Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie từng bị ... Man Utd "chê"

Thứ Hai 25/03/2013 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chính tiền đạo người Hà Lan tiết lộ rằng trước khi gia nhập Arsenal vào năm 2004, anh đã nhận được quan tâm từ phía Man Utd nhưng rốt cục, anh đã không thuyết phục được đội ngũ tuyển trạch viên của "Quỷ đỏ" thành Manchester nên bị "xoá sổ" không thương tiếc khỏi danh sách theo dõi.

M.U đang sở hữu hàng công mạnh với nhân tố Robin van Persie
 

Tuy dạo gần đây, Percy lâm vào tình trạng "đói kém bàn thắng" nhưng không vì thế mà phủ nhận công sức đóng góp của anh cho Man Utd tính từ đầu mùa. Cụ thể, Van Persie đã ghi tổng cộng 23 bàn cho Man Utd (19 bàn tại Premier League, tạm thời dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới"). Sự toả sáng mau chóng và sớm trở thành chủ lực của CLB số 1 nước Anh đã biến Van Persie thành một hiện tượng của mùa giải, khiến không ít chuyên gia phải ngạc nhiên dù từ hồi khoác áo Arsenal, tiền đạo này đã được nằm trong số những tay săn bàn đỉnh nhất khu vực song rõ ràng tại Old Trafford, sự nghiệp của Percy đã được nâng lên một tầm cao mới.

Rất nhiều Manucians đã cảm thấy tiếc nuối và thốt lên giá như mối tình Van Persie - Man Utd xảy ra sớm hơn thì biết đâu đấy, cả hai sẽ cùng với nhau tiến đến nhiều thành công vang dội hơn nữa. Hoá ra, cái giả thuyết đấy của họ không phải không có cơ sở. Trong một tâm sự gần đây, tiền đạo 29 tuổi này tiết lộ: "Hồi tôi còn là một cầu thủ trẻ tại Feyenoord, tôi biết Man Utd đã gửi một tuyển trạch viên giàu kinh nghiệm tới Hà Lan để xem tôi thi đấu. Nhưng hôm ấy, tôi đã bị đuổi ra khỏi sân và chẳng để lại được ấn tượng nào. Bởi thế, tin chắc, bản báo cáo gửi về Sir Alex chẳng có điều gì hay ho cho lắm. Về sau, khi gia nhập Man Utd, chính HLV Ferguson nói với tôi rằng thời điểm đó sau khi xem xét nhiều yếu tố, ông ấy cảm thấy tôi chưa đủ độ chín, sự trưởng thành để khoác áo một đội bóng lớn tại Anh. Thực ra, ông ấy không sai vì tôi cũng phải nỗ lực rất nhiều mới có được vị thế như ngày nay. Tôi đã nói lại với Sir Alex: Ngài đã đúng nhưng bây giờ tôi đã vô cùng sẵn sàng".

Giờ đây, tất cả chỉ còn là một kỷ niệm vui chứ chắc hẳn Van Persie cũng chẳng khó chịu gì khi từng bị Man Utd đánh giá không đúng năng lực, độ triển vọng trong sự nghiệp. Trái lại, nhờ khoác màu áo Đỏ danh giá mà tham vọng đoạt những danh hiệu cao quý của Van Persie mới có thể trở thành hiện thực: "Mục tiêu cao nhất của tôi là giành cú ăn ba (Premier League, Champions League và FA Cup). Nhưng lúc này, tôi chỉ có thể chạm đến 2 danh hiệu mà thôi. Dẫu vậy, đó vẫn là một thành tích truyệt vời. Tôi nghĩ Man Utd sẽ sớm đăng quang ở Premier League trong trận đấu trên sân của Arsenal vào ngày 28/4 hay thậm chí, ngay ở trận derby thành Manchester vào đầu tháng 4 tới. Tuy vậy, vô địch ở đâu chẳng quá quan trọng mà cứ đoạt được cúp là vui rồi".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X