nay, Persie đã ghi được 5 bàn/ 8 trận cho Arsenal tại Premier League. Tính trên mọi đấu trường, Persie đã ghi được 9 bàn trong 13 trận ra sân.

* Với 5 bàn thắng ghi được, Van Persie đang đứng thứ 5 trong danh sách vua phá lưới Premier League mùa này. Sau Rooney (MU - 9 bàn), Aguero (Man City - 8 bàn), Dzeko (Man City - 6 bàn) và Demba Ba (Newcastle - 5 bàn).

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X