Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie sẽ trở thành "sát thủ mang khuôn mặt trẻ thơ" thứ hai tại Man Utd?

Thứ Bảy 18/08/2012 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sở dĩ nói như vậy bởi Van Persie sẽ mang chiếc áo số 20 vốn gắn liền với tên tuổi của Ole Gunnar Solskjaer, một "siêu dự bị" trứ danh trong lịch sử đội bóng thành Manchester. Đồng thời, thật trùng hợp, ở những lời phát biểu đầu tiên trong màu áo mới, Van Persie đã thổ lộ rằng anh đã gia nhập Man Utd bởi sự thôi thúc của một cậu bé ẩn chứa trong tim.

Tại Man Utd, số áo 20 chẳng đặc biệt cũng không danh giá mà đích thực hoàn toàn bình thường. Gương mặt nổi bật nhất và đã tạo ra "thương hiệu" cho số áo này không ai khác ngoài cựu tiền đạo người Na Uy, Ole Gunnar Solskjaer. Đầu quân cho Man Utd vào năm 1996 khi chỉ là một cầu thủ còn ít tên tuổi ở quê nhà, dần dần bằng nỗ lực không biết mệt mỏi, Solskjaer đã khẳng định được tài năng ở Old Trafford. Điểm tạo nên sự đặc biệt của Solskjaer: Anh thường toả sáng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, chính vì thế, anh luôn chiếm được lòng tin của Sir Alex và chẳng bao giờ, ông nghĩ tới chuyện tống cổ anh ra đường.

van persie
Áo số 20 sẽ đem lại may mắn cho Van Persie

Bản thân Solskjaer cũng thừa hiểu phẩm chất riêng có của mình nên anh lúc nào cũng vui vẻ và chấp nhận thân phận "đóng thế" mà không một chút kêu ca. Solskjaer đã ghi được rất nhiều bàn thắng quan trọng cho Man Utd, tiêu biểu nhất là pha lập công quyết định đem về chiến thắng 2-1 tại trận chung kết Champions League đáng nhớ với Bayern Munich ở mùa giải vĩ đại 1998-1999 (giành cú ăn ba). Tổng kết lại, Solskjaer đã đóng góp cả thẩy 126 bàn cho Man Utd song lịch sử "Quỷ đỏ" đã mãi lưu danh Solskjaer không phải nhờ con số đó mà bởi khả năng đặc biệt cực kỳ quý hiếm mà từ xưa đến nay, Man Utd chưa tìm ra người thứ hai giỏi như Solskjaer. Ngoài ra, với khuôn mặt baby cùng nụ cười luôn thường trực trên môi, bên cạnh danh hiệu "siêu dự bị", Solskjaer còn được gọi các CĐV Man Utd gọi bằng một nickname khác: Sát thủ mang khuôn mặt trẻ thơ.

Có lẽ, lúc gật đầu với đội bóng số 1 nước Anh, Robin Van Persie cũng không nghĩ sẽ chọn số áo 20 nhưng nhìn đi nhìn lại thì đó là lựa chọn hợp lý nhất. Này nhé, áo số 10 quen thuộc của anh khi còn thi đấu cho Arsenal đã thuộc về Rooney. Số 11 là chủ quyền của huyền thoại Ryan Giggs và số 7 huyền thoại thì mới được trao cho Valencia (mới cả Van Persie đâu có thi đấu ở hàng tiền vệ mà được mang số áo đó). Lẽ ra, nếu Man Utd giải quyết sớm được "cục nợ" Berbatov thì áo số 9 chắc chắn khó thoát khỏi tay Percy nhưng bây giờ, khi tiền đạo người Bungari vẫn hiện diện ở "Nhà hát của những giấc mơ" thì làm gì có chuyện Sir Alex tước đoạt nó để đưa lại cho Van Persie, trừ phi Berbatov tự nguyện trả. Vậy thì, số 20 nghe chừng "ngon" nhất. Đầu tiên, nó đang .... trống (trước đó, thuộc quyền sở hữu của Fabio Da Silva, cầu thủ mới chuyển sang QPR theo diện cho mượn đến hết mùa và từ số 1 đến số 19 đều đã có chủ). Tiếp đó, theo toán học thì 20 = 2 x 10 (gấp đôi số 10 thì chẳng khiếp) và cuối cùng, biết đâu đấy, Van Persie hy vọng số 20 sẽ mang đến cho anh điềm may, cái "son" khi đối diện với cầu môn đối phương, giống như tiền bối Solskjaer.

Trong buổi họp báo ra mắt Man Utd, Van Persie đã nói vài lời khiến tất cả phải suy ngẫm và hiểu rằng, việc anh chọn áo số 20 không hẳn là tình cờ: "Trong nhiều hoàn cảnh, khi phải đứng trước những quyết định mang tính trọng đại, tôi luôn lắng nghe đứa trẻ đang ẩn sâu bên trong cơ thể và đứa trẻ đó đã hét lên mấy tiếng sung sướng: Manchester United". Thế là đã rõ rồi nhé, Van Persie chẳng phải cũng sở hữu đôi chút tố chất "trẻ thơ" như Solskjaer. Tất nhiên, Man Utd chờ đợi và đòi hỏi Van Persie rất nhiều chứ không thể dừng lại ở mức độ "biết ghi bàn những lúc cần thiết". Tiền đạo người Hà Lan sẽ phải đẩy được số áo 20 lên một tầm cao mới để rồi khi anh chia tay đội bóng, nó thực sự trở nên nổi tiếng, quý giá và các thế hệ cầu thủ về sau của Man Utd sẽ coi khoác áo số 20 như một vinh dự to lớn chứ không phải tầm thường.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X