Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie: Vì cuộc đời là những chuyến đi

Thứ Ba 30/04/2013 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi dứt áo đến MU, Robin Van Persie bị các CĐV Arsenal xem là một “kẻ phản Chúa” nhưng khi trở lại, anh đã trở thành một nhà vô địch. Những trái tim dù dũng cảm thì vẫn luôn cần một sự đánh đổi trên con đường đầy chông gai đi tới thành công.

Không ai biết Van Persie nghĩ gì khi đặt chân lên thảm cỏ quen thuộc ở Emirates lần đầu tiên sau ngày trở thành kẻ phản bội trong mắt rất nhiều CĐV từng một thời xem anh là thần tượng. Cũng chẳng ai biết chân sút người Hà Lan nghĩ gì khi bước qua “hàng rào danh dự” được lập nên bởi các đồng đội cũ ở Emirates đêm Chủ Nhật.

Van Persie và những bước đi trong hàng rào danh dự của nhà vô địch được tạo nên từ chính những đồng đội cũ
Van Persie và những bước đi trong hàng rào danh dự của nhà vô địch được tạo nên từ chính những đồng đội cũ

Tuy nhiên, có một điều chúng ta có thể biết: đó là Van Persie đang bước đi trên con đường danh dự, con đường được lập nên để chào đón nhà vô địch ở Premier League như thông lệ lâu nay. Như một sự sắp đặt của số phận, lần đầu tiên ngôi sao 29 tuổi biết cảm giác của một nhà vô địch Premier League, anh đã được tôn vinh, dù là theo cách miễn cưỡng bởi chính những người đã từng sát cánh bên cạnh bao năm trời.

Giữa Percy với những cầu thủ Arsenal đứng hai bên “hàng rào” đó là một sự khác biệt rất lớn, cả về quá khứ, hiện tại và tương lai. Rất nhiều người trong số đó chưa thể tạo nên bước ngoặt cho sự nghiệp của họ như cách Van Persie từng làm, có thể là vì đẳng cấp, có thể là lòng trung thành và có khi là do chẳng…dám.

Để rồi giờ đây, khi đứng nhìn Van Persie chuẩn bị có năm thứ hai liên tiếp giành danh hiệu “vua phá lưới” và nhất là sắp chính thức được chạm tay vào chiếc cúp vô địch Premier League, những Theo Walcott - người mở tỉ số tại Emirates hay Bacary Sagna - kẻ “tặng” cho MU quả 11 mét để rồi chính Van Persie thực hiện thành công, chỉ có thể thầm ao ước mình được như thế.

Rồi còn cả chuyện tương lai, khi MU vẫn hùng mạnh lên theo từng năm tháng còn Arsenal, mấy ai còn đủ niềm tin để chờ mong một cuộc “cách mạng” rầm rộ mà Arsene Wenger cùng ban lãnh đạo ở Emirates hứa hẹn vào hè này? Họ đã từng hứa nhiều lần trong quá khứ và để gió thổi bay đi tất cả, thổi bay cả chút niềm tin còn sót lại về một ngày mai huy hoàng của “pháo thủ” như những gì từng diễn ra cách đây 1 thập kỉ.

Thật vậy, Van Persie có nhiều thứ để tận hưởng bây giờ và cả sau này nữa khi MU chưa khi nào thôi ôm mộng độc chiếm “ngai vàng” Premier League lẫn Champions League. Với Arsenal của những Walcott và Sagna, đó chỉ là mục tiêu khiêm tốn là Top 4 nhưng cũng chưa chắc đã hoàn thành được.

Cũng giống như lượt đi, Van Persie đã “nổ súng” vào lưới Wojciech Szczesny. Anh không ăn mừng vì sự tôn trọng với nơi đã đưa mình tới đỉnh cao nhưng đừng quên, cũng chính Percy đã không ngần ngại vào bóng quyết liệt với Per Mertesacker để rồi phải lĩnh thẻ vàng từ trọng tài Phil Dowd.

Cả trong cuộc chạm trán ở Old Trafford, “sát thủ” 29 tuổi cũng đã từng phải lĩnh thẻ sau cú tắc bóng nhằm vào Sagna. Những kỉ niệm và món nợ ân tình với The Gunners là điều Van Persie luôn ghi nhớ nhưng ở trên sân, thêm một lần nữa anh chứng minh rằng, sự chuyên nghiệp của một cầu thủ hàng đầu và lợi ích của CLB trả lương cho mình là quan trọng nhất.

Không có chỗ cho sự khoan nhượng từ phía Van Persie và cũng không nốt điều đó từ các đồng đội cũ đối với anh. 8 tháng kể từ ngày rời Emirates chỉ là một quãng thời gian rất ngắn so với 8 năm trong “hình hài” một “pháo thủ” nhưng đã đủ để khiến mọi thứ với Percy thay đổi hoàn toàn.

“Chàng Robin” đã cần tới một trái tim dũng cảm để đầu quân cho kình địch lớn của Arsenal như MU. Để rồi, sự dũng cảm của anh đã được tưởng thưởng xứng đáng ở mùa này và có thể còn hơn thế nữa trong tương lai. Ngày Van Persie ra đi mang theo những khát khao chinh phục của mình, anh từng nói rằng chính tiếng nói của đứa bé trong lòng đã làm nên quyết định đó. Đến hôm nay, phải tin rằng chính tiếng nói ấy - đại diện cho cái tôi của Percy, đã đúng.

Cũng giống như ngày trước, các CĐV của Feyenoord đã oán trách Percy khi anh rời bỏ quê hương để tới Arsenal vậy. Hơn ai hết, Van Persie hiểu rằng rời khỏi Arsenal là kết thúc cho một “mối tình” đáng nhớ nhưng lại là khởi đầu cho những điều tốt đẹp hơn chờ anh ở phía trước. Nếu được lựa chọn lại, chắc chắn Van Persie vẫn sẽ quyết định như thế bởi xét cho cùng, cuộc đời chẳng phải chính là câu chuyện về những chuyến hành trình để tìm kiếm thành công và hạnh phúc hay sao…

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X